Vụ cháy ở Nghệ An: Cả nhà chủ phòng trà tử nạn, người vợ đang mang thai

15/06/2021 - 09:59

PNO - Sau vụ hỏa hoạn, tầng 1 của tòa nhà 3 tầng bị cháy đen. Phần lớn vật dụng bên trong đều bị thiêu rụi.

Đến 9g sáng 15/6, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường vụ cháy phòng trà Fill (số 146 đường Đinh Công Tráng, TP. Vinh, Nghệ An) làm 6 người chết để điều tra nguyên nhân.

Theo ghi nhận, phòng trà này nằm ở tầng 1 của tòa nhà 3 tầng. Căn nhà được thiết kế dạng nhà ống, mặt bằng rộng hàng trăm mét vuông, toàn bộ vật dụng, tài sản bên trong phòng trà đều bị cháy rụi.

Các đoạn đường quanh phòng trà bị phong tỏa để phục vụ điều tra
Phong tỏa các đoạn đường quanh phòng trà để phục vụ điều tra

Tầng 2 của tòa nhà này xung quanh bịt kín bằng kính. Sức nóng của vụ hỏa hoạn cũng khiến một số cây xanh ở vỉa hè bị cháy sém.

Ông Trần Văn Cảnh (một người dân sống cạnh phòng trà) cho biết, rạng sáng, gia đình ông đang ngủ thì mùi khét bốc lên nồng nặc. Ít phút sau, nghe tiếng nổ liên tiếp, ông Cảnh chạy ra kiểm tra thì thấy lửa bốc lên nghi ngút từ phòng trà.

Nhiều người dân lúc này đang xem bóng đá cũng hô hoán nhau chạy ra dập lửa. Tuy nhiên, do cửa của phòng trà đóng kín từ bên trong, lửa cháy quá lớn nên không ai dám lại gần. Thời điểm này, từ bên trong đám cháy cũng có nhiều tiếng nổ lớn.

“Khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể 6 người ra bên ngoài. Thật không ai ngờ là trong vụ cháy đó có người, bởi lúc xảy ra vụ cháy, không thấy tiếng người la hét, cầu cứu”, một người dân sống cạnh phòng trà nói.

Một màu đen bao trùm phòng trà sau vụ hỏa hoạn
Một màu đen bao trùm phòng trà sau vụ hỏa hoạn

Danh tính nạn nhân được xác định gồm anh Nguyễn Trọng H. (37 tuổi, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cùng vợ là chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi) và 2 con Nguyễn Đan Nh. (11 tuổi), Nguyễn Hoàng Ph. (5 tuổi).

Hai người còn lại được phát hiện trên phòng ngủ tầng 3 gồm chị Nguyễn Thị Lan Ph. (44 tuổi) và con là Nguyễn Ngọc Minh H. (12 tuổi, trú phường Cửa Nam, TP.Vinh).

“Vợ chồng chủ phòng trà này sống hiền lành lắm, thường xuyên qua hàng xóm chơi. Vợ chồng sống không chê được điểm gì, kể cả nhân viên làm ở quán cũng nói thế. Không ngờ lại xảy ra vụ cháy kinh hoàng như vậy”, bà Dung - chủ quán tạp hóa đối diện hiện trường vụ cháy - chia sẻ.

Theo người dân địa phương, trước mùa dịch phòng trà đón rất nhiều khách đến ca hát vào mỗi tối. Gần một tuần nay nơi này đóng cửa để phòng chống dịch nên nhân viên đều tạm nghỉ, chỉ có gia đình chủ phòng trà thuê mặt bằng ở lại.

Do phòng trà kín, khóa trái cửa nên lực lượng chức năng phải phá cửa để dập lửa
Do phòng trà kín, khóa trái cửa nên lực lượng chức năng phải phá cửa để dập lửa

Trưa 15/6, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp cùng Cục C09 (Bộ Công an) khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy phòng trà Fill (số 146 đường Đinh Công Tráng, TP. Vinh, Nghệ An) làm 6 người chết.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm cho biết, vợ chồng anh H. trước đây sống cùng bố mẹ ở quê, làm nghề bán cà phê ở thị trấn Dùng (huyện Thanh Chương). 3 năm trước, vợ chồng anh H. xuống TP. Vinh thuê mặt bằng để kinh doanh.

“Người vợ đang mang bầu tháng thứ 5. Thỉnh thoảng vợ chồng anh H. có về quê, làm từ thiện ở địa phương” - ông Thanh nói.

Cây xanh cháy đen một phần do sức nóng của vụ cháy
Cây xanh cháy đen một phần do sức nóng của vụ cháy
Vật dụng, tài sản bên trong bị thiêu rụi thành than
Vật dụng, tài sản bên trong bị thiêu rụi thành than
Công an phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân
Công an phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân
Tòa nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn
Tòa nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

Phan Ngọc

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI