Vua Đầu Bếp Ngô Thanh Hòa và khát vọng nâng tầm ẩm thực Việt

09/11/2017 - 14:00

PNO - Sau khi trở thành Vua đầu bếp Việt Nam năm 2014, Ngô Thanh Hoà quyết tâm phát triển sự nghiệp ẩm thực.

Anh luôn phấn đấu để đưa bản sắc ẩm thực Việt lên một tầm cao mới - vẫn giữ được những nét tinh hoa truyền thống nhưng hương vị “ngon tinh tế”, xứng tầm với nền ẩm thực trong khu vực và quốc tế.

“Ẩm thực Việt Nam khiến tôi đi đâu, làm gì cũng nhớ về” 

Suốt những năm bôn ba du học ở Úc và chu du nhiều nơi, Chef Hoà đã được tiếp xúc và khám phá rất nhiều nền ẩm thực phong phú đa dạng trên thế giới. Thế nhưng, khi bước vào tuổi tứ tuần, anh vẫn không ngần ngại khẳng định, ẩm thực Việt Nam luôn làm anh hứng thú và gợi dậy đam mê nhất.   

Vua Dau Bep Ngo Thanh Hoa va khat vong nang tam am thuc Viet
Đối với Chef Hòa những món ăn Việt luôn có hương vị đậm đà, thơm ngon đặc sắc

“Không phải vì tôi là người Việt nên mới ưu ái như vậy. Thật sự công bằng mà nói, sự kết hợp hài hoà giữa các nguyên vật liệu cùng hương vị đậm đà đặc trưng đã tạo nên nét hấp dẫn, lôi cuốn cho các món ăn Việt Nam, khiến tôi đi đâu làm gì, cũng nhớ về và cảm thấy mình cần cố gắng hơn nữa để đưa ẩm thực Việt đến gần với thế giới hơn” – Chef Hòa trải lòng chân thành.

Vua Dau Bep Ngo Thanh Hoa va khat vong nang tam am thuc Viet
Niềm vui hiện hữu trên khuôn mặt đầu bếp Ngô Thanh Hòa khi nấu những món Việt thân quen

Khát vọng nâng món Việt lên tầm “ngon tinh tế”

Xuất phát từ tình yêu món Việt bằng cả trái tim, đầu bếp Ngô Thanh Hoà luôn bị thôi thúc bởi khát vọng phát triển ẩm thực Việt lên một tầm cao mới. Anh bộc bạch tâm huyết ấp ủ bao lâu nay: “Tôi tin rằng đến lúc món ăn Việt cần có sự thay đổi để cùng hoà nhịp vào sự phát triển ẩm thực chung trong khu vực châu Á, cần lắm sự sáng tạo để làm nên món mới trên những nguyên liệu thân quen. Và món ăn chỉ ngon thôi chưa đủ, mà còn có vị “ngon tinh tế” mới chính là điều tôi hướng đến.”

Vua Dau Bep Ngo Thanh Hoa va khat vong nang tam am thuc Viet
Chef Hòa luôn chăm chút tỉ mẩn cho từng món ăn

Theo anh, để món ăn đạt đến trình độ “ngon tinh tế”, người đầu bếp phải hết sức cẩn trọng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu tươi ngon, hiểu rõ từng loại gia vị để kết hợp đúng và hài hoà, tránh lạm dụng gia vị để nêm nếm, phá vỡ hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Bên cạnh đó, tấm lòng của người đầu bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành bại của món ăn. Chef Hoà luôn tâm niệm chỉ một khi nấu bằng cả cái tâm của mình thì món ăn mới thật sự đạt đến tầm “ngon tinh tế”; bởi điều này thể hiện được người đầu bếp đã tỉ mỉ đến từng chi tiết như thế nào, xử lý thận trọng trong từng khâu chế biến ra sao.

Vua Dau Bep Ngo Thanh Hoa va khat vong nang tam am thuc Viet
“Món ăn chỉ ngon thôi chưa đủ, mà còn có vị “ngon tinh tế” mới chính là điều tôi hướng đến” – Chef Hòa chia sẻ

Dầu Nành Tường An - “Người bạn” đồng điệu trong tư duy ẩm thực

Một trong những thành tựu gần đây nhất của Chef Hoà chính là lần anh thành công mỹ mãn trong việc thiết đãi 10 vị khách quý từ 10 quốc gia khác nhau với sứ mệnh đưa món ăn Việt dân dã vào trong không gian nhà hàng. Thực khách vô cùng thích thú với 3 món gồm mực xào rau củ thơm ngon, gà kho gừng và canh cá bóp. Khúc biến tấu dựa trên các nguyên liệu dân dã quen thuộc đã giúp anh nhận được vô số lời khen ngợi từ những thực khách sành ăn.

Vua Dau Bep Ngo Thanh Hoa va khat vong nang tam am thuc Viet
Dầu Nành Tường An – Người bạn đồng hành không thể thiếu của đầu bếp Ngô Thanh Hòa

Ít ai biết đằng sau những thực đơn Việt thành công của anh đều có sự giúp sức của “người bạn lâu năm” dầu Nành Tường An. Vua đầu bếp Ngô Thanh Hoà, chân thành chia sẻ: “Dầu Nành Tường An chính là niềm tin tưởng tuyệt đối và tôi hoàn toàn an tâm về chất lượng, đặc biệt bí quyết độc quyền từ năm 1977 của Tường An giúp cho dầu Nành thêm vị ngon tinh tế, góp phần giúp các món ăn Việt ngày càng thơm ngon hơn. Hơn nữa, dầu Nành Tường An gắn liền với những bữa cơm má tôi nấu thưở nhỏ, nên đối với tôi mà nói, thật sự là một người bạn đặc biệt lắm”.

Theo đuổi khát vọng lớn đối với ẩm thực Việt, nhưng Chef Hòa không bao giờ cảm thấy mình đơn độc trong hành trình này. Anh may mắn tìm được sự đồng điệu trong tư duy ẩm thực và triết lý ‘người Việt am hiểu ẩm thực Việt’ ở dầu Nành Tường An, và hơn hết, người bạn này đã cùng anh đặt trọn trái tim chinh phục mục tiêu nâng tầm tinh tế cho ẩm thực Việt.

Hoàng Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI