Vợ Trần Anh Hùng đưa tác phẩm sơn mài lên sàn đấu giá quốc tế

12/10/2017 - 15:48

PNO - Tác phẩm hợp tác độc quyền giữa nhà thiết kế Yên Khê và một thương hiệu sơn mài sẽ tham dự phiên đấu giá của nhà Christie’s, được tổ chức tại London ngày 18/10/2017.

Đây là lần đầu tiên sức sáng tạo nghệ thuật và bí quyết thủ công Việt có mặt trong phiên đấu giá các tác phẩm thiết kế mang tinh thần Á châu đương đại của nhà Christie’s.

Trần Nữ Yên Khê được thế giới biết đến qua những vai diễn trong các bộ phim của đạo diễn Trần Anh Hùng (Mùi đu đủ xanh, Xích lô, Mùa hè chiều thẳng đứng…) Bên cạnh niềm đam mê điện ảnh, chị còn có mối quan tâm sâu sắc với kiến trúc nội thất và đã sáng tạo nên nhiều tác phẩm trang trí cũng như trang phục dành cho phim ảnh mang tính cách tân thẩm mỹ.       

Vo Tran Anh Hung dua tac pham son mai len san dau gia quoc te
Trần Nữ Yên Khê

Tham gia phiên đấu giá lần này của nhà Christie’s, bà kết hợp với một đơn vị  chế tác sơn mài Việt Nam, để hiện thực hóa ý tưởng thiết kế sáng tạo.

Ranh giới (Borderline) được phát triển như một tứ thơ nơi truyền thống văn hóa được thể hiện trên tinh thần đương đại.

Trên hình chóp của chiếc Nón, một vật dụng truyền thống của Việt Nam, là họa tiết hoa rực rỡ hòa hợp trên nền sơn mài, đằng sau đó ẩn hiện bức tranh dây gai được thể hiện bằng những lá vàng.

Các màu đỏ - da cam sống động gợi nhớ đến kiến trúc cổ xưa của các ngôi chùa và sự sôi động hiện thời của xã hội Việt Nam.

Vo Tran Anh Hung dua tac pham son mai len san dau gia quoc te
Tác phẩm sẽ được mang đấu giá

Phiên đấu giá Thiết kế Á Châu đương đại được nhà Christie’s tổ chức lần đầu tại London, thủ đô vương quốc Anh. Đây là bộ sưu tập đỉnh cao với 16 tác phẩm độc bản hoặc phiên bản giới hạn được hoàn thành bởi các nhà thiết kế và các nghệ nhân bậc thầy đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và Ấn Độ.

Mỗi tác phẩm đại diện cho cuộc đối thoại kéo dài từ quá khứ đến hiện tại và tương lai. Chúng kết hợp hài hòa nét thanh tao của mỹ thuật hiện đại với tay nghề thủ công điêu luyện.

Bên cạnh tác phẩm của Yên Khê, phiên đấu giá còn có tác phẩm của  các tên tuổi uy tín khác như Alexandre Chary, Nakagawa Mokkougei, Rose Morant, Duy Anh Nhan Duc, Sandeep Sangaru…

Phiên đấu giá này sẽ được ghi hình và khách hàng có thể tham gia đấu giá trực tuyến.

Đức Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI