Vietnam Idol PR 'nổ văng miểng'

29/05/2015 - 13:47

PNO - PN - Truyền hình thực tế (THTT) phát triển, việc nhà sản xuất mời các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam huấn luyện, truyền đạt kinh nghiệm cho các thí sinh cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, khi các vị chuyên gia này được “nâng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vietnam Idol PR 'no vang mieng'Trước đêm thi vài ngày, bộ phận PR của chương trình gửi đến các đơn vị báo chí một bản thông cáo về việc Mark Walton (ảnh) - “một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới” đến Việt Nam để trực tiếp tư vấn và hướng dẫn cho các thí sinh trong vòng thi hát tiếng Anh. Kèm theo đó mà một chuỗi thông tin về Mark Walton khiến người đọc phải ngẩn tò te vì mức độ… “đáng nể”!

Nào là: “Khởi đầu sự nghiệp bằng việc thành lập boyband Boyzone với hơn 25 triệu album được bán ra trên toàn cầu”, “nhân vật quyền lực đứng sau hàng loạt tượng đài âm nhạc trong những năm đầu thế kỷ XXI như Boyzone, Bewitched, Blue, Spice Girls, Take That, Madonna, U2’s Bono”, “được biết đến như một nhà điều hành tài ba khi thành lập công ty âm nhạc của riêng mình hơn 10 năm qua”…

Khán giả bất bình, thậm chí phẫn nộ trên mạng xã hội facebook và các diễn đàn âm nhạc, ngay cả trong fanpage của chương trình. Khá nhiều người comment: “PR quá lố rồi!”. Khán giả có nick Luân Nguyễn nói thẳng: “PR trá hình. Mark chỉ là thành viên của một buổi thử giọng, chứ cũng chẳng phải là thành viên chính thức. Boyzone được thành lập bởi ông bầu Louis Walsh”.

Thực tế, khi kiểm tra tài liệu về Mark Walton thì nhận được khá ít, đơn giản anh chỉ từng là thành viên của buổi thử giọng cho Boyzone ở thời kỳ sơ khai, nhưng sau đó không được chọn vào đội hình chính thức của nhóm, chứ chẳng hề có chuyện thành lập nên ban nhạc nam nổi tiếng này.

Về Bewitched hay Blue thì Mark có liên quan chỉ vì là… người yêu của một thành viên của nhóm nhạc nữ trên, có làm quản lý cho nhóm Blue nhưng tuyệt không có chút liên quan gì đến Spice Girls, Take That hay Madonna cả.

Trước phản ứng của dư luận, đơn vị sản xuất còn tiếp tục “thổi” thêm khi trong đêm thi trực tiếp vào tối Chủ nhật vừa qua, đoạn clip ngắn giới thiệu về Mark Walton còn tiếp tục mang thêm những tên tuổi nổi tiếng như One Direction hay Nicki Minaj ra “dọa” khán giả rằng anh đứng sau thành công của những bản hit của họ.

Thực tế, khi “miếng mồi béo bở” trên được đưa đến truyền thông, khá nhiều trang báo mạng và cổng thông tin điện tử đã “dính bẫy” đăng tải lại ngay mà không qua kiểm chứng thông tin kỹ càng. Thời internet bùng nổ, việc PR quá lên cho những mục đích riêng của nhà sản xuất là việc khán giả dễ dàng phát hiện và họ sẽ khó bỏ qua.

KHÁNH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI