Việt Nam tổ chức Tuần lễ thời trang Quốc tế

07/07/2014 - 02:00

PNO - PNO - Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week sẽ diễn ra vào tháng 12/2014 do Multimedia phối hợp cùng FIDé Fashion Weeks tổ chức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây sẽ là tuần lễ thời trang quốc tế đầu tiên tại Việt nam, quy tụ các nhà thiết kế, người mẫu trong nước và quốc tế.

Viet Nam to chuc Tuan le thoi trang Quoc te

“Với sự trợ giúp từ nhà tổ chức các tuần lễ thời trang FIDé, Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á - Asian Couture Federation và Học viện thời trang Atelier Chardon Savard Paris, tuần lễ thời trang này sẽ tuyển chọn những nhà thiết kế quốc tế tham dự, giới thiệu BST mới trên sàn diễn đạt tiêu chí quốc tế tại Việt Nam” - Bà Lê Thị Quỳnh Trang, giám đốc Multimedia JSC cho biết.

Sau khi chia sẻ về những kinh nghiệm cá nhân trong hành trình tìm kiếm đối tác thực hiện “giấc mơ thời trang” của mình, bà Trang cũng đầy tin tưởng: “Chương trình sẽ thu hút giới thời trang châu Á và quốc tế sang tham dự. Chính vì thế, mọi khâu chuẩn bị sẽ mang tầm vóc lớn nhằm đem đến cái nhìn mới cho ngành thời trang tại Việt Nam. Ngoài việc trình làng các bộ sưu tập cao cấp theo xu hướng xuân hè 2015 của các nhà thiết kế tên tuổi, các buổi hội thảo về thời trang với sự tham gia của các nhà thiết kế hàng đầu thế giới sẽ được tổ chức với sự hỗ trợ từ Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á”.

Các nhà thiết kế Việt Nam tham dự tuần lễ này hiện vẫn chưa được tiết lộ. “Ngoài việc đáp ứng những tiêu chuẩn về thời trang cao cấp, chúng tôi còn có những tiêu chí riêng khi tuyển chọn” - bà Trang nói thêm.

Viet Nam to chuc Tuan le thoi trang Quoc te

Trả lời về các tiêu chuẩn “quốc tế” cụ thể trong công tác tổ chức, ông Frank Cintamani - chủ tịch FIDé Fashion Weeks - đơn vị đồng tổ chức cùng Multimedia cho biết FIDé Fashion Weeks có rất nhiều kinh nghiệm tổ chức các tuần lễ thời trang lớn tại châu Á như Men’s Fashion Week - Tuần lễ thời trang dành cho nam giới đầu tiên tại châu Á, FIDé Fashion Weeks - tuần lễ thời trang thường niên đang được tổ chức ở Singapore và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Với ông, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam sẽ là cơ hội lớn để giới thiệu những nhà thiết kế xuất sắc nhất Việt Nam với những nhà thiết kế xuất sắc nhất châu Á và trên thế giới…

Tại buổi họp báo ngày 6/7, hai bên (Multimedia JSC và nhà tổ chức FIDé Fashion Weeks) đã tổ chức ký kết ghi nhớ về việc hợp tác tổ chức lần đầu tiên. Những nhà thiết kế tham gia sẽ được công bố trong thời gian gần, khả năng cái tên đầu tiên sẽ là Công Trí - Nhà thiết kế thời trang cao cấp hiện đã tham gia nhiều tuần lễ danh tiếng thế giới và vừa trở thành thành viên người Việt Nam thứ hai của Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á - Asian Couture Federation.

Tin, ảnh: ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI