Vợ nghệ sĩ cải lương Minh Phụng xúc động khi 'gặp' lại chồng mình

11/04/2017 - 18:08

PNO - Nghệ sĩ Kiều Tiên – vợ cố NSƯT Minh Phụng tần ngần ngắm dung nhan chồng mình từ trên xuống dưới. Đã 9 năm ngày ông ra đi, giờ bà mới "gặp" lại ông với hình hài trọn vẹn như thế.

Nghệ sĩ Kiều Tiên – vợ cố NSƯT Minh Phụng tần ngần ngắm dung nhan chồng mình từ trên xuống dưới. Đã 9 năm ngày ông ra đi, giờ bà mới "gặp" lại ông với hình hài trọn vẹn như thế.

Buổi khai trương bảo tàng tượng sáp Việt Nam hôm nay, 11/4, đã diễn ra trong tiếng cười và cả sự xúc động không nguôi của nhiều nghệ sĩ. Xúc động nhất là nghệ sĩ Kiều Tiên, bà đến bên tượng sáp cố NSƯT Minh Phụng cứ nhìn ngắm từ trên xuống dưới, không giấu sự xúc động bồi hồi khi nhìn thấy dung nhan người chồng đã khuất của mình.

Vo nghe si cai luong Minh Phung xuc dong khi 'gap' lai chong minh
Chân dung NSUT Minh Phụng

Chồng bà - NSƯT Minh Phụng, gương mặt lừng lẫy của cải lương miền Nam – đã qua đời cách đây 9 năm và giờ đây, bà gặp lại ông qua tượng sáp được đúc giống như tạc. Thấy mẹ mình cứ bần thần đứng ngắm, con gái của cố nghệ sĩ thúc giục: “Mẹ đứng kế bên ba đi, con chụp hình cho..”.

Không chỉ có nghệ sĩ Kiều Tiên, tại bảo tàng tượng sáp hôm nay, nhiều nghệ sĩ lẫn khán giả đã rất bồi hồi khi “gặp lại” ca sĩ Minh Thuận, người vừa qua đời cách đây không lâu, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn... “Tự nhiên bây giờ được gặp lại Minh Thuận, chú Bắc Sơn, bác Cao Văn Lầu, Trần Văn Khê, Trịnh Công Sơn... người em nó cứ rần rần. Chưa biết hiệu quả phòng bảo tàng như thế nào, nhưng em tin là khán giả sẽ đón nhận”, nghệ sĩ hài Anh Vũ nói.

Vo nghe si cai luong Minh Phung xuc dong khi 'gap' lai chong minh
Tượng sáp của ca sĩ Minh Thuận

Lẫn trong sự bồi hồi đó là niềm vui, hạnh phúc của người được  tận mắt nhìn thấy chân dung mình. NSND Kim Cương đến rất sớm và trò chuyện với NSƯT Minh Vương rất xôm tụ, ở góc phía kia là nghệ sĩ Kim Ngân (con gái cố nghệ sĩ Kim Ngọc) đi từng chào các cô chú nghệ sĩ tiền bối như NSƯT Diệu Hiền, Thanh Hương, danh hài quái kiệt Tùng Lâm, Mỹ Chi... Ai cũng có vui vì bỗng dưng có... chị em song sinh giống mình như tạc, là các tượng sáp.

Vo nghe si cai luong Minh Phung xuc dong khi 'gap' lai chong minh
Mạc Can bên chân dung mình

Vo nghe si cai luong Minh Phung xuc dong khi 'gap' lai chong minh
Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi

Không thể tham dự, từ mới 6h sáng nghệ sĩ Hồng Tơ đã rầu rĩ nói trong điện thoại: “Buồn quá, ta với anh Phú Quý phải lên Bình Dương quay phim với đạo diễn Hồ Ngọc Xum rồi, không đi dự được tiếc làm sao. Em có đi nhớ chụp hình không khí buổi lể gởi cho anh đăng... facebook nhe!”.

Ở một góc tầng lầu 2, vợ chồng NSƯT Nam Hùng và Tô Kim Hồng đứng bên tượng sáp của mình mà cứ cười suốt như biểu lộ niềm vui khó tả. Nếu nghệ sĩ Nam Hùng chỉnh sửa quần áo cái tượng sáp của mình, thì bà xã Tô Kim Hồng cứ lấy cây lược chảy tóc tượng sáp một cách cẩn thận. Dường như chị muốn “nó” phải đẹp nhất.

Vo nghe si cai luong Minh Phung xuc dong khi 'gap' lai chong minh
Bạch Long tạo dáng bên cah con Lý Huỳnh - Lý Hùng

Vợ chồng NSUT Thanh Nguyệt – Quốc Nhĩ liên tục chào đón các bạn bè đồng nghiệp, liên tục đứng bên tượng sáp của hai chồng chồng chụp hình. Ở kế bên thì Trinh Trinh rủ Tú Sương, Kiều Mai Lý đứng bên tượng sáp của NSUT Kim Tử Long chụp hình liên tục. Riêng Nghệ sĩ Cẩm Thu đi tham quan luôn có một chàng trai theo chụp hình suốt, hỏi tra mới biết, đây là ông xã mới từ Mỹ mới về. Cả hai rất ư tình cảm trong suốt quá trình tham quan...

Ở góc khán đài, dễ dàng chú ý nhất có vợ chồng NSƯT Thanh Điền – Thanh Kim Huệ, cặp cải lương vàng của một thời đình đám tranh thủ tự sướng cùng với Bạch Long, Mạc Can, Kiều Mai Lý...

Vo nghe si cai luong Minh Phung xuc dong khi 'gap' lai chong minh
Các nghệ sĩ bên tượng sáp nhạc sĩ Bắc Sơn

“Lạy trời cái tượng sáp của tui nó đừng có giống, vì tôi ở ngoài xấu quắc à. Điều quan trọng nhất là, đặt tượng sáp rồi, nó phải có hồn, liệu nó có làm ăn được như tôi không, chứ đứng yên một chổ hoài chắc đói chết...!”- Mạc Can dí dỏm khiến cả hội trường cười vang.

Tiếng cười càng vang to khi Đại Nghĩa bước lên sân khấu với chiếc áo có nhiều ngồi sao, và khi Trịnh Kim Chi yêu cầu anh giải thích ý nghĩa của chiếc áo, anh trả lời tự tin: “Hôm nay, có rất nhiều sao từ các bậc tiền bối cho đến các sao trẻ. Trong số này, tôi có nghe nói Nguyên Vũ tự xưng là nghệ sĩ trẻ nhất được tạc tượng, Đại Nghĩa xin đính chính, em mới là nghệ sĩ trẻ nhất ở đây ”.

“Tự hào” là thế, thế nhưng khi nghệ sĩ Trịnh Kim Chi mời ca sĩ Isaac lên sân khấu, diễn viên Đại Nghĩa “tắt đài” vì đây mới là nhân vật trẻ nhất.

Lữ Đắc Long - Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI