Vụ thai nhi tử vong ở Cần Thơ: Bệnh viện xin lỗi gia đình

06/03/2014 - 23:54

PNO - PN - Liên quan đến vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ, chiều ngày 6/3, anh Võ Thanh Hoàng, chồng chị Đoàn Thị Ca Cao (xã Xà Phiên, Long Mỹ, Hậu Giang) cho biết, vào sáng cùng ngày, BV có mời anh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, qua văn bản trả lời cho báo chí bằng email, BS Nguyễn Minh Nghiêm - Phó phòng Kế hoạch - tổng hợp BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ vẫn khẳng định BS Hồng Quốc Thích khám và chẩn đoán lần một cho sản phụ Đoàn Thị Ca Cao là không sai. Về nguyên nhân cái chết của thai nhi, BV khẳng định do nhau bong non, rối loạn đông máu. Về chi phí điều trị, chị Cao được tính BHYT đúng tuyến.

Anh Võ Thanh Hoàng cho biết, dù BV đã xin lỗi nhưng gia đình anh Hoàng vẫn chưa đồng ý, và yêu cầu BV phải hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho vợ anh đến ngày xuất viện. Ngoài ra, BV phải hỗ trợ thêm khoản chi phí mà gia đình anh hỏa táng cho thai nhi.

Trước đó, sáng 4/3, chị Ca Cao đau bụng được gia đình đưa tới BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ sinh. Tại đây, sau khi thăm khám, BS Hồng Quốc Thích chẩn đoán chị Cao bị rối loạn tiêu hóa và cho đơn thuốc về điều trị. Chiều cùng ngày, do bị choáng, chị Cao trở lại BV. Sau khi nhập viện, thăm khám, siêu âm, các BS ở đây làm thủ tục đưa sản phụ vào phòng mổ và thông báo với người nhà bé trai nặng 2,5kg đã tử vong trong bụng mẹ.

 Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI