Vụ “trẻ 3 ngày tuổi tử vong”: Giám đốc bệnh viện nói gì?

23/07/2013 - 21:51

PNO - Chiều 23/7, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã trả lời những vấn đề xung quanh vụ "trẻ 3 ngày tuổi tử vong" tại khoa Nhi hôm 22/7.

 Liên quan đến vụ việc, chiều 23/7, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, cho biết khoảng 12 giờ 30 ngày 19/7, khoa Sản có tiếp nhận chị Hoàng Thị Hiền chuyển đến sinh nở. Qua kiểm tra, bác sĩ của bệnh viện cho biết thai nhi trong bụng của chị Hiền vừa tròn 34 tuần tuổi.

Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, chị Hiền sinh non được một bé gái cân nặng 2,4 kg. Vì sinh non, sức khỏe không bình thường, nên đến 6 giờ 30 ngày 20/7, cháu bé được chuyển từ khoa Sản lên khoa Nhi để được chăm sóc, điều trị đặc biệt. Nhưng đến 11 giờ 30 ngày 22/7, cháu bé tử vong.

Vu “tre 3 ngay tuoi tu vong”: Giam doc benh vien noi gi?

Ông Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

Theo ông Đồng, trong quá trình chăm sóc, điều trị cho cháu bé, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh không có sơ suất về chuyên môn, làm đúng quy trình. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong của cháu bé là do sinh non, sức đề kháng yếu, bị suy hô hấp nặng. Đặc biệt, qua kiểm tra, các bác sĩ của bệnh viện biết được chị Hiền đã bị vỡ ối trước lúc sinh khoảng 11 giờ đồng hồ.

“Đây rõ ràng là dấu hiệu bất thường của một ca sinh nở”, ông Đồng nói.

Cũng theo ông Đồng, có dấu hiệu bất thường về trọng lượng của cháu bé (lúc ở khoa Sản, cháu bé nặng 2,4 kg, nhưng lúc cháu tử vong, trong bệnh án của khoa Nhi lại ghi cháu nặng 1,9 kg - PV) là do biểu hiện của sự sụt cân sinh lý.

“Sau khi chuyển lên khoa Nhi, cháu bé được chăm sóc đặc biệt, nằm ở phòng vô trùng, thở ô xy, cho “ăn” bằng đường tĩnh mạch… nhưng vì sức đề kháng quá yếu, bệnh tim bẩm sinh, suy hô hấp nặng nên cháu bé đã không thể quả khỏi... Nếu phía gia đình cho rằng có sai sót trong chuyên môn nghề nghiệp của bác sĩ, dẫn đến nguy cơ tử vong của cháu bé thì sắp tới chúng tôi sẽ thành lập đoàn thanh tra liên ngành để điều tra rõ ràng vụ việc”, ông Đồng giải thích thêm.

Cũng trong chiều 23/7, trả lời Thanh Niên Online, ông Đồng đã phủ nhận thông tin rằng trong 7 tháng đầu năm 2013 có nhiều ca trẻ sơ sinh tử vong bất thường ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Như đã thông tin, sáng 22/7, bé gái sơ sinh (3 ngày tuổi), con của vợ chồng anh Nguyễn Đình Thắng, chị Hoàng Thị Hiền (cùng 24 tuổi, trú xã Cẩm Hưng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đột ngột tử vong không rõ nguyên nhân ở khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Theo Nguyên Dũng (Thanh Niên Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI