Vợ chồng bác sĩ giam cầm một ‘nô lệ’ trong suốt 24 năm

09/05/2015 - 07:34

PNO - PN - Một bác sĩ người Anh đã biến một người đàn ông thành nô lệ sau khi đưa người này vào nước Anh cách đây 24 năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vo chong bac si giam cam mot ‘no le’ trong suot 24 nam

Hai vợ chồng bác sĩ cho đến nay vẫn phủ nhận mọi tội danh - Ảnh: Mark Large

Trong phiên xét xử ở tòa án Harrow Crown ngày hôm qua, bản án nêu rõ Emmanuel Edet đã yêu cầu nạn nhân phải gọi mình bằng “ông chủ”, không những thế nạn nhân còn bị đánh đập và bị đối xử rất thậm tệ.

Edet (60 tuổi) là một bác sĩ khoa sản, và vợ Antan, (58 tuổi) là một y tá. Cả hai đều bị cáo buộc giấu hộ chiếu và bóc lột sức lao động của Ofonime Inuk khi bắt anh làm việc 17 giờ mỗi ngày.

Ofonime Inuk là một đứa trẻ mồ côi người Nigeria, được đưa đến sinh sống cùng với gia đình Emmanuel Edet ở Anh từ khi còn nhỏ. Đến năm 2013, Inuk may mắn trốn thoát khỏi “địa ngục”. Có mặt trong phiên xét xử, người đàn ông giờ đây 39 tuổi cho biết anh chỉ được ngủ trên sàn nhà và không được phép ở bất kỳ phòng nào ngoại trừ việc phải lau dọn phòng.

Inuk còn nói anh rất sợ “ông bà chủ”. Họ đã không trả tiền công cho anh và cũng không cho anh đi học. “Tôi chỉ có thể dẫn con của họ đi chơi công viên, đó là thời gian duy nhất tôi được ra khỏi nhà”, Inuk nói.

Vo chong bac si giam cam mot ‘no le’ trong suot 24 nam

Tòa án Harrow Crown, nơi diễn ra phiên xét xử - Ảnh: Google

Khi trả lời các câu hỏi của cảnh sát, Inuk nói thêm: “Tôi phải ở nhà. Tôi phải làm tất cả mọi việc trong nhà như lau dọn, nấu ăn, rửa xe, làm vườn, ủi đồ giống như là một nô lệ”. Inuk cho biết anh đã đến và làm việc cho gia đình này từ khi 12 tuổi. Anh là con trai cả trong một gia đình có tám người con. Gia đình của anh rất nghèo đặc biệt là khi cha qua đời. Khi ấy anh đến làm việc cho gia đình Edets ở Lagos, Nigeria và chỉ được trả hai hoặc ba bảng Anh mỗi tháng.

Một thời gian sau cả gia đình Edets đã chuyển đến Israel, và đến khi Inuk 14 tuổi, gia đình này định cư ở Anh. Từ đó anh được đưa sang Anh và bắt đầu cuộc sống của một người nô lệ. Anh đã thoát khỏi ngôi nhà địa ngục sau khi vợ chồng bị cáo du lịch đến Nigeria trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Anh đã liên lạc với tổ chức từ thiện, nơi cung cấp một chỗ ở an toàn cho anh.

Cho đến nay Edets vẫn phủ nhận mọi tội danh về buôn người trái phép. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI