YxineFF khởi động mùa giải mới

02/04/2014 - 14:19

PNO - PNO - Mùa thứ năm của Tiệc Phim ngắn trực tuyến quốc tế vừa chính thức khởi động bằng việc công bố chủ đề, khung thời gian và kêu gọi gởi phim tham gia.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau Tình yêu (2010), Niềm tin (2011), Cá nhân (2012) và Lựa chọn (2013), YxineFF 2014 đưa ra chủ đề Những kẻ mơ mộng cho các nhà làm phim.

Ông nội

Theo Marcus Mạnh Cường Vũ, Chủ tịch và trưởng ban tuyển phim YxineFF, tự thân mỗi nhà làm phim đã là kẻ mộng mơ bằng việc kể những câu chuyện về ước mơ thực tại, phản ánh hoài bão cá nhân qua ngôn ngữ điện ảnh.

Ai cũng có quyền mơ mộng. Vì vậy, hãy nhấn nút máy quay và bắt đầu mơ mộng. “Những mộng mơ không giới hạn sẽ cứu rỗi bạn những lúc khó khăn nhất và dìu bạn đi tiếp giấc mơ đời mình” - Cường Vũ nói. Ông kêu gọi các nhà làm phim trẻ hãy bay bổng nhất có thể để khám phá thế giới bằng lăng kính cá nhân.

YxineFF 2014 bắt đầu nhận phim tham dự của các nhà làm phim trong và ngoài nước từ ngày 1/4 đến 30/6, với tổng thời lượng đăng ký không quá 60 phút cho bốn hạng mục: Tranh giải quốc tế, Tranh giải khu vực, Toàn cảnh và Cận cảnh.

YxineFF khoi dong mua giai moi
Trang Zen (trái), được vinh danh tại Lễ trao giải YxineFF 2013
bằng giải Trái tim Lửa và Trái tim Hồng cho bộ phim
Ký ức mùa Xuân

Năm nay, tiệc phim tiếp tục trao các giải thưởng Trái tim Vàng, Trái tim Hồng, Trái tim Xanh, Trái tim Lửa, Trái tim Cầu vồng, Trái tim Việt Nam và các giải thưởng cá nhân trong mục Tranh giải quốc tế.

Tiệc Phim ngắn trực tuyến quốc tế 2014 dự kiến chính thức khai mạc vào ngày 19/9. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào tháng Mười Hai.

HOÀNG YẾN
Ảnh: YxineFF

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI