Yoga cho sức khỏe vững bền

16/09/2014 - 10:55

PNO - PNO - Yoga cho sức khỏe vững bền (nguyên tác Yoga at home) là tập sách của tác giả Lisa Lark & Mark Ansari, NXB Phụ Nữ vừa ấn hành qua bản dịch của Cổ Phí Thị Ý Nhi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo tác giả: “Yoga là một phương pháp thư giãn cơ thể, tập trung tâm trí và phòng tránh bệnh tật. Yoga cũng giúp chúng ta chống lại những căng thẳng, chính vì thế mà Yoga hiện rất được quan tâm và góp phần giúp chúng ta bắt nhịp với cuộc sống thay đổi quá nhanh hiện nay”.

Yoga cho suc khoe vung ben

Tập sách này hướng dẫn luyện tập các tư thế (asana) và các bài tập thở (pranayama) nhằm giúp thanh lọc cơ thể, phục hồi năng lượng và tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai. Từ đó, yoga cũng giúp cân bằng lại cảm xúc để ta có thể ứng phó hiệu quả với những đòi hỏi của cuộc sống.

Qua tập sách này, người đọc làm quen với những thế tập cơ bản và những kỹ thuật hít thở Yoga dễ thực hiện. Những hướng dẫn dễ hiểu này thích hợp cho những ai lần đầu làm quen với Yoga, và cả những ai muốn luyện tập thêm ở nhà.

Trong sách có trình bày 30 thế tập chính và hướng dẫn những kỹ thuật hít thở trong Yoga. Những bài tập này bao gồm những bài cơ bản cho người mới tập và bài tập nâng cao dành cho những ai đã thuần thục. Cả hai chương trình này đều bắt đầu với loạt bài tập cơ bản để đạt được sự cân bằng như cúi gập người về phía trước, ưỡn người ra sau, nghiêng một bên, vặn mình, thăng bằng và trồng chuối….

Theo tác giả, “Sau một thời gian luyện tập, bạn sẽ nhận thấy Yoga góp phần cải thiện cuộc sống của bạn một cách đáng kể, không chỉ về sức khỏe thể chất mà còn đưa bạn bước vào hành trình khám phá bản thân đầy thú vị”. Muốn được như thế, lúc mới tập không nên bỏ qua bất kỳ tư thế nào, cố gắng thực hiện đầy đủ các tư thế theo thứ tự trình bày trong sách. Nếu thấy tư thế nào quá khó, có thể thực hiện dạng biến thể của tư thế ấy. Nếu không thực hiện được bất kỳ tư thế nào, kể cả dạng biến thể, thì cũng đừng lo lắng vì nếu thường xuyên luyện tập thì sẽ đạt được hiệu quả lâu dài.

Nhằm giúp người đọc có thể hình dung ra tư thế tập, trong sách hướng dẫn cặn kẽ, minh họa bằng hình ảnh sinh động.

Có thể nói, Yoga cho sức khỏe vững bền góp phần giúp người đọc có thể luyện tập yoga thật thoải mái ngay tại nhà và tùy theo nhịp độ của bản thân.
 

K.N
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI