Vũ Hà: Game show bùng nổ là tôi giảm ngay thu nhập

01/03/2017 - 07:00

PNO - Vũ Hà thừa nhận game show bùng nổ trong những năm gần đây khiến thu nhập của anh đã giảm 50%. Vì thế, anh buộc phải tham gia để tên tuổi không bị lãng quên.

- Một vài năm trở lại đây, Vũ Hà chăm chỉ tham gia game show. Ai rồi cũng bị cuốn vào cơn lốc truyền hình thực tế nhỉ?

- Trong nghành giải trí giờ ai không tham gia truyền hình thực tế xem như bị lạc hậu. Ngoài việc hâm nóng tên tuổi, đồng thời nó cũng giúp mình tồn tại lâu hơn trong showbiz. Thời gian gần đây, tôi thấy vài game show hợp nên mới nhận lời tham gia, hợp thì tôi chơi mới thoải mái được.

- Sau cuộc thi Gương mặt thân quen nhí, người ta bảo Vũ Hà đắt show hơn. Thực tế thế nào?

- Khi tham gia Gương mặt thân quen nhí, tôi thấy mình như được trẻ lại thời còn đôi mươi, làm những việc tưởng chừng như không bao giờ tôi dám làm. Chương trình này tôi thỏa sức bộc lộ “độ điên và độ quái”.

Show của tôi bình thường, vì trước Tết diễn nhiều hơn nên tôi cũng tích cực chạy show nhiều hơn. Nhưng cái được không phải nhiều show, mà khán giả ngày xưa của tôi bây giờ có thể kể cho con họ nghe về Vũ Hà. Có thể lớp trẻ bây giờ họ chỉ yêu thích Sơn Tùng hay những ca sĩ trẻ nhưng nhờ có cuộc thi này, ba mẹ họ sẽ cho biết ngày xưa tôi biểu diễn ra sao và vì sao họ yêu thích Vũ Hà.

Vu Ha: Game show bung no la toi giam ngay thu nhap
 

- Nhưng việc Vũ Hà giả gái quá nhiều trong cuộc thi nên giới tính của anh một lần nữa bị khơi gợi. Cảm giác của anh ra sao khi nghe dư luận nói về mình?

- Tôi thấy phù hợp nên làm thôi, còn chuyện giả gái nhiều sẽ khiến mọi người đánh đồng về giới tính thì tôi cũng không e ngại. Vì giờ đây tôi đã có gia đình rồi, khán giả muốn nói gì thì tùy. Quan trọng khán giả có thương yêu tôi không.

- Truyền hình thực tế bùng nổ khiến sân khấu kịch lẫn ca hát đều hạn chế. Những ca sĩ như anh bị ảnh hưởng thế nào?

- Tôi giảm 50% thu nhập. Ngày xưa không chỉ diễn ở Sài Gòn, một đêm còn có chạy show ở Đồng Nai, Bình Dương…. Bây giờ thì thu hẹp lại hết rồi, Sài Gòn chỉ còn mỗi sân khấu Trống Đồng. Nên bây giờ phải đi hát ở quán bar, nhà hàng nhưng không phải chỗ nào cũng phải đi, xem có phù hợp hay không.

Nên nếu không tham gia các chương trình truyền thực tế, thì lấy đâu ra có thu nhập. Ngày xưa 1 tuần ít nhất cũng được 15 show, bây 1 tuần đắt show lắm cũng chỉ được 10. Khán giả bây giờ họ xem chùa quen rồi, bật tivi lên toàn thấy ngôi sao, nên ai dại gì bỏ tiền ra để đến sân khấu nghe hát. Vì thế ảnh hưởng đến việc bán vé nên các nhà đầu tư họ cũng ngại, từ đó sân khấu dần ‘chết’ dần.

Vu Ha: Game show bung no la toi giam ngay thu nhap
 

- Như vậy những ca sĩ không còn thời như anh sẽ rất khó khăn kiếm sống?

- Nếu như bầu show thông minh, thì chắc chắn sẽ mời 2 lớp nghệ sĩ. Những bạn trẻ nổi tiếng và lớp nghệ sĩ có thâm niên như tôi. Vì chưa chắc khán giả lớn tuổi thích ca sĩ trẻ bây giờ, vì thế việc mời 2 thế hệ sẽ cân bằng hơn.

- Cuộc sống của anh ra sao nếu thu nhập giảm?

- Ngày xưa còn trẻ tôi lo đi hát để kiếm thu nhập, bây giờ có gia đình rồi, thu nhập cũng ổn định, nên những lúc rãnh rỗi tôi thường đi chơi với vợ để tận hưởng cuộc sống riêng.

Kim Lữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI