YxineFF chú trọng tác quyền

24/04/2013 - 07:34

PNO - PNO - Tiệc phim ngắn YxineFF 2013 đã chính thức khởi động vào tối 23/4.

YxineFF chu trong tac quyen
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (bìa trái) và Charlie Nguyễn chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ

Hơn 300 bạn trẻ đam mê điện ảnh và muốn làm phim đã có dịp học hỏi kinh nghiệm từ các đạo diễn, biên kịch chuyên nghiệp như đạo diễn Charlie Nguyễn - Chủ Tịch Ban giám khảo, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Phan Xi Nê), nhà biên kịch Nguyễn Thanh Sơn, cũng như những nhà làm phim trẻ đã đoạt giải YxineFF năm ngoái.

Năm nay, với việc mở rộng quy mô ra tầm khu vực và quốc tế, bản quyền nhạc phim là một trong những tiêu chí được ban tổ chức Tiệc phim ngắn trực tuyến 2013 (YxineFF) đặt lên hàng đầu. Đạo diễn Phan Xi Nê nhấn mạnh, nhiều bộ phim của YxineFF trước đây dù rất hay vẫn không thể tham gia các liên hoan phim quốc tế, chỉ vì không đáp ứng được tiêu chí về bản quyền âm nhạc. Anh khuyên các nhà làm phim trẻ nên đầu tư cho việc sáng tác nhạc để rộng đường cho tác phẩm của mình đến với công chúng.

YxineFF chu trong tac quyen
Nhạc sĩ, ca sĩ Hà Okio thể hiện tác phẩm Everybody has a choice

Để đánh dấu vai trò của âm nhạc có bản quyền, YxineFF từ năm nay đã có bài hát riêng - ca khúc Everybody has a choice (Ai cũng có sự lựa chọn) do nhạc sĩ - ca sĩ Hà Okio sáng tác.

Lấy chủ đề Lựa chọn, đoạn trailer chính thức của YxineFF năm nay mô tả nhân vật Tim đang đứng trước rất nhiều ngã rẽ, và Tim phải tự chọn cho mình một con đường. Đạo diễn Charlie Nguyễn nhấn mạnh: “Một khi đã lựa chọn, hãy làm cho tới!”. Trong khi đó, đạo diễn Phan Xi Nê nói: “Phim phải có cảm xúc mới có thể truyền đến người xem. Nếu đã chọn phim ngắn, hãy làm ngắn nhất có thể được”. Còn với Minh Đức thì “chỉ có những lựa chọn từ trái tim mới tạo ra sự khác biệt”.

YxineFF 2013 nhận phim từ 10/4 đến 10/7 với bốn hạng mục: Tranh giải quốc tế, Tranh giải khu vực, Toàn cảnh và Cận cảnh. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 9/9 và lễ bế mạc vào tháng 12/2013.

Tiệc phim năm nay sẽ tiếp tục trao các giải thưởng Trái Tim Vàng, Trái Tim Hồng, Trái Tim Xanh, Trái Tim Lửa và Trái Tim Cầu Vồng, cùng các giải thưởng cá nhân cho mục Tranh giải quốc tế.

Bài, ảnh: VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI