Vua đầu bếp 2014: Ồn ào ngay ngày đầu lên sóng

23/07/2014 - 19:24

PNO - PN - Sau khi Vua đầu bếp 2014 phát sóng tập đầu tiên, một thí sinh đã lên tiếng tố nhà sản xuất (NSX) tác động, chi phối cuộc chơi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thí sinh (TS) Chí Công tố cáo phần thi của vợ chồng anh bị cắt ghép, thay đổi nội dung so với phần ghi hình ban đầu. Cụ thể là sau khi món cà ri nấu sa kê của chị Thanh Thảo (vợ của TS Chí Công - cũng là một TS của cuộc thi) được giám khảo (GK) chọn ở vòng sơ loại, NSX đã cho dừng quay hình và xin hội ý. Sau đó không lâu, GK Tuấn Hải quyết định xin lại chiếc tạp dề chiến thắng đã trao cho chị Thảo vài phút trước, vì nghi ngờ vợ anh kinh doanh một quán ăn chuyên nghiệp, vi phạm nội quy của chương trình (CT) và sẽ khảo sát lại thông tin trên trước khi quyết định chị Thảo có được vào top 17 hay không.

Tuy nhiên, không hề có bất kỳ một sự khảo sát nào cho đến tối 18/7 vừa qua, anh Công và vợ đã sửng sốt khi nội dung phần thi của mình bị thay đổi hoàn toàn, GK đã thẳng tay đánh rớt phần thi của vợ anh (điều này khác xa với sự thật tại trường quay).

Vua dau bep 2014: On ao ngay ngay dau len song
Vợ chồng Chí Công và Thanh Thảo tại cuộc thi Vua đầu bếp

Anh Công bức xúc cho biết, trước khi dự thi đã trình bày với ban tổ chức (BTC) về việc họ đã sở hữu một quán ăn và BTC cho biết quán ăn nhỏ của vợ chồng anh không vi phạm quy chế, CT chỉ không cho phép các đầu bếp chuyên nghiệp ở những nhà hàng có quy mô lớn tham gia thôi. Ngoài ra, trên facebook của mình, anh Công còn đề cập đến một số bất công, thiên vị khác của NSX: “Dẫu biết nhà đài có quyền sử dụng mọi hình ảnh, thông tin của người chơi, tuy nhiên tôi cảm thấy bị xúc phạm trước sự việc và muốn lên tiếng để đòi lại danh dự. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời nói của mình”.

Đây không phải là lần đầu tiên đơn vị thực hiện - Công ty BHD bị TS (người bình thường và cả người nổi tiếng) tố những điều bất nhất với quy chế; các CT trước đó của họ như: Tìm kiếm tài năng Việt, Cuộc đua kỳ thú, Vietnam Idol, Người giấu mặt… cũng gặp những tình trạng tương tự.

Thực ra, với các cuộc thi dạng truyền hình thực tế (cả trong nước và quốc tế), vấn đề can thiệp hay thậm chí là thiên vị, sắp xếp của BTC không phải là chuyện quá mới lạ. Tuy nhiên, cách làm của ta còn khiên cưỡng và thiếu sự hợp lý khi mua bản quyền những CT này về thực hiện, làm dấy lên những bức xúc của người chơi và công chúng. Nhiều đơn vị còn dựa vào những chuyện trên để khuấy động thành scandal nhằm tạo tiếng vang, gây chú ý cho những CT chưa có độ phủ sóng rộng.

Chưa biết NSX sẽ được gì, trước mắt chỉ thấy công chúng ngày càng bị coi thường và mất niềm tin bởi “phi scandal bất thành truyền hình thực tế”.

 Khánh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI