"Tôi nghe tiếng hô thất thanh từ căn nhà đang cháy rồi lặng dần"

07/05/2021 - 22:23

PNO - Dù đã trải qua vụ cháy nhiều giờ, nhiều người dân sống ở con đường Lạc Long Quân, quận 11 vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin 8 người tử vong.

Bất lực nghe tiếng kêu cứu

Dù vụ cháy đã trôi qua nhiều giờ nhưng nhiều người dân sinh sống ở con đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TPHCM vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin 8 người tử vong.

Ông Minh (55 tuổi, ngụ quận 11) cho biết: “Nghe tiếng nổ lớn nên tôi cùng nhiều người vội chạy qua căn nhà. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng cháy dữ dội nên không ai dập được. Căn nhà có 1 cửa chính mà cháy hoàn toàn nên không ai có thể tiếp cận. Nhiều tiếng kêu cứu của trẻ em bên trong căn nhà phát ra nhưng mọi người hoàn toàn bất lực.”.

Bà Hoa (45 tuổi, ngụ quận 11) cho biết: “Khoảng 17g cùng ngày, tôi nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ căn nhà trong con hẻm 47 nên vội chạy qua. Khi vừa qua tới nơi, tôi và mọi người nhìn thấy khói lửa bùng cháy ở căn nhà trên. Nhiều người dùng nước, bình chữa cháy lại gần dập lửa nhưng ngọn lửa bùng cháy dữ dội táp ra ngoài.”

“Tôi nghe tiếng hô hoán thất thanh từ bên trong căn nhà rồi lặng dần, lặng dần. Căn nhà trên vốn là nơi giữ trẻ ở khu vực. Mỗi ngày có nhiều gia đình đưa con em tới học tại đây. Tới khi lực lượng chức năng có mặt thì toàn bộ xung quanh căn nhà được phong toả hoàn toàn. Khi hay tin, 8 người tử vong có cô giáo cùng 5 cháu bé, chủ căn nhà và 1 người khác chưa rõ danh tính, ai cũng hết sức bàng hoàng”, bà Hoa nói.

Công an khám nghiệm hiện trường trong căn nhà.
Công an khám nghiệm hiện trường trong căn nhà.
Người dân xung quanh khu vực vụ cháy vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin 8 người tử vong.
Người dân xung quanh khu vực vụ cháy vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin 8 người tử vong

 

 

Khói lửa bốc cao khiến nhiều người hoảng sợ.
Khói lửa bốc cao khiến nhiều người hoảng sợ

Cả gia đình cùng cô giáo tử vong

 

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Đến 18g12 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát chữa cháy đã dập tắt đám cháy; kịp thời cứu được 1 người nhà bên cạnh, ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh. Hậu quả khiến 8 người bị chết ngạt gồm: chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1977, là chủ nhà), ông Hồ Đình Thắng (SN 1978, em rể chị Thanh), các con chị Thanh là cháu Lê Kim Tuyến (SN 2003), cháu Lê Ngân Tuyến (SN 2008), cháu Lê Tân Tuyến (SN 2012), cháu Hồ Đình Nam (SN 2012, con ông Thắng), cháu Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi) và 1 cô giáo (chưa rõ danh tính).

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI