Xa con để chiến đấu chống IS

16/05/2015 - 20:14

PNO - PN - Một bà mẹ ở Bắc Carolina (Mỹ) đã chấp nhận xa ba con để tình nguyện gia nhập vào quân đội người Kurd ở Iraq trong cuộc chiến chống các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

edf40wrjww2tblPage:Content

Xa con de chien dau chong IS

Johnston cùng với trẻ em ở trại tị nạn người Kurd - Ảnh: Facebook

Xa con de chien dau chong IS

Bà mẹ 25 tuổi chấp nhận xa con để bảo vệ chính nghĩa - Ảnh: Facebook

Xa con de chien dau chong IS

 Samantha Johnston, 25 tuổi, là cư dân của đảo Emerald, đã từng phục vụ trong quân đội Mỹ. Giờ đây người phụ nữ trẻ này đã gia nhập vào đội quân Peshmerga của người Kurd để chiến đấu chống lại sự tàn bào của các tay súng IS đang hoành hành ở miền Bắc Iraq và Syria. Cô cho biết bản thân rất muốn chiến đấu bởi: “Tôi quyết định tham gia chiến đấu bởi tôi cảm thấy rằng đây chính là nghĩa vụ của mình”.

Xa con de chien dau chong IS

Samantha Johnston tham gia quân đội từ năm 2008 đến năm 2011 với vai trò là một kỹ sư địa lý không gian - Ảnh: Facebook

Xa con de chien dau chong IS

Samantha Johnston đã ly hôn sau khi có ba con (một con năm tuổi và hai con sinh đôi ba tuổi). Theo hồ sơ được lưu trong quân đội Mỹ, Samantha Johnston tham gia quân đội từ năm 2008 đến năm 2011 với vai trò là một kỹ sư địa lý không gian. Samantha cho biết cô đã khóc rất nhiều khi rời xa các con thế nhưng nếu cô thay đổi ý định, cả đời cô sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân.

Xa con de chien dau chong IS

Samantha cho biết cô đã khóc rất nhiều khi rời xa các con thế nhưng nếu cô thay đổi ý định, cả đời cô sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân - Ảnh: Facebook

“Những đứa trẻ ở đây (Iraq) không nhà cửa và mồ côi. Mẹ và các chị của chúng đều bị cưỡng hiếp hoặc bị bán, còn cha của chúng thì bị giết. Và tôi biết rằng mình không thể ngồi yên”. Johnston cho biết các con của cô đang ở một nơi rất an toàn. Johnston còn nói rằng cô đang có ý định thành lập một tổ chức nhân đạo sau khi trở về nhà vì như thế cô có thể tiếp tục giúp đỡ cộng đồng người Kurd.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI