Vợ chồng anh trai chồng quá tính toán còn gieo tiếng xấu cho em dâu

05/10/2017 - 14:00

PNO - Từ nay tôi sẽ chẳng quà cáp, quan tâm gì đến vợ chồng anh trai nữa. Bởi giờ đây, trong mắt nhà chồng, hình ảnh của tôi cũng bị méo mó đi.

Nhà chồng tôi chỉ có hai anh em trai nên chồng tôi rất quý anh của mình. Khi về làm dâu, ngoài việc hiếu thuận với ba mẹ chồng, tôi cũng quan tâm đến gia đình anh trai chồng để kết nối tình thân. Vợ chồng anh trai đều làm giáo viên dạy cấp ba ở quê nhưng không sống chung với ba mẹ mà làm nhà riêng gần trường cho tiện công việc.

Vo chong anh trai chong qua tinh toan con gieo tieng xau cho em dau
Đại gia đình gặp nhau rất vui vẻ. Ảnh minh họa

Còn vợ chồng tôi lấy nhau rồi lập nghiệp ở thành phố, mỗi năm chỉ về quê đúng vào dịp Tết. Mỗi lần về thăm, ngoài quà cáp và sắm sửa Tết cho ba mẹ chồng, tôi cũng dành nhiều thời gian chuẩn bị quà cho cháu và vợ chồng anh chị. Ngoài ra, chồng tôi luôn dành một khoản tiền để hỗ trợ anh trai khi cần thiết.

Nhưng trái với sự quan tâm của chúng tôi, anh chị tỏ ra thờ ơ và có vẻ chỉ muốn nhận chứ không muốn cho. Chúng tôi về quê không có xe máy đi lại nhưng chưa bao giờ anh mở lời cho mượn xe để đi chơi Tết. Đến khi ba nhắc, anh mới mượn đâu một chiếc xe máy cũ mèm đưa cho chồng tôi trong khi nhà anh chị có hai chiếc xe tay ga.

 Lúc đầu tôi không để ý nhưng sau vài lần, tôi thấy anh chị luôn đợi tôi mừng tuổi các cháu trước, xem số tiền bao nhiêu rồi mới mừng lại cho con tôi một nửa mặc dù nhà anh chị có hai cháu còn chúng tôi mới có một. Về quê khoảng một tuần, chúng tôi chủ yếu ăn uống ở nhà ba mẹ, thỉnh thoảng họ hàng mời cơm nhưng anh chị ruột chưa một lần mở lời mời đến nhà ăn bữa cơm thân mật.

 Nếu cả nhà đi ăn nhà hàng hoặc đi chơi, chị dâu tỏ ra sòng phẳng bằng cách chia đôi tiền thanh toán. Dù ở quê nhưng thu nhập của anh chị khá cao nhờ dạy thêm cũng tương đương với vợ chồng tôi ở thành phố chứ không phải khó khăn gì. Tuy vậy, từ khi con tôi chào đời, anh chị mới mua cho nó đúng một bộ đồ lúc đầy tháng trong khi năm nào về quê, tôi cũng sắm cho các cháu rất nhiều áo quần và đồ chơi.

Vo chong anh trai chong qua tinh toan con gieo tieng xau cho em dau
Tôi không phải là người hay tính toán. Ảnh minh họa

Nói ra như vậy thì nghe có vẻ tôi là người quá tính toán nhưng sự thật, tôi thấy vợ chồng anh trai chồng quá keo kiệt. Hàng năm, cứ vào dịp nghỉ hè, gia đình anh chị lại vào thành phố chơi khoảng 1 tuần. Trong thời gian đó, tôi phải lo chuyện ăn uống, tiền đi chơi và thêm nhiều chi phí. Lần nào cũng như vậy nhưng anh chị không tỏ ra áy náy cứ nghiễm nhiên vào nhà tôi là tôi phải lo tất.

Trong lúc anh chị được nghỉ thì vợ chồng tôi phải đi làm vừa lo công việc vừa tiếp  đãi anh chị khá vất vả. Công ty của hai vợ chồng đều ở xa nên cần đi xe máy cho tiện nhưng khi anh chị vào, tôi phải nhường xe cho gia đình anh chị đi bát phố còn mình phải đi xe ôm hoặc taxi rất tốn kém.

Tôi thấy bực bội nên dịp hè vừa rồi, anh chị vào chơi, tôi bàn với chồng đưa xe cho anh chị đi vì công việc của anh không cần đi lại nhiều như tôi. Chồng cũng đồng ý nhưng vợ chồng anh trai nhất quyết không chịu chỉ vì xe của chồng tôi là xe số. Thấy thế nên tôi cũng nói thẳng: “anh chị muốn đi đâu thì kêu taxi đi cho tiện còn xe máy em phải đi làm nữa”.

Chỉ có vậy thôi mà anh chị không biết ý còn tỏ ra khó chịu. Chuyện ăn uống tôi đã rất cố gắng để chu toàn, còn mua sẵn vé khu vui chơi cho các cháu nhưng vẫn không thể làm hài lòng hai người. Hai cháu rất nghịch ngợm, dọn cơm ra là chúng bới tung dĩa thức ăn để kiếm miếng ngon, nô đùa ồn ào làm tôi rất đau đầu. Vì quá mệt mỏi nên tôi có đôi chút gắt gỏng.

Vo chong anh trai chong qua tinh toan con gieo tieng xau cho em dau
Chị dâu thả sức mua sắm bằng tiền của tôi

Chưa kể, gia đình anh đi siêu thị, chị dâu và cháu thả sức mua sắm sau đó cười nói vô tư bảo: “thím quẹt thẻ luôn cho tiện” nhưng về không thấy thanh toán lại. Chỉ một tuần anh chị vào, tôi đã phải tiêu hết số tiền sinh hoạt phí trong một tháng còn thâm hụt sang tháng sau.

Khi anh chị về, tôi vẫn mua quà cáp gửi về và coi như bao trọn kỳ nghỉ đó như mọi năm. Sau chuyến đi vừa rồi của anh chị, ba chồng tôi gọi điện vào phàn nàn với chồng là đứa cháu bảo: “sẽ không vào nhà chú chơi nữa vì thím khó tính quá”. Tôi biết, có lẽ anh chị phàn nàn nên đứa cháu mới nói như thế.

Quả thực, cả mấy năm nay, tôi đã hết sức chịu đựng nhưng cách cư xử của anh chị làm tôi không muốn nể nang nữa. Hình như, họ cứ mặc định chúng tôi phải có nghĩa vụ “lo” còn họ chỉ có việc “hưởng”. Tôi tự đánh giá mình cư xử với nhà chồng không đến nỗi nhưng giờ bị mang tiếng xấu một cách oan ức.

Tôi có tâm sự điều này với chồng thì anh bảo: “là anh em ruột nhưng cũng không hiểu tại sao vợ chồng anh trai lại tính toán chi li như thế” và khẳng định tôi đã không làm gì sai. Nhưng chồng khuyên tôi nín nhịn vì cả năm chỉ gặp nhau hai lần chứ mấy.

Vo chong anh trai chong qua tinh toan con gieo tieng xau cho em dau
Chồng khuyên tôi nên nín nhịn. Ảnh minh họa

Tôi hiểu chồng ngại anh ruột nên nói thế nhưng từ nay tôi sẽ chẳng quà cáp, quan tâm gì đến vợ chồng anh trai nữa. Bởi giờ đây, trong mắt nhà chồng, hình ảnh của tôi cũng bị méo mó đi. Bao nhiêu thứ tốt đẹp bỗng dưng bị sụp đổ chỉ vì một lần làm không vừa ý những người không biết điều thì việc gì tôi phải gắng sức cho mệt.

Thảo Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI