Vườn quốc gia Mavrovo

18/07/2013 - 15:20

PNO - PNO - Trong nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở Macedonia, Mavrovo là một trong những vườn quốc gia rộng lớn, đẹp bậc nhất của quốc gia này.

 Vuon quoc gia Mavrovo

Một góc nhìn đẹp của vườn quốc gia Mavrovo (Ảnh: flickr.com)

Vườn quốc gia Mavrovo có tổng diện tích 73.088 ha, bao gồm nhiều khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất ở miền Tây Macedonia như sông, suối, ao, hồ, núi, rừng, làng mạc…sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi dừng chân tại vùng đất thanh bình này.

Vuon quoc gia Mavrovo

Mùa thu ở vườn quốc gia Mavrovo (Ảnh: flickr.com)

Đến vườn quốc gia Mavrovo, ấn tượng đầu tiên mà du khách không thể nào quên là địa hình nơi đây có nhiều đồi núi cao, bao phủ bởi rừng cây xanh ngắt. Có khoảng 52 đỉnh núi cao hơn 2000 mét tọa lạc tại khu vực này. Trong đó, núi Golem Korab với độ cao 2764 mét được xem là đỉnh núi cao nhất của Macedonia, thu hút rất đông du khách quốc tế đến tham quan. Du khách có thể thoải mái đi bộ đường dài ngắm cảnh núi rừng nơi đây. Những sắc màu rực rỡ của hoa cỏ ven đường và hương thơm của các loại dược thảo sẽ mang lại cho du khách cảm giác thoải mái, dễ chịu. Chinh phục đỉnh Golem Korab, du khách sẽ có ấn tưởng mạnh khi chiêm ngưỡng toàn cảnh vườn quốc gia Mavrovo tuyệt đẹp từ trên cao.

Vuon quoc gia Mavrovo

Một góc đỉnh núi Golem Korab, vườn quốc gia Mavrovo (Ảnh: flickr.com)

Vuon quoc gia Mavrovo

Du khách chinh phục đỉnh núi Golem Korab (Ảnh: flickr.com)

Nếu du khách là mẫu người yêu thể thao, đặc biệt là môn trượt tuyết thì Zare Lazareski (thuộc vườn quốc gia Mavrovo) chính là điểm trượt tuyết lý tưởng không thể bỏ qua. Ở đây có các khu nghĩ dưỡng cao cấp với các dịch vụ tiện nghi và thoải mái, đồng thời hệ thống cáp treo cũng được trang bị chu đáo nên rất phù hợp với các du khách thích ngắm cảnh tuyết trắng từ trên cao.

Vuon quoc gia Mavrovo

Điểm trượt tuyết lý tường Zare Lazareski , vườn quốc gia Mavrovo
Ảnh: flickr.com

Bên cạnh đó, vườn quốc gia Mavrovo còn có nhiều cánh đồng cỏ xanh tươi, những khu suối và thác nước trong veo, hệ động thực vật phong phú và đa dạng… chắc chắn sẽ hấp dẫn du khách tham gia vào các hoạt động du lịch đầy bổ ích như đi bộ đường dài ngắm cảnh, leo núi, đạp xe, cưỡi ngựa. Và du khách cũng nên nhớ rằng, những thàng mùa hè là khoảng thời gian tốt nhất để du khách thực hiện các chuyến đi này tại vườn quốc gia Mavrovo.

Vuon quoc gia Mavrovo

Cưỡi ngựa là một trong những hình thức du lịch phổ biến tại vườn quốc gia Mavrovo
Ảnh: flickr.com

Vuon quoc gia Mavrovo

Vườn quốc gia Mavrovo là điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách thích sự yên bình và thoải mái
Ảnh: flickr.com

Hồ nước nhân tạo lớn nhất Macedonia là hồ Mavrovo, tọa lạc tại vườn quốc gia Mavrovo cũng là nơi rất đáng tham quan. Hồ Mavrovo dài 12 km, rộng 3 km, sâu 48 m, nổi tiếng thế giới với loài cá hồi sống ở đó. Do nằm ở độ cao 1.220 mét nên hồ Mavrovo đôi khi bị đóng băng trong mùa đông. Có thể nói, đây cũng là điểm dừng chân tuyệt vời để du khách bơi lội hoặc chèo thuyền vào mùa hè. Ngoài ra, du khách sẽ bắt gặp một nhà thờ chìm dưới lòng hồ được xây dựng vào năm 1850. Đây là điểm nhấn đặc biệt, tạo thêm nét hấp dẫn cho hồ Mavrovo.

Vuon quoc gia Mavrovo

Một nhà thờ cổ chìm giữa hồ Mavrovo (Ảnh: flickr.com)

Không chỉ thế, đến vườn quốc gia Mavrovo, du khách còn có nhiều cơ hội để thăm ngôi làng cổ Galičnik và khám phá nét văn hóa truyền thống của người địa phương qua các nghi thức tổ chức lễ cưới độc đáo. Chính vì vậy, nơi đây đã được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn văn hóa thế giới, thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan mỗi năm.

Vuon quoc gia Mavrovo

Trang phục của các cô gái đưa - rước cô dâu trong lễ cưới Galičnik (Ảnh: flickr.com)

Vuon quoc gia Mavrovo

Một trong những nghi thức không thể thiếu trong lễ cưới Galičnik (Ảnh: flickr.com)

Đến vườn quốc gia Mavrovo dù chỉ một lần, du khách sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp thơ mộng, đặc sắc của thiên nhiên và người dân ở nơi đây.

ĐÌNH HUỆ (Theo panacomp.net)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI