Vợ chồng Tổng thống Putin tuyên bố “đã ly hôn”

07/06/2013 - 09:57

PNO - PNO - Tổng thống Nga Vladimir Putin và vợ Lyudmila hôm 6/6 công khai tuyên bố họ đã ly hôn sau ba thập kỷ sống chung, chấm dứt nhiều năm đồn đoán về tình trạng hôn nhân của họ.

Vo chong Tong thong Putin tuyen bo “da ly hon”

Tổng thống Nga Vladimir Putin và vợ Lyudmila - Ảnh: AFP

Cặp đôi nổi tiếng - đã có hai con gái - đứng bên nhau khi đưa ra tuyên bố này trong một cuộc phỏng vấn chung của một kênh truyền hình nhà nước sau khi hai người cùng nhau xem vở ba lê Esmeralda xây dựng theo tiểu thuyết “Thằng gù Nhà thờ Đức Bà Paris” của đại văn hào Pháp Victor Hugo tại nhà hát trong điện Kremlin.

Tin đồn lan truyền dai dẳng nhiều năm qua xung quanh cuộc hôn nhân của ông Putin và thậm chí về quan hệ của ông với “tình nhân”, nhưng cho đến nay việc thảo luận đời tư của tổng thống là điều tuyệt đối cấm kỵ trên các phương tiện truyền thông chính thống của Nga.

"Đó là một quyết định chung", ông Putin cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossia-24, một động thái dường như đã được dàn dựng cẩn thận từ trước. "Chúng tôi sẽ vẫn gần gũi nhau mãi mãi, tôi tin chắc như vậy”.

"Hôn nhân của chúng tôi đã chấm dứt, thực sự là vì trong thực tế chúng tôi hầu như không gặp nhau”, bà Lyudmila, người đã gần như “vô hình” trước công chúng những năm gần đây, cho biết.

"Đây thực sự là quyết định chung của chúng tôi. Vladimir Vladimirovich hoàn toàn “chết chìm” trong công việc, con cái chúng tôi đã trưởng thành và chúng sống cuộc sống riêng của mình", bà Lyudmila cho biết.

"Tôi thực sự không muốn công khai chuyện này. Chia tay là việc rất khó khăn đối với tôi và thực tế chúng tôi không còn gặp nhau nữa", bà nói thêm.

Putin nhắc lại rằng, không giống như ông, bà Lyudmila rất không thích xuất hiện trước công chúng và ca ngợi người vợ đã cống hiến nhiều năm làm “người lính gác” âm thầm đằng sau ông.

"Quan hệ của chúng tôi rất tốt đẹp”, bà Lyudmila cho biết. "Tôi biết ơn Vladimir Vladimirovich rằng ông vẫn hỗ trợ tôi. Ông ấy cũng thực sự quan tâm đến con cái, và chúng đều cảm nhận được điều này”. "Bạn có thể nói đây là một vụ ly hôn văn minh", bà nói thêm.

Ông Putin cũng bác bỏ tin đồn rằng các con gái của họ, Maria và Ekaterina, đang sống ở nước ngoài. "Con cái tôi học hành ở Nga và lúc nào cũng sống ở Nga”, ông nói.

Thú vị là phóng viên kênh truyền hình nhà nước đã hỏi vợ chồng Tổng thống về vở ba lê trước khi dám bật ra câu hỏi lớn về ly hôn của họ. Ông Putin ca ngợi vở ba lê là "hoàn hảo, âm nhạc tuyệt vời, cả đạo diễn và diễn xuất đều tuyệt vời”.

Phát ngôn viên của Tổng thống, ông Dmitry Peskov, đã liên lạc với AFP xác nhận việc ly hôn.

Trong cuộc phỏng vấn, không Putin, 60 tuổi, cũng như bà Lyudmila, được cho là 55 tuổi, không hé lộ chút gì về cuộc sống riêng tư hiện nay của họ.

Vo chong Tong thong Putin tuyen bo “da ly hon”

Vo chong Tong thong Putin tuyen bo “da ly hon”

Vợ chồng Tổng thống Putin cùng nhau xem vở ba lê Esmeralda trước khi chính thức tuyên bố chia tay - Ảnh: NEWSru.com

"Bây giờ sẽ bắt đầu một điều thú vị: Ông Putin sẽ kết hôn lần thứ hai? Nếu có, đó sẽ là ai?", trang web theo phái tự do của Nga Slon.ru nhận xét.

Nhật báo Moskovsky Korrespondent, thuộc sở hữu của nhà tài phiệt Alexander Lebedev, năm 2008 từng đưa tin ông Putin kết hôn với nữ nghị sĩ xuất thân là vận động viên Olympic Alina Kabayeva, 31 tuổi.

Bài báo bị bác bỏ và tờ báo bị đình bản ngay sau đó. Ông Putin ngày đó đã không tha thứ cho những ai dám “nhúng mũi vào cuộc sống riêng tư” của mình.

Vợ chồng Putin và Lyudmila hiếm khi xuất hiện cùng nhau trong những năm qua và lần cuối cùng hai người xuất hiện trước công chúng là tháng 5/2012 sau khi ông Putin nhậm chức nhiệm kỳ tổng thống thứ ba của mình.

Bà Lyudmila Putina được nhìn thấy một mình tại một buổi lễ trao giải thưởng tháng 3/2013, đó là lần đầu tiên bà xuất hiện “lẻ bóng”.

Trong những năm qua, ông Putin thường xuất hiện một mình trong các chuyến viếng thăm chính thức nước ngoài, ngay cả khi sự hiện diện của Đệ nhất phu nhân được dự kiến theo nghi thức ngoại giao thông thường.

Vo chong Tong thong Putin tuyen bo “da ly hon”

Vợ chồng Tổng thống khi còn sống chung - Ảnh: NEWSru.com

Tổng thống Nga kết hôn với Lyudmila Shkrebneva tháng 7/1983, khi còn là một điệp viên KGB, trước khi ông được cử đến thành phố Dresden (Đông Đức) công tác vào năm 1985.

Họ gặp nhau lần đầu ở thành phố quê hương của ông Putin - Leningrad (nay là Saint Petersburg) - khi Lyudmila đang làm tiếp viên hàng không. Hai người được một người bạn chung giới thiệu với nhau.

Theo tiểu sử trên trang web chính thức của mình, ông Putin đã cầu hôn Lyudmila ba năm sau cuộc gặp đầu tiên của họ. "Tôi biết rằng nếu tôi không kết hôn trong hai hoặc ba năm, tôi sẽ không bao giờ kết hôn nữa", ông Putin nói.

THANH HIỀN (Theo AFP, NEWSru.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI