Vợ NSƯT Thanh Sang kể lại giây phút xin bệnh viện đưa chồng về nhà

08/04/2017 - 19:14

PNO - Nhìn đống dây nhợ trên người chồng và rồi nghe bác sĩ báo bệnh tình ông quá nguy nặng, vợ nghệ sĩ Thanh Sang đã nghĩ: "Thôi thì đưa chồng về nhà, để chồng đừng đau nữa". Nghĩ thế, bà xin bệnh viện đưa chồng về nhà...

Chiều 8/4, túc trực bên phòng cấp cứu của bệnh viện, vợ nghệ sĩ Thanh Sang nghẹn lời khi kể về giây phút hôn mê của ông.

Ngày hôm đó, ông vẫn khỏe mạnh bình thường. Ông ăn uống, đi dạo bộ vài vòng quanh sân nhà rồi đi ngủ như thường lệ. 23h đêm, ông than khó thở. Lúc nhập viện cấp cứu, nghệ sĩ Thanh Sang vẫn còn khỏe, có thể tự nói chuyện, tự khai bệnh. Nhưng chỉ sau 2 phút, ông đột ngột rơi vào trạng thái hôn mê sâu. 

Vo NSUT Thanh Sang ke lai giay phut xin benh vien dua chong ve nha
Vợ NSƯT Thanh Sang vẫn đang mong cầu có một phép màu xảy ra với ông

Khi nghe bác sĩ thông báo tình hình của nghệ sỹ Thanh Sang quá nặng, bà Ngọc Mỹ - vợ ông đã đưa ra quyết định khó khăn: “Thôi thì đưa chồng về. Chứ để ở đây chồng nằm một mình trong phòng hồi sức, rồi bị kim đâm vào người, rồi dây nhợ, rồi ống tùm lum hết. Tội nghiệp chồng quá”, bà kể.

Trước ý nguyện của gia đình, các y bác sĩ tại Bệnh viện nhân dân Gia Định khuyên nhủ bà nên để nghệ sĩ Thanh Sang ở lại để các bác sĩ cứu chữa, "còn nước còn tát". Bác sĩ hứa với gia đình là khi có dấu hiệu nào không còn hy vọng được nữa thì sẽ thông báo gấp để gia đình đưa ông về lại nhà...

Bà Ngọc Mỹ cho biết, điều mà gia đình bà hết sức mong muốn là làm sao cho ông được tỉnh dậy dù chỉ một lần, để mọi người được nghe ông nói những điều ông muốn nói. Bởi, khi sức khỏe bình thường, nghệ sĩ Thanh Sang thường rất ít khi thổ lộ điều gì vì không muốn sẽ làm vợ mình thêm lo lắng.

Vo NSUT Thanh Sang ke lai giay phut xin benh vien dua chong ve nha
NSƯT Thanh Sang và nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm nhiều năm trước

Kể về chồng, vợ NSƯT Thanh Sang cứ nhắc mãi về những lần cấp cứu trước kia, lần nào mệt thì ông vào nằm viện một vài ngày rồi về. Có lần phải nằm đến cả chục ngày, nhưng rồi cũng về. Nhập viện lần này, bà cũng chỉ nghĩ giống như những lần trước kia. Các bác sĩ cũng bảo chắc chỉ vài ngày rồi lại về. Thế rồi thực tế lại không như vậy.

Lần này, nghệ sĩ Thanh Sang còn bị thêm nhồi máu não với một lượng lớn máu xuất huyết ở não. Hy vọng của gia đình càng thêm mong manh.

Nhắc về người chồng của mình, bà Ngọc Mỹ nhắc về tính tình thẳng thắn, bộc trực đến nóng nảy của ông. Bà cứ khuyên nhủ, ban đầu không nghe, nhưng rồi nhiều bệnh, bệnh nặng dần thì bắt đầu nghe theo. “Nhưng giờ thì đâu còn thời gian nữa đâu để nghe theo lời tôi nữa”, bà Ngọc Mỹ xúc động. 

Hàng chục năm sống với nhau, bà hiểu từng "ngóc ngách" tính cách một của chồng mình. Ông làm điều gì cũng kỹ lưỡng và chu toàn. Đi biểu diễn hay đi chữa bệnh, đi chạy thận nhân tạo, ông đều cân nhắc kỹ lưỡng, từ từng bộ quần áo, giày dép.

Lần diễn gần nhất của nghệ sĩ Thanh Sang là chương trình do nghệ sĩ Gia Bảo tổ chức, ông khi đó đã đứng không vững. Bà nói với chồng hay là thôi, vì với sức khoẻ ông như thế, có khi ông chết trên sân khấu.

Vo NSUT Thanh Sang ke lai giay phut xin benh vien dua chong ve nha
NSƯT Thanh Sang

Nghệ sĩ Thanh Sang gạt đi, ông khăng khăng phải diễn cho tròn vai của mình. Khi đó, cùng diễn chung trên sân khấu, nghệ sĩ Minh Vương phải choàng qua để đỡ cho ông đứng vững biểu diễn hết vai.

Ngay sau kết thúc đêm diễn ấy, nghệ sĩ Thanh Sang lập tức được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định để cấp cứu vì hôn mê. Lần đó, ông nằm viện đến hơn 20 ngày....

Ngồi trong 1 góc sân bệnh viện, bà chỉ ước ông một lần tỉnh lại để ăn được tô canh chua cá – món ông thường hay ăn nhất và không bao giờ ông chán. Cho đến hiện tại, dù nghệ sĩ Thanh Sang vẫn hôn mê sâu và chưa có dấu hiệu gì cho thấy ông sẽ tỉnh, bà vẫn hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. 

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Linh, Trưởng khoa Khám bệnh - Bệnh viện nhân dân Gia Định, nghệ sĩ Thanh Sang được gia đình đưa vào bệnh viện khuya ngày 4/4 trong tình trạng trong tình trạng suy hô hấp, phù phổi cấp, tăng huyết áp, nhồi máu não, nhồi máu cơ tim cũ, suy thận mãn tính, đái tháo đường. 

Theo đánh giá của các bác sĩ, những bệnh mà ông mắc phải bệnh nào cũng ở tình trạng rất nặng. Hiện ông hôn mê, phải thở máy tại Đơn vị chăm sóc mạch vành, Khoa Tim mạch can thiệp. Tình trạng rất nặng dù bệnh viện đã hồi sức rất tích cực. 

Trước đó, nghệ sĩ Thanh Sang thường xuyên đến Bệnh viện Gia Định để chạy thận nhân tạo và nong tim. Ông cũng từng nằm cấp cứu đến 20 ngày tại đây. 

Hiền Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI