World Cup làm "nóng" mạng xã hội.

02/07/2014 - 07:11

PNO - PNO - Với 300 triệu tin tweet (những đoạn văn ngắn khoảng 140 ký tự) trên Twitter và 1 tỷ tương tác trên Facebook, World Cup đang khiến cho các trang mạng xã hội nóng hơn bao giờ hết.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tổng cộng có 16,4 triệu tin tweet đã được đăng trong thời gian diễn ra trận đấu giữa Brazil và Chile, phá vỡ kỷ lục về số lượng tin nhắn tweet về một trận đấu trên mạng xã hội.

World Cup lam

Trang Facebook của World Cup có đến hơn 35,5 triệu lượt thích

Vào những khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu - khi Chile bỏ lỡ quả phạt đền cuối cùng của họ - có đến 388.985 tweet được đăng trong một phút, theo AFP.

Không ngạc nhiên khi tiền đạo người Brazil, Neymar, người đã ghi bàn thắng luân lưu cuối cùng của đội bóng chủ nhà, là cầu thủ được đề cập thường xuyên nhất trên các trang web.

Twitter cho biết hôm thứ Sáu (27/6), hơn 300 triệu tin nhắn đã được gửi về từ khi vòng bảng của giải bóng đá bắt đầu, World Cup đã trở thành “một sự kiện của mọi thời đại” trên Twitter.

Tương tự đối với mạng xã hội facebook. Hãng tin Reuters cho biết: Với 1 tỷ bài viết, lượt thích và bình luận chỉ trong nửa đầu World Cup 2014, giải đấu bóng đá cũng là sự kiện được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử của Facebook Inc.

Dữ liệu cho thấy những cuộc trò chuyện liến quan đến bóng đá trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 29/ 6 có sự tham gia của 220 triệu người và 1 tỷ tương tác.

“Mọi người đang trò chuyện trên Facebook về những gì họ xem ở một quy mô chưa từng có. Ngoài việc chia sẻ và kết nối với bạn bè, người sử dụng được trải nghiệm giải đấu cùng lúc với các phương tiện truyền thông và những người nổi tiếng”,ông Nick Grudin, giám đốc hợp danh của công ty Facebook nói với Reuters.

Tuần đầu tiên của World Cup đã có 459 triệu tương tác trên Facebook, nhiều hơn các giải đấu thể thao quan trọng như Super Bowl, Thế vận hội mùa đông Sochi và giải thưởng củaViện Hàn lâm.

Cột mốc 1 tỷ đã đạt được nhờ lưu lượng truy cập tăng tốc khi World Cup tiến vào vòng loại trực tiếp.

Vào thứ Bảy (28/6)vừa qua, hơn 31 triệu người đã đăng 75 triệu bài viết, thích và bình luận về chiến thắng kịch tính của Brazil trước Chile, giúp đội chủ nhà vào vòng tứ kết.

“Giải đấu là cầu nối giữa các nền văn hóa trên khắp thế giới và chúng tôi thấy nó được phản ánh trên Facebook”, ông Grudin nhận xét.

HOÀNG KHOA (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI