Vua đầu bếp đổ lỗi thí sinh vi phạm quy chế

27/07/2014 - 11:14

PNO - PNO - Tối 26/7, chương trình Vua đầu bếp Việt Nam 2014 đã phát sóng lại phần thi của vợ chồng anh Chung Chí Công, sau vụ việc thí sinh tố cáo BTC thiếu chuyên nghiệp và công tâm ồn ào suốt tuần qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vua dau bep do loi thi sinh vi pham quy che
Vợ chồng anh Chung Chí Công - những người "nhầm lẫn" theo BTC MasterChef Việt Nam

Theo nội dung ghi hình, món cà-ri vịt của chị Thanh Thảo - vợ anh Công được cả bốn giám khảo đánh giá rất cao. Chị đã được trao tạp dề trắng (phần này đã bị cắt) nhưng giám khảo sau khi hội ý đã quyết định giữ lại tạp dề để xác minh. Lý do là chị Thảo có một quán ăn nhỏ, có bán đồ ăn tự chế biến và có "viết được một công thức đưa cho đầu bếp nấu thì phải là đầu bếp" (ý là chị được coi như đầu bếp chuyên nghiệp, không phải đối tượng đầu bếp gia đình như MasterChef Việt Nam tìm kiếm). Sau đó, lời dẫn chương trình tuyên bố thí sinh đã nhầm lẫn về quy định và điều kiện dự thi. Như thế, chị Thảo không đủ điều kiện để bước vào vòng trong.

Trong phần phát sóng, Vua đầu bếp cũng đưa lên hình ảnh bản điều lệ của cuộc thi, nhấn vào ba khoản: "thí sinh chưa từng có kinh nghiệm làm đầu bếp chuyên nghiệp nào trước đây, chưa từng làm việc chính thức với tư cách là một đầu bếp, bếp trưởng, hoặc phụ bếp tại một bếp nào và trong vòng 15 năm vừa qua chưa từng kiếm sống bằng nghề chế biến thực phẩm và nấu ăn trong một môi trường chuyên nghiệp", có thêm khoản chương trình không bắt buộc phải phát sóng phần thi của thí sinh và thí sinh không được tiết lộ thông tin chương trình với bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý của BTC. Với thế "nắm đằng cán" trong các điều khoản ấy, việc BTC không phát sóng đầy đủ phần thi của vợ chồng anh trong tập trước là "có quyền" và anh Công lại là người vi phạm khi lên tiếng công khai trên Facebook cá nhân.

Xét trên những điều lệ "nắm đằng cán", khi đã ký kết và dự thi, có những điều không hài lòng thì tối qua anh Chung Chí Công cũng đành treo status dài tiêu đề "Những lùm xùm từ đây khép lại" trong ấm ức.

Tuy nhiên, cách đưa ra lý lẽ của BTC lại nhập nhằng và chưa hẳn thuyết phục, vì ngay cả một người nội trợ bình thường cũng có thể viết được một công thức hoàn chỉnh để có thể ứng dụng - nếu đủ kiến thức, kinh nghiệm và tham khảo nhiều nguồn trên internet. Và quán ăn quy mô gia đình của chị Thảo có "chuyên nghiệp" hơn một cô bán hàng ăn ở chợ Bến Thành mà giám khảo Kim Oanh kêu gọi dự thi hay không cũng vẫn phải tranh cãi...

Đáng nói hơn cả, trước khi đến vòng Audition này, thí sinh đã phải nộp hồ sơ, được phỏng vấn, xác minh... và ngay từ ban đầu, vợ chồng anh Công không hề giấu giếm về quán ăn của họ. BTC đã "cho qua" tất cả trước đó nhưng lại loại vì lý do "thí sinh nhầm lẫn" ở vòng này, vậy phần lỗi và "nhầm lẫn" không thuộc về người dự thi.

Nhưng đương nhiên, khi đã nắm đằng cán, người ta chẳng việc gì phải xin lỗi!

MIÊN Ý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI