Vua đầu bếp Việt thiếu tôn trọng thí sinh

11/09/2014 - 09:31

PNO - PN - Là người mê nấu ăn nên tôi rất thích chương trình Vua đầu bếp phiên bản Mỹ, Úc, Anh… và càng thấy thú vị hơn nữa khi phiên bản cuộc thi này được thực hiện tại Việt Nam. Chương trình truyền hình thực tế (THTT) Vua đầu bếp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, có một việc khiến tôi khó chịu và thắc mắc hoài, là từ mùa đầu tiên đến giờ, cứ khi hoàn thành phần thực hiện món ăn, thí sinh (TS) được gọi lên đứng đối diện ban giám khảo (BGK). Lúc ấy, cả dàn TS được ban tổ chức xếp hàng ngang, hai tay khúm núm bưng phần thức ăn mình thực hiện. Họ phải đứng suốt một thời gian không phải là ngắn, trong lúc chờ BGK gọi tên từng người để nếm và bình luận.

Tôi và gia đình rất khó chịu với những hình ảnh này, bởi nó gợi lên trong người xem sự “phân biệt đối xử” mà chúng ta thường thấy trong những bộ phim cổ trang châu Á: người đầy tớ, phục vụ bưng món ăn chờ phục vụ chủ. Thiết nghĩ, đây chỉ là một chương trình phục vụ khán giả, mà người chơi bị bắt phải thực hiện những hành động như vậy thì chẳng hay chút nào. Nhất là trong số TS đang bưng thức ăn đó, có người còn đáng tuổi bậc anh chị, chú bác của giám khảo.

Vua dau bep Viet thieu ton trong thi sinh

Vua dau bep Viet thieu ton trong thi sinh

Hai hình ảnh đối lập của Vua đầu bếp Mỹ và Việt Nam

Và đây cũng chỉ là chuyện chỉ có ở Vua đầu bếp Việt, trong các phiên bản khác, không hề có chuyện TS phải bưng thức ăn đứng chờ như vậy. Hết giờ thi, họ nghe gọi tên để mang món ăn lên đặt trên một chiếc bàn dài trước mặt BGK và những người “cầm cân, nảy mực” nếm từng món ăn rồi nhận xét, trao đổi với TS theo cách rất tôn trọng. Các nhà sản xuất đang cố mang thật nhiều chương trình THTT hấp dẫn về phục vụ khán giả trong nước, tuy nhiên, xin lưu ý đến từng chi tiết nhỏ phù hợp với văn hóa người Việt để tránh những trường hợp cả khán giả lẫn TS bị “xem thường”.

Thu Thảo (Q.Bình Thạnh - TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI