Những ngôi sao đang dần mờ nhạt tại World Cup 2018

27/06/2018 - 09:14

PNO - World Cup 2018 đã đi được gần hết chặng đầu tiên với hàng loạt trận đấu đầy kịch tính và bất ngờ, nằm ngoài dự đoán của không chỉ các fan hâm mộ mà còn cả giới chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm.

Có lẽ điều bất ngờ lớn nhất của World Cup lần này lại xuất phát từ chính những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Lionel Messi, Thomas Mueller hay Robert Lewandowski. Những siêu sao mà chỉ cần nhắc đến tên thôi, người ta sẽ hình dung ngay đến những bảng thành tích dày đặc cùng phong độ ổn định, đỉnh cao; những chân sút sở hữu hàng loạt pha ghi bàn đầy ngoạn mục và kinh điển...

Vậy mà tiếc thay, khi đến nước Nga, họ, những siêu sao bóng đá bỗng trở nên “khiêm tốn” nếu không muốn nói là... mờ nhạt. Họ đã làm gì tại World Cup 2018?

Lionel Messi (Argentina)

Nhung ngoi sao dang dan mo nhat tai World Cup 2018
 

Messi đã trải qua hai trận đấu khốn khổ trên đất Nga. Siêu sao của Barcelona nhận sự kỳ vọng cực kỳ lớn của cả đất nước Argentina nhưng chính điều đó đã khiến đôi chân của Messi nặng như đeo chì và anh không thể thăng hoa. Messi đã sút trượt penalty khiến Argentina bị cầm hòa 1-1 trước Iceland, ngay ngày đầu ra quân.

Chưa hết, sang lượt trận thứ hai, Messi lại một lần nữa gây thất vọng khi mà anh gần như mất tích trong trận thua 0-3 của Argentina trước Croatia. 

Mesut Oezil (Đức)

Nhung ngoi sao dang dan mo nhat tai World Cup 2018
 

Có thể nói, Oezil đã chơi hoàn toàn mờ nhạt trong trận thua 0-1 của Đức trước Mexico. Cùng với scandal mà Oezil đã gây ra trước giải (chụp ảnh chung và gọi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là “Tổng thống của tôi”), tiền vệ 29 tuổi này đã bị huấn luyện viên Joachim Loew cho ngồi dự bị ở trận gặp Thụy Điển. Và chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển dường như càng khiến cho cơ hội quay lại đội chính của Oezil càng thêm mong manh.

Sergio Aguero (Argentina)

Aguero chính là người ghi bàn duy nhất của Argentina cho đến thời điểm này của World Cup 2018. Nhưng với việc mọi sự quan tâm và chú ý đang dồn vào Messi, thì Aguero đã không có được sự quan tâm đầy đủ. Có lẽ, Aguero nên được dồn nhiều bóng hơn để anh có thể tỏa sáng và ghi bàn cho Argentina.

Robert Lewandowski (Ba Lan)

Dù Ba Lan đã sớm phải giã từ nước Nga xinh đẹp để về nước, sau hai trận không có điểm số nào và không ghi được bàn nào. Tất nhiên, nguyên nhân thì có nhiều nhưng dường như nguyên nhân cốt lõi lại đến từ việc ngôi sao lớn nhất của bóng đá Ba Lan là Lewandowski đã không thể mang về bàn thắng, điều mà chân sút này đã làm rất tốt ở vòng loại khu vực châu Âu.

Neymar (Brazil)

Nhung ngoi sao dang dan mo nhat tai World Cup 2018
 

Ấn tượng lớn nhất của Neymar cho đến thời điểm hiện tại của World Cup 2018 là những pha dắt bóng loằng ngoằng và bị đối thủ “kèm cặp” cẩn thận. Ngôi sao số một của Brazil đã khai hỏa với bàn thắng vào lưới Costa Rica nhưng anh vẫn cần phải cải thiện lối chơi để giúp hàng công của Brazil trở nên hiệu quả hơn.

Thomas Mueller (Đức)

Nhung ngoi sao dang dan mo nhat tai World Cup 2018
 

Cả trận gặp Mexico, Đức ép đối phương đến nghẹt thở. Nhưng Mueller, một người chơi trên hàng công thì lại như “tàng hình”. Theo thống kê, Mueller là cầu thủ duy nhất ngoại trừ thủ môn Neuer không tung được cú sút nào về phía khung thành Mexico. Ở trận gặp Thụy Điển, Mueller cũng không cải thiện được mấy. Và chắc chắn, nếu không nhanh chóng tìm lại phong độ, Mueller sẽ sớm đánh mất vị trí của anh trong đội tuyển Đức. 

 KU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI