X-Factor: Dân ca lên ngôi

11/08/2014 - 12:16

PNO - PNO - Quang Đại và Hà Vân - hai thí sinh hát dân ca áp đảo toàn bảng trên 25 tuổi với hơn 80% bình chọn khán giả. Thuỳ Dương, Chí Thành phải chia tay cuộc chơi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cả tám ca sĩ trong đêm thi đều cống hiến những màn trình diễn khá tròn trịa. Tạo đột phá, cố gây xúc động hay “an toàn”, dù với “chiến thuật” nào họ cũng mong mình là ca sĩ được đi tiếp. Nhưng theo format chương trình từ hai bảng, những cái tên bị loại vẫn buộc phải xuất hiện.

Với bình chọn cao hơn, các thí sinh Quang Đại, Hà Vân, Uyên Nguyên (ở bảng Nam nữ trên 25 - đội Đàm Vĩnh Hưng) và Loki Bảo Long, Tích Kỳ, Thái Ngân (bảng Nam dưới 15 tuổi - đội Hồ Quỳnh Hương) đã được chọn đi tiếp vào liveshow 3 - đêm loại tổng hợp diễn ra vào 17/8.

X-Factor: Dan ca len ngoi
Dương Khắc Linh phô sở đoản ở X-Factor

Liveshow 2 Tourmalet cũng là lần đầu tiên giám khảo Dương Khắc Linh khoe giọng với khán giả Nhân tố bí ẩn với ca khúc You are not alone của huyền thoại Michael Jackson. Cũng là một nhạc sĩ Việt kiều nhưng không như Thanh Bùi (top 8 Australian Idol), Dương Khắc Linh có nhiều chỗ phô chênh trong giọng hát. Có lẽ trình diễn cùng piano chưa hẳn là một quyết định đúng đắn khi nhạc sĩ phô bày “sở đoản” của mình với toàn bộ khán giả.

Chưa hết, màn quỳ gối tặng hoa của Đàm Vĩnh Hưng cũng gây khó hiểu cho những ai từng yêu thích Dương Khắc Linh vì sự chỉn chu, nam tính trong hành xử của anh. Dù là sắp xếp của chương trình hay không, thì đó vẫn là một sự “mất điểm” trong hình tượng của nhạc sĩ tài năng này.

X-Factor: Dan ca len ngoi

Trái lại, Hà Hồ có được phần trình diễn bùng nổ trong ca khúc “kinh điển” Still loving you. Giọng Hà khàn đặc, xử lý thông minh sáng tạo với sự hỗ trợ nhiệt tình của “hai con mèo” Phương Uyên và Cẩm Tú, ca khúc của Klaus Meine, Rudolf Schenker đã làm dậy sóng khán giả. Đây cũng là tiết mục “đinh” khép lại đêm thi đa sắc.

X-Factor: Dan ca len ngoi
Hà Vân

Quang Đại giành đến 53% tin nhắn từ khán giả và Hà Vân giành gần 30% với hai ca khúc Tình như mây khóiMưa trên quê hương. Không có gì đột phá về phong cách, nhưng hai giọng hát dân ca này tiếp tục “quyến rũ” cả khán giả lẫn BGK, những người “ngày càng thích anh nhiều hơn, không cần biết kết quả ra sao”. Có khác là, nếu Quang Đại vẫn tiếp tục chọn ca khúc “bolero mùi” đã thành “thương hiệu” thì Hà Vân tuần này đã thay đổi tươi trẻ hơn cùng vũ đoàn. Dù di chuyển nhiều hơn, cười nhiều hơn, cô vẫn giữ vững được cột hơi và phát âm chuẩn.

Uyên Nguyên mạnh mẽ trong bản mash-up hai ca khúc ăn khách Thu cuốiĐể em rời xa. Cô được Hồ Quỳnh Hương khen ngợi là một nghệ sĩ thực thụ trên sân khấu và được Dương Khắc Linh đánh giá cao về khả năng ca hát đa dạng. Nhờ những điều đó, Uyên Nguyên đã chiến thắng trước Thuỳ Dương để dành suất ở lại “chặng đua khắc nghiệt”.

X-Factor: Dan ca len ngoi
Loki Bảo Long

Chí Thành chọn ca khúc Cây vĩ cầm để dành tặng người cha vừa qua đời, ngay dịp Vu lan. Tiếc thay, giọng nức nở đầy cảm xúc của anh dù làm rơi nước mắt những vị giám khảo “rất hay khóc” như Hà Hồ, nhưng không giúp giữ anh lại cùng vòng thi sau khi phải cạnh tranh với những Loki Bảo Long, Tích Kỳ, Thái Ngân - những cái tên chưa hẳn hát hay hơn nhưng có hiệu ứng truyền thông mạnh hơn. Bù lại, có lẽ Chí Thành cũng đã thoả lòng với bài hát nhận được sự sẻ chia của của các giám khảo.

X-Factor: Dan ca len ngoi
Lê Tích Kỳ

“Đôi bạn cùng tiến” Tích Kỳ và Bảo Long đều thể hiện tốt hơn vòng trước. Tích Kỳ chưa “Lột xác” được như tên ca khúc của Nguyễn Hải Phong nhưng hát rock chắc hơn, làm chủ sân khấu và giọng hát. “Em hát rock tự nhiên, chân thực và thoải mái” - GK Dương Khắc Linh nhận xét. Cả hai đang có lợi thế truyền thông hơn Thái Ngân cùng bảng, dù cả ba đều lọt vào vòng trong.

ĐINH HÀ
Ảnh: PHẠM THẾ DANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI