YxineFF 2013: Trải nghiệm với Hanoi Doclab và TPD

21/11/2013 - 20:52

PNO - PNO - Tám phim tài liệu và thể nghiệm do học viên hai trung tâm này thực hiện sẽ được trình chiếu mỗi ngày một phim từ 21 đến 28/11 tại website Tiệc phim ngắn trực tuyến 2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

YxineFF 2013: Trai nghiem voi Hanoi Doclab va TPD

Cảnh trong Con đường đi học 

Những tuần qua, khán giả đã có dịp thưởng thức hàng loạt phim ngắn đặc sắc thuộc bốn chương trình đầu tiên của hạng mục Cận cảnh (cũng là hạng mục cuối cùng của hành trình YxineFF, sau Tranh giải quốc tế, Tranh giải khu vực và Toàn cảnh): Choose a life, Choose an angle, Dream và Be young, be foolish.

Theo thông lệ từ năm 2011, chương trình tiếp theo của hạng mục Cận cảnh sẽ được YxineFF dành để giới thiệu các phim chọc lọc xuất sắc từ Hanoi Doclab (Trung tâm Thử nghiệm về phim tài liệu và nghệ thuật video) và TPD (Trung tâm Hỗ trợ tài năng điện ảnh trẻ) - hai trung tâm đào tạo làm phim quan trọng tại Hà Nội.

Được giới thiệu là trẻ trung hơn, giàu tính thử nghiệm hơn, tám bộ phim được trình chiếu lần này gồm: ID (đạo diễn: Nguyễn Minh Tùng), TV (Khổng Việt Bách), Khung cửa sổ (Phạm Thu Hằng, Đỗ Tường Linh, Khổng Việt Bách, Đồng Thảo, Đỗ Hà Thu, Nguyễn Phương Thảo), Chúng tôi đã cưới (Nguyễn Hà Phương, Mai Thị Búp), Con đi trường học (Hà Lệ Diễm), Nguyên Linh (Lê Thu Minh), Nợ (Hà Thái), Tôi đi bán tôi (Mạc Phạm Ngọc Hà - đề cử giải thưởng Trái tim xanh).

Đáng chú ý có Chúng tôi đã cưới - mô tả cuộc sống đời thường của đôi vợ chồng thiểu năng, Con đường đi học - kể về khát khao cho con đến trường của một phụ nữ dân tộc nhiễm HIV/AIDS từ người chồng nghiện hút, Nguyên Linh - đề cập nạn phá thai bừa bãi thông qua nghĩa trang thai nhi Bến Cốc...

Lễ trao giải YxineFF 2013 sẽ diễn ra vào tháng Mười Hai tới tại TP.HCM. 

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI