Vụ chùa Viên Giác tụ tập cả ngàn người: Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị kiểm điểm trách nhiệm

26/02/2021 - 12:33

PNO - Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM - đề nghị quận Tân Bình kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường 1, quận Tân Bình do để xảy ra vụ việc tại chùa Viên Giác (phường 1, quận Tân Bình) hôm 19/2.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM - đã chỉ đạo như trên tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa chủ tịch UBND TP với chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2021, diễn ra sáng 26/2.

"Vụ việc tụ tập cả ngàn người trong dịch COVID-19 tại chùa Viên Giác là không thể chấp nhận. Tôi đề nghị Chủ tịch UBND quận Tân Bình kiểm điểm Chủ tịch UBND phường 1 và báo cáo lại kết quả cho tôi", ông Nguyễn Thành Phong đề nghị.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong phát biểu bế mạc hội nghị sáng 26/2
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong phát biểu bế mạc hội nghị sáng 26/2

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu người đứng đầu các quận, huyện và cơ sở cần đặt mục tiêu phòng, chống dịch COVID-19 làm trọng tâm của năm 2021, từng cán bộ phải bám sát địa bàn, không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh.

Ông Phong nói: "TPHCM đến nay đã hoàn thành được nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn thường trực. Là đô thị lớn, có mức độ giao lưu rộng với khu vực và quốc tế, chỉ khi nào thế giới kiểm soát được dịch thì TPHCM mới hết nguy cơ".

Về thực hiện các nhiệm vụ liên quan phát triển kinh tế - xã hội cũng như giải quyết từng khó khăn tại mỗi địa phương, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho hay, không chỉ thông qua hội nghị này mà UBND TP sẽ tiếp tục lắng nghe qua các kênh khác nhau.

Đặc biệt, ông Phong nhấn mạnh, tới đây, việc triển khai Nghị quyết 131 của Quốc hội về Tổ chức chính quyền đô thị sẽ không còn HĐND cấp phường thì việc phát huy vai trò giám sát và phản ánh cũng như lợi ích của người dân thế nào?

Theo ông Phong, trong đề án trình Chính phủ, TP và Bộ Nội vụ đã xác định phải giải quyết câu hỏi nêu trên. Và đề án cũng đã giải đáp được câu hỏi đó là tăng cường vai trò giám sát của các tổ đại biểu HĐND, Quốc hội, phát huy vai trò giám sát của mặt trận tổ quốc, đoàn thể chính trị xã hội, phát huy thực hiện quy chế phối hợp của từng cơ sở ra sao.

 Hội nghị gặp gỡ này được UBND TPHCM tổ chức thường niên, nhằm lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho chủ tịch UBND cấp phường, xã, thị trấn
Hội nghị gặp gỡ này được UBND TPHCM tổ chức thường niên, nhằm lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho chủ tịch UBND cấp phường, xã, thị trấn

Sắp tới, ông Phong cho hay, Thường trực UBND TP sẽ chủ trì duyệt kế hoạch và nhiệm vụ của từng quận, huyện và TP. Thủ Đức, sau đó giao về cho các địa phương thực hiện. Song song triển khai công tác bầu cử đối với từng địa phương tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thông tin, TP. Thủ Đức đã đi vào hoạt động và đang tiến hành sắp xếp lại bộ máy. Đồng thời ông đề nghị Thành ủy, UBND TP. Thủ Đức kết thúc việc sắp xếp này vào ngày 15/3.

Ông Phong cũng yêu cầu lãnh đạo TP. Thủ Đức chủ động gặp gỡ doanh nghiệp, tổ chức đối thoại và tạo thuận lợi nhất cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI