“Vua đầu bếp” Ngô Thanh Hòa: “Danh hiệu mở ra cánh cửa mới cho tôi”

23/07/2013 - 03:12

PNO - PNO - Được vinh danh ở cuộc thi Vua đầu bếp VN 2013, Ngô Thanh Hòa - thí sinh vốn từng bị loại ở vòng đầu, đã chinh phục được giám khảo và khán giả cả nước qua tài nghệ nấu ăn cùng sự điềm đạm vốn có của mình.

* Có vẻ như danh hiệu Vua đầu bếp VN 2013 không nằm ngoài suy nghĩ của anh?

“Vua dau bep” Ngo Thanh Hoa: “Danh hieu mo ra canh cua moi cho toi”Ngô Thanh Hoà: Ngược lại là khác. Mặc dù “đối thủ” của tôi là Quốc Trí còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm bếp núc, nhưng thật sự là một đối thủ đáng gờm. Khi lọt vào top 2, tôi nghĩ đến đây cũng là tốt lắm rồi, nếu đoạt giải vô địch thì càng vui hơn nhưng tôi không đặt nặng vấn đề thắng thua. Vào đến chặng đường cuối cùng rồi, thắng thua coi như không còn quan trọng nữa bởi tôi đã đi đến tận cùng đam mê của mình.

* Nhìn anh vui mừng với chiến thắng, khán giả không thể quên được hình ảnh bị loại của anh từ vòng đầu tiên. Nếu nói không quan trọng chuyện thắng thua, vì sao khi đã bị loại anh còn quay trở lại thuyết phục giám khảo bằng món gà xào rau củ?

- Tôi không cam tâm vì tôi biết khả năng tôi có thể làm hơn thế. Tham gia cuộc thi trong tư thế tự tin với nhiều công thức nấu ăn trong và ngoài nước đã học được, cho dù bị loại thì tôi cũng phải bộc lộ hết thực lực của mình. Trong tích tắc, tôi nghĩ mình sẽ đi xa hơn nếu được làm lại, tôi đã quay trở lại trong tâm trạng đó.

* Sự kết hợp giữa Đông - Tây, giữa truyền thống và hiện đại làm món ăn của anh qua các vòng rất khoa học, đẹp mắt và ngon miệng. Để chinh phục được ba vị giám khảo khó tính, hẳn là anh đã có bề dày làm… đầu bếp gia đình?

- Do công việc bận bịu nên tôi ít có cơ hội vào bếp, chỉ tranh thủ ở những ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Tôi chịu ảnh hưởng từ mẹ, thích nhìn mẹ vào bếp nấu ăn. Bảy tuổi, tôi đã biết tự làm món ăn cho mình, lớn hơn thì tôi xin mẹ cho thực hành những món học lóm từ truyền hình, sách vở. Con trai vào bếp mẹ tôi càng khuyến khích, chỉ dạy tận tình. Nhờ thời gian du học ngành Marketing ở Úc từ năm 21 tuổi, tự tay nấu ăn nên tôi thực hành nhiều món. Ngoài giờ học, tôi đi rửa chén ở một nhà hàng, sau đó lên chức... phụ chạy bàn và trở thành quản lý nhà hàng đó. Công việc này giúp tôi có cơ hội tiếp cận nhiều món ăn ngon, nhiều cách làm mà khi đã có sẵn đam mê, bạn dễ dàng học hỏi. Thời gian rảnh tôi đi đến nhiều nhà hàng xem người ta có gì hay, tốt để ghi lại.

* Cho dù thời gian gấp rút hoặc món ăn phức tạp, cầu kỳ nhưng khán giả luôn nhìn thấy vẻ bình tĩnh, từ tốn từ anh?

- Tôi quen chịu áp lực về thời gian từ khi làm nhà hàng ở Úc. Giờ cao điểm, nhà hàng có thể tiếp cùng lúc 80 người khách nhưng chỉ có ba người phục vụ. Nếu mình quýnh quáng, căng thẳng thì việc càng thêm rối, càng bình tĩnh càng làm được việc.

* Giải thưởng dành cho danh hiệu Vua đầu bếp có giá trị không nhỏ, anh có kế hoạch nào để thực hiện tiếp đam mê của mình, chẳng hạn như mở một nhà hàng hoặc quán ăn nào đó?

- Danh hiệu mở ra cho tôi con đường mới mà tôi từng ấp ủ. Lâu nay tôi muốn có một không gian riêng để mời bạn bè, người quen đến thưởng thức nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Về Việt Nam từ một năm nay, bây giờ tôi đang nghĩ đến một căn bếp nhỏ, nơi mọi người có thể đến dùng nhiều bữa ngon mà không quá cao sang. Kế hoạch cụ thể thì chưa thể nói trước được.

* Xin cảm ơn anh.

THANH PHÚC (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI