Yêu nhau như thế bằng mười hại… phim

24/09/2018 - 11:45

PNO - Vài ngày sau khi Kiều Minh Tuấn và An Nguy công bố chuyện yêu nhau, bộ phim 'Chú ơi đừng lấy mẹ con' đã ra rạp trong sự tò mò của công chúng về chuyện 'phim giả tình thật'.

Đáp án sau gần 100 phút phim khiến người xem chưng hửng.

Yeu nhau nhu the bang muoi hai… phim
Phần phối hợp diễn xuất giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy trên phim hết sức tẻ nhạt

Lấy nhân vật trung tâm là bà mẹ đơn thân tên Tiên và cậu con trai Đức Anh, Chú ơi đừng lấy mẹ con xoay quanh hành trình Đông Bắc - một ông bố đơn thân, người yêu của Tiên - chinh phục tình cảm của Đức Anh. Chuyện con chung con riêng, chuyện tình rổ rá cạp lại không mới trên màn ảnh nên điều khán giả chờ đợi ở phim là cách kể ra sao và diễn viên có phục vụ tốt cách kể ấy hay không.

Kể từ phim đầu tay - Và anh sẽ trở lại đến Cuộc đời của Yến, Chờ em đến ngày mai, Taxi em tên gì (đồng đạo diễn với Đức Thịnh), đạo diễn - biên kịch Đinh Tuấn Vũ đã định hình một lối kể chuyện thư thả, trữ tình, nhẹ nhàng.

Chú ơi đừng lấy mẹ con cũng vậy, thoại của anh không lên gân, những tình huống không nhiều kịch tính, dẫu đó là những phân đoạn tưởng chừng đòi hỏi cao về sự căng thẳng. Những cảnh tình cảm cũng chỉ là màn cầu hôn bằng tiết mục nhảy flashmob của Đông Bắc; cử chỉ yêu đương của Đông Bắc và Tiên dành cho nhau chỉ là cái nắm tay, ôm eo nhẹ hay một nụ hôn môi với góc quay xa.

Vì những điều này, khán giả cho rằng, tuyên bố yêu nhau của Kiều Minh Tuấn - An Nguy là trò “làm lố”. Diễn xuất của cả hai trên phim còn chẳng đủ để khán giả tin nhân vật của họ đang yêu nhau, đừng nói nhập vai đến mức không thoát được.

Kinh nghiệm lẫn trải nghiệm của An Nguy không đủ giúp cô thể hiện tâm trạng giận dữ của một bà mẹ trước những trò quấy phá của cậu con trai ương bướng, niềm vui sướng của một phụ nữ khi được cầu hôn, nỗi nhớ nhung con khi phải đi công tác xa hay sự sợ hãi khi nghe tin con bị bắt cóc…

Trước một bạn diễn như vậy, Kiều Minh Tuấn chẳng thể làm gì hơn để truyền cảm xúc đến người xem, nhất là khi nhân vật của anh còn bị xây dựng “một màu”, thiếu cá tính.

Sự đối lập giữa phối hợp diễn xuất tẻ nhạt với chuyện diễn viên chính tuyên bố yêu nhau thật sự thiếu nhất quán về định hướng làm và quảng bá phim (ban đầu xác lập đối tượng người xem là gia đình thông qua cốt truyện nhẹ nhàng, thiết kế poster dễ thương, thông tin đi kèm nhân văn, nhưng giờ chót là scandal “phim giả tình thật”) khiến thông điệp tốt đẹp mà phim gửi gắm hoàn toàn bị phá vỡ.

Công bằng mà nói, Chú ơi đừng lấy mẹ con không quá tệ vì có dàn diễn viên nhí rất đáng yêu, diễn xuất tốt. Nếu không có ồn ào tình ái kể trên, khán giả có thể sẽ nhìn phim thiện cảm hơn. PR phim không sai, sai là ở cách thức PR.

“Hạnh phúc vốn không dành cho những trái tim ích kỷ”, thông điệp bộ phim hướng đến xem ra không được chính người trong cuộc nhận ra, bởi hành động tuyên bố yêu nhau giữa lúc phim sắp chiếu của hai diễn viên chính. Yêu nhau như thế quả thật bằng mười hại… phim.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI