Xúc động về con người Minh Thuận qua lời kể của bố ruột và mẹ nuôi

19/09/2016 - 11:38

PNO - Bố Minh Thuận: "Con tôi ra đi rất bình yên, thanh thản". Trong mắt mẹ nuôi, Minh Thuận là người con tình cảm, hiền lành, đáng yêu.

Tại tư gia của nam ca sĩ Minh Thuận, nhiều người xúc động khi nhìn thấy gương mặt thẫn thờ, cố nén nỗi buồn của bố Minh Thuận trong tang lễ con trai.

Được biết, bố Minh Thuận - cụ Luật, 95 tuổi mới gấp rút bay từ Mỹ về Sài Gòn cách đây 2 tuần khi nghe tin con trai mắc bạo bệnh. Ông kể, vừa thấy bố trong bệnh viện, mắt nam ca sĩ ướt nhòe. Anh cố gắng viết lên tờ giấy dòng chữ "Bố về là number one rồi" và giơ ngón tay cái động viên tinh thần bố.

Xuc dong ve con nguoi Minh Thuan qua loi ke cua bo ruot va me nuoi
Người cha 95 tuổi của Minh Thuận

Những ngày cuối cùng ở cạnh bố, do sức khỏe của Minh Thuận yếu nên cha con không trò truyện được nhiều. Người cha 95 tuổi chia sẻ: "Con tôi ra đi rất bình yên, thanh thản", anh không còn vướng bận gì trong lòng.

Xuc dong ve con nguoi Minh Thuan qua loi ke cua bo ruot va me nuoi
Gương mặt không nén được nỗi buồn của người cha già

Mẹ nuôi của Minh Thuận - bà Nguyễn Thị Huệ, sống ở Canada cũng trở về Việt Nam trước ngày anh mất không lâu. Ở tang lễ, mặc dù hai mắt đỏ hoe, bà giữ bình tĩnh để hướng dẫn con cháu sắp xếp, bày biện các nghi thức và đón tiếp các nghệ sĩ đến viếng.

Bà Huệ kể lại, khoảng 24, 25 năm về trước, hồi Minh Thuận đi hải ngoại hát với Lam Trường, Kim Tử Long... cả đoàn kéo vô tiệm bà ăn. Thấy Thuận dễ thương quá, bà mới nhận làm con nuôi và thương anh như con ruột trong nhà. Người thân của bà Huệ cũng thương yêu, gắn bó với anh như ruột thịt "vì Thuận nó dễ thương lắm, tốt bụng mà hiền quá đi", người mẹ nuôi mỉm cười.

Xuc dong ve con nguoi Minh Thuan qua loi ke cua bo ruot va me nuoi
Trong mắt bà Huệ, Minh Thuận là người con hiền lành, tốt bụng và đáng yêu

"Khi biết tin nó bị ung thư, nằm viện, tôi tức tốc bỏ hết việc bay từ Canada về. Về tới thì nó không nói được, chỉ thấy tôi rồi khóc thôi. Lúc nghe tin ai cũng bị sốc lắm, vì nó có nói ai biết về bệnh tật đâu. Thuận hay nói chuyện với tôi qua điện thoại. Cách đây mấy tuần nói chuyện khó nghe lắm. Rồi sau đó chỉ nhắn tin thôi chứ không nói chuyện được nữa. Hôm về đến nay, tôi thấy nó không nói gì được, thương lắm. Nhưng nó còn viết được cho Phương Thanh, cho tôi. Chỉ hai ba hôm gần đây là bắt đầu mệt hơn, chỉ nằm một chỗ.

Trước đó, Thuận cũng nhắn tin báo tôi là bệnh vậy thôi nhưng nói vẫn khỏe mạnh lạc quan lắm, còn khoe với mẹ là ăn nhiều, ăn khoẻ, tăng được 5 - 6 kg. Tôi nghe cũng yên tâm. Trước khi nằm viện, nó còn làm tặng tôi hai cái áo. Tự tay kết đính hạt tỉ mỉ. Thuận thích đính hạt lên áo cho mẹ lắm", bà Huệ chia sẻ.

Xuc dong ve con nguoi Minh Thuan qua loi ke cua bo ruot va me nuoi
“Tôi sẽ mặc trong ngày cuối cùng đưa tiễn Thuận", bà Huệ rưng rưng.

Bà cho biết, lúc Minh Thuận nằm trong bệnh viện, bà liên tục túc trực bên con trai. Ngày 12/9 vừa qua, bà còn tổ chức sinh nhật cho con trong bệnh viện. "Mỗi năm nào vào ngày sinh nhật con, tôi đều nhớ để tặng hoa, quà và bánh. Thành ra năm nay cũng không ngoại lệ, dù nó có đang nằm viện. Khi tôi mang bánh sinh nhật vào thì Thuận chỉ khóc nức nở. Lúc đưa cái bánh lên cho nó đọc dòng chữ "Happy Birthday con Minh Thuận", con nó khóc nhiều hơn. Hôm đó cũng có Phương Thanh tặng bánh và ngồi trò chuyện với nó", bà Huệ kể lại.

Bà Huệ chia sẻ thêm, lúc Minh Thuận khỏe mạnh, anh rất lạc quan, không tâm sự về bệnh tật hay chuyện buồn gì cả. Tính của anh cũng ít nói. Bà khen ngợi tinh thần tập thể dục và rèn luyện sức khỏe của con: "Mấy ngày mới nằm bệnh viện, sáng nào nó cũng chịu dậy tập thể dục hết, khỏe dữ lắm. Mới bị mười mấy ngày nay là nó mệt hơn nên nghỉ thôi".

Bà Huệ kể, khuya 17/9, Minh Thuận lên cơn khó thở, đến sáng hôm sau thì mất. Khi ra đi, anh không dặn dò lại gì. Vài ngày trước khi qua đời, anh viết lên giấy dòng chữ "Con xin lỗi mẹ" gửi cho bà.

Xuc dong ve con nguoi Minh Thuan qua loi ke cua bo ruot va me nuoi
Sinh thời Minh Thuận là người vui vẻ, lạc quan

Mẹ nuôi cho biết thần sắc Minh Thuận những ngày cuối đời vẫn hồng hào, không có chuyện chạy thuốc nên da đen sạm, hốc hác. Gia đình chủ yếu cho anh uống sữa, ăn súp đều. "Đáng tiếc là không biết di nguyện cuối đời của nó là gì để thực hiện vì những ngày sắp mất, Thuận không còn viết được", bà nói trong nghẹn ngào.

Linh San (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI