YG Entertainment thiệt hại hơn 4.000 tỷ vì bê bối của Seungri

20/03/2019 - 09:49

PNO - YG Entertainment cho biết chỉ trong một thời gian ngắn tài sản của công ty đã bốc hơi đến 24,8% vì những bê bối vừa qua của cựu thành viên Big Bang.

Bê bối tình dục, kinh doanh bất hợp pháp, môi giới mại dâm của Seungri (cựu thành viên Big Bang) và một số nghệ sĩ Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi nhiều tình tiết mới tiếp tục được hé lộ. Đồng thời, các cơ quan nhà nước cấp cao của Hàn Quốc cũng chính thức bắt tay vào để làm sáng tỏ vụ việc này.

YG Entertainment thiet hai hon 4.000 ty vi be boi cua Seungri
Seungri đến trình diện cảnh sát, phục vụ cho quá trình điều tra.

Những ảnh hưởng, thiệt hại vừa qua không chỉ xảy ra với cá nhân những nghệ sĩ đang trong diện tình nghi, bị điều tra mà còn với cả công ty quản lý. Mới đây, YG Entertainment (đơn vị quản lý nhóm Big Bang) cho biết khối tài sản của công ty đã bốc hơi 24,8%, tương đương 210 tỷ won (khoảng hơn 4.300 tỷ VND) chỉ trong vòng 1 tuần kể từ khi vụ việc của Seungri bùng lên. Với tình hình hiện tại, kế hoạch Big Bang sẽ tái hợp vào cuối năm 2019 để tiếp tục quay lại làng giải trí là khó thể xảy ra.

Trước đó, chiều 11/3, Seungri tuyên bố giải nghệ sau khi bị tố cáo có những hành vi bất hợp pháp. Nam ca sĩ quyết định rời khỏi YG Entertainment để bảo vệ danh dự cho công ty và Big Bang. Sau đó, ngày 13/3, YG Entertainment tuyên bố đã chấm dứt hợp đồng quản lý độc quyền với nam ca sĩ. Hồi cuối tháng 2/2018, YG Entertainment bị nghi ngờ đã tiêu huỷ khoảng 2 tấn tài liệu để bảo vệ Seungri trước những bê bối, nhưng thông tin này chưa được làm sáng tỏ.

YG Entertainment thiet hai hon 4.000 ty vi be boi cua Seungri
Seungri rời khỏi Big Bang sau những cáo buộc phạm tội vừa qua.

Hiện tại, thông tin về Seungri đã bị YG Entertainment xoá bỏ trên cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc - Naver.

Liên quan đến bê bối này, tối 19/3, lần đầu tiên Seungri trực tiếp phát ngôn mà không thông qua luật sư đại diện. Nam ca sĩ phủ nhận các cáo buộc vừa qua như: môi giới mại dâm, đánh bạc tại nước ngoài, hối lộ cảnh sát, kinh doanh bất hợp pháp... “Tôi nghĩ rằng tôi bị đối xử không công bằng chỉ vì mình là người nổi tiếng. Tôi cảm thấy có lỗi với công chúng. Nhưng có vẻ như tôi ở một vị trí mà chẳng thể than phiền về sự bất công, cũng chẳng thể phản bác điều gì”, Seungri nói.

Tuy nhiên, Seungri khẳng định đã sai lầm khi tham gia vào nhóm chat được đề cập trong những ngày qua khiến dẫn đến những sự việc ồn ào. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI