VTV đã xin lỗi Thanh Lam về việc ghi tên chị là Tham Lam

13/03/2017 - 08:52

PNO - Ca sĩ Thanh Lam cho biết VTV - Đài truyền hình Việt Nam đã có lời xin lỗi chị về việc tên chị bị ghi là Tham Lam khi đài phát sóng lại liveshow của nhạc sĩ Phó Đức Phương mà chị tham gia biểu diễn.

Theo ca sĩ Thanh Lam, sự việc tên chị bị Đài truyền hình Việt Nam ghi thành Tham Lam là do sơ suất của biên tập, đã thay chữ "NH" thành "M". Ngày hôm qua, chị đã nhận được lời xin lỗi từ Đài và hoàn toàn thông cảm về sơ suất này. 

VTV da xin loi Thanh Lam ve viec ghi ten chi la Tham Lam
Tên Thanh Lam bị ghi thành Tham Lam

Theo chị, gần đây ở các cuộc trao giải Oscar hay hoa hậu quốc tế đều có những sự nhầm lẫm, sai sót và sai sót đó bị mổ xẻ rất nhiều. Bản thân chị, sự cố này khiến chị nhận ra mình được khán giả yêu thương nhiều, cái tên Thanh Lam đã để lại trong lòng công chúng nên việc sai sót này đã được chính công chúng lên tiếng. "Chúng ta đầy khiếm khuyết và sai lầm; hãy để chúng ta cùng tha thứ cho sự nực cười của nhau - đó là luật đầu tiên của tự nhiên", chị trích dẫn một câu của đại văn hào Voltaire. 

Đồng thời, ca sĩ Thanh Lam cũng chia sẻ về ý nghĩa tên mình mà bố chị, nhạc sĩ Thuận Yến đã đặt. "Mẹ tôi quê ở Nghệ Tĩnh cũ; nơi có dòng sông Lam; cây cầu Bến Thuỷ đã đi vào huyền thoại. Ba tôi đã yêu cảnh; yêu người để rồi ưu ái đặt cho con gái cái tên với ý niệm sâu sắc về tình yêu quê hương xứ sở. Thanh Lam là hình ảnh về một dòng sông êm đềm nơi nối liền giữa rừng xanh và biển bạc". 

VTV da xin loi Thanh Lam ve viec ghi ten chi la Tham Lam
 

Trước đó, khi phát sóng lại chương trình liveshow Phó Đức Phương trên kênh VTV1, biên tập viên đã chú thích người biểu diễn là Tham Lam thay vì là Thanh Lam. Điều này không chỉ diễn ra 1 lần mà đến 2 lần, ở tiết mục "Hồ trên núi" (hát cùng Tùng Dương) và "Một thoáng Tây Hồ".

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI