Võ sĩ 7 lần vô địch thế giới sản xuất gameshow võ thuật

31/01/2018 - 20:26

PNO - Tinh hoa võ thuật Việt Nam sẽ được lên sóng truyền hình trong một chương trình do chính vận động viên Muay Thái 7 lần vô địch thế giới – Nguyễn Trần Duy Nhất đồng sản xuất.

Vận động viên Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất là người từng 7 lần vô địch thế giới và hiện đang được xem là “độc cô cầu bại” của làng Muay Thái Việt. Hiện tại, nam vận động viên mở võ đường riêng, tu luyện võ học và truyền dạy lại cho những ai đam mê võ thuật như mình. 

Vo si 7 lan vo dich the gioi san xuat gameshow vo thuat
Nguyễn Trần Duy Nhất sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật

Nguyễn Trần Duy Nhất vừa cùng một đơn vị sản xuất chương trình truyền hình lên ý tưởng về một gameshow võ thuật Việt Nam lấy tên Con đường võ học. Trong chương trình, nam vận động viên sẽ đến từng lò võ trên khắp cả nước, dành thời gian ở lại học hỏi những tinh hoa của môn phái đó. Sau thời gian học tập, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ có màn giao đấu với những võ sĩ tại môn phái, trên tinh thần thượng võ, giao lưu học hỏi.

Nguyễn Trần Duy Nhất tâm sự: “Ngoài việc học hỏi những tinh hoa võ thuật của dân tộc, tôi còn hy vọng mình có cơ hội được giao đấu với các môn phái trên tinh thần thượng võ, mang đến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt.”

Vo si 7 lan vo dich the gioi san xuat gameshow vo thuat
Duy Nhất từng đánh bại các vận động viên Thái Lan để giành chức vô địch thế giới bộ môn Muay Thái

Nguyễn Trần Duy Nhất được sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật với 4 đời theo nghiệp võ. Ông nội là võ sư Tấn Hoành, cha là võ sư Nguyễn Trần Diệu nổi tiếng làng võ những năm 1970. Mẹ của anh là Nguyễn Thị Ngọc Ánh - biệt danh Minh Ánh Ngọc, hậu duệ của đệ nhất quyền Anh ở Đông Dương vào thập niên 1940 Minh Cảnh.

Xuất thân từ võ cổ truyền nhưng Nguyễn Trần Duy Nhật lại bén duyên với Muay Thái khi anh tình cờ xem bộ phim Truy tìm tượng phật và cực kỳ yêu thích những thế võ Muay Thái trong phim. Năm 2007, Duy Nhất quyết định lên TP.HCM đăng ký thử vào bộ môn Muay Thái ở trường Đại học TDTT TP.HCM và lọt vào top 5 có số điểm cao nhất. Kể từ đó, anh rẻ hướng bắt đầu học Muay Thái và thấy mình khá phù hợp với môn võ này.

Vo si 7 lan vo dich the gioi san xuat gameshow vo thuat
Duy Nhất sẽ tham gia vào một chương trình truyền hình thức tế về võ thuật

Năm 2009, Duy Nhất bất ngờ giành Huy chương vàng tại Asian Indoor Games (Việt Nam đăng cai). Năm 2010, Duy Nhất liên tục tham gia các giải đấu Muay Thái quốc tế. Điều đáng nói là trong 7 lần vô địch quốc tế thì có đến 5 lần Duy Nhất hạ gục đối thủ ở ngay tại đất Thái Lan, chính nơi khai sinh ra môn võ này.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, Nguyễn Trần Duy Nhất đã phải trải qua muôn vàn khó khăn, thậm chí chấn thương. Tháng 8/2012, do sơ suất trong thi đấu, Duy Nhất bị gãy tay và phải tạm dừng thi đấu trong hơn nửa năm trời. 

Vo si 7 lan vo dich the gioi san xuat gameshow vo thuat
Duy Nhất từng gặp chấn thương lớn trong sự nghiệp

Tại SEA Games 29, chủ nhà Malaysia bỏ nội dung 60kg của Duy Nhất, đồng thời chỉ đưa vào hạng 58 kg. Trước quy định này, Duy Nhất buộc phải ép cân để đáp ứng tiêu chí thi đấu. Duy Nhất kể. “Ngoài ra, chế độ ăn uống phải kiêng khem mà nhiều lúc, tôi thèm ăn cũng phải nhịn hoặc ăn xong lại móc họng ói ra hết. Còn bí quá, thấy đồ ăn thì lấy bàn chải, kem đánh răng ra đánh răng là coi như không còn thèm”. 

Chương trình Con đường võ học dự kiến sẽ lên sóng HTV7 vào đầu tháng 3/2018.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI