Venezuela điều tra về cái chết của ông Hugo Chavez

13/03/2013 - 20:12

PNO - PNO - Venezuela sẽ chính thức điều tra “cáo buộc” cho rằng căn bệnh ung thư – nguyên nhân gây ra cái chết của Tổng thống Hugo Chavez – là kết quả ông bị đầu độc ở nước ngoài.

Venezuela dieu tra ve cai chet cua ong Hugo Chavez

Người dân Venezuela chia tay với cố Tổng thống Hugo Chavez - Ảnh: AFP

Quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 13/3 khẳng định ông sẽ mở một cuộc điều tra những tuyên bố liên quan đến cái chết của ông Hugo Chavez do chính cố Tổng thống đưa ra sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh vào năm 2011.

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm sự thật", ông Maduro nói với kênh truyền hình khu vực Telesur. "Chúng tôi có trực giác rằng chỉ huy của chúng tôi, ông Chavez, đã bị đầu độc bởi các thế lực đen tối muốn loại bỏ ông”.

Các nhà khoa học nước ngoài sẽ được mời tham gia một ủy ban nhà nước để điều tra những cáo buộc trên, ông Maduro nói.

Trong khi đó, phe đối lập xem động thái trên là một suy luận “theo phong cách Chavez” nhằm gieo nỗi sợ hãi về những mối đe dọa của "chủ nghĩa đế quốc" đối với chế độ hiện tại ở Venezuela và làm sao lãng người dân khỏi các vấn đề hàng ngày.

Ông Maduro, 50 tuổi, người kế nhiệm do chính tay ông Chavez lựa chọn, đang chạy đua như ứng cử viên của chính phủ trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến vào ngày 14/4, sau cái chết của Tổng thống Chavez vào tuần trước.

Nỗ lực của ông Maduro bị phe đối lập lí giải như là một hành động thu hút sự chú ý của cử tri thông qua cái chết của cố Tổng thống Chavez để hưởng lợi trong cuộc bầu cử sắp tới. Trong lúc đó, phe đối lập - tập trung quanh ứng cử viên Capriles - cũng không ngồi yên, họ phát động một chiến dịch đánh vào uy tín của quyền Tổng thống Maduro, rằng chính khách này là một cựu tài xế xe buýt và không đủ năng lực điều hành đất nước.

THANH HIỀN (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI