Xem lại Biển động - phim tài liệu hay về biển đảo

31/05/2014 - 09:45

PNO - PN - Trước sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou-981 (Hải Dương-981) trái phép, việc phát lại những bộ phim tài liệu về biển đảo đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đài truyền hình Việt Nam vừa phát lại bộ phim tài liệu đặc sắc Biển động (đạo diễn: Nguyễn Hoàng Lâm, ba tập, lúc 20g trên kênh VTV1). Tập một: Công khai và quên lãng, và tập hai: Bài học từ những trận thủy chiến đã lên sóng vào các ngày 23 và 28/5. Tập ba Ước vọng hòa bình bền vững sẽ tiếp tục phát sóng vào ngày 4/6.

Xem lai Bien dong - phim tai lieu hay ve bien dao

Một cảnh trong phim Biển động

Bộ phim thể hiện cái nhìn toàn diện về Biển Đông ở nhiều góc độ: tổng quan về quá trình tranh chấp trên Biển Đông, xung đột Biển Đông qua cách nhìn của các chuyên gia trong và ngoài nước. Phim cũng nhắc lại những sự kiện “máu” đã diễn ra trên Biển Đông suốt chiều dài lịch sử, cùng ước vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam…

Dù là phim tài liệu, thể loại vốn khô khan, nhưng đạo diễn Phạm Hoàng Lâm đã tìm được cách thể hiện thu hút từ hình ảnh đến lời bình, cách xâu chuỗi các sự kiện cùng sự lồng ghép những nhận xét của các chuyên gia. Đặc biệt, "những trận thủy chiến" cũng được tái hiện, khơi dậy lòng tự hào dân tộc.

 SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI