Võ Đình Hiếu: Tôi còn “nhà quê” lắm

26/03/2013 - 07:57

PNO - PN - Chỉ với một phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, cái tên Võ Đình Hiếu bỗng chốc “nổi như cồn”, dù trước đó, chàng trai 21 tuổi này từng gây ấn tượng với vai Chanchu trong bộ phim truyền hình Màu xanh đôi mắt -...

* Giờ đã thành “người nổi tiếng”, Võ Đình Hiếu có thể giới thiệu một chút về bản thân?

- Tôi sinh ra trong một gia đình gốc miền Trung nhưng ba mẹ rời quê vào sống ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã lâu. Tôi là con thứ ba trong nhà, dưới tôi còn có một em gái. Ba mẹ tôi chỉ là những người buôn bán bình thường. Từ nhỏ tôi đã yêu thích nghệ thuật, người anh kế của tôi cũng là ca sĩ nên năm 2010, tức một năm sau khi tốt nghiệp cấp III, tôi khăn gói theo anh vào Sài Gòn tìm cơ hội thỏa mãn đam mê của bản thân. Ở Sài Gòn, để nuôi dưỡng giấc mơ được học ở Trường Sân khấu điện ảnh, tôi làm rất nhiều việc có liên quan đến nghệ thuật như dạy nhảy cho các nhóm bạn trẻ, tham gia các vũ đoàn, kể cả dạy võ thuật và sẵn sàng hát lót không cát-sê. Tôi cũng tìm, tham gia casting tất cả các phim có thông báo rộng rãi.

* Từ vai diễn đầu tiên Chanchu trong Màu xanh đôi mắt cho đến vai thằng bán bánh giò trong phim ngắn, người ta thấy Hiếu dường như có duyên với vai những anh chàng nhà quê, nghèo, hơi khù khờ, nhưng ngoài đời và cả trong những bộ ảnh công chúng lại thấy một Võ Đình Hiếu hoàn toàn trái ngược: phong cách xì-tin, ăn mặc sành điệu như các “hotboy” Hàn Quốc?

- Tôi năng động thì có, nhưng sành điệu thì chưa (cười), anh chị em, bạn bè gặp tôi ai cũng nói tôi còn nhà quê lắm. Thật ra, một số ảnh mà khán giả nhìn thấy trên mạng là những bộ ảnh tôi chụp để quảng cáo cho một shop thời trang của một người chị trong gia đình, khi chụp tôi phải diễn theo bối cảnh và bộ đồ đang mặc.

Vo Dinh Hieu: Toi con “nha que” lam

* Được đánh giá cao trong vai trò diễn viên, nhưng trong những chia sẻ gần đây Võ Đình Hiếu nói sẽ tập trung nhiều vào sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới. Chọn ca hát thay phim ảnh phải chăng vì đi hát kiếm tiền dễ và nhiều hơn so với công việc đóng phim quá cực nhọc?

- Tôi đi nhảy trong vũ đoàn cho ca sĩ hát được hai năm, thỉnh thoảng mới được đứng trên sân khấu mỗi khi ca sĩ chính đến trễ. Tôi chỉ mới bắt đầu phát triển sự nghiệp ca hát một cách đúng nghĩa sau khi đoạt giải nhất cuộc thi My Star tại cà phê Gác Xếp và được một công ty giải trí ký hợp đồng. Tất cả những sự kiện này đều xảy ra trước khi cái tên “bánh giò” xuất hiện. Tôi chọn ca hát vì sau cuộc thi này tôi có được sự động viên của nhiều người cũng như những hỗ trợ từ phía các nhạc sĩ và cái chính là thỏa được đam mê của bản thân, chứ không phải vì sợ cực nhọc khi đóng phim. Còn kiếm tiền thì tôi chỉ mới là người đang học nghề, gọi là hát giao lưu cho vui chứ đã có tiền bạc gì đâu. Vừa rồi tôi cũng đã nộp đơn vào sơ tuyển The Voice lần hai nhưng do không sắp xếp được thời gian nên đành bỏ.

* Cuộc sống của Hiếu thay đổi thế nào sau khi phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò gây “sốt”? Kế hoạch sắp tới của Hiếu như thế nào?

- Nói không thay đổi thì không đúng. Thật ra cũng có chút ít áp lực khi chuông điện thoại nhiều hơn, ra đường được nhận biết nhiều hơn, vô trường thì được bạn bè chia sẻ nhiều hơn… Nhưng tất cả chỉ có vậy! Những việc còn lại vẫn diễn ra bình thường. Hiện tôi đang ở Thái Lan thực hiện một video clip ca nhạc (MV). Trong tháng Tư, tôi sẽ trình làng một đĩa hát đơn, một MV đầu tay và thực hiện nhiều chương trình hát giao lưu tại các trường đại học. Về phim ảnh, hai phim tuổi học trò tôi tham gia là Nhà Voi Còi cuối phố (đạo diễn Bùi Nam Yên - Quế Ngọc) và Sơn Ca không hát (đạo diễn Minh Cao) cũng sắp lên sóng. Nếu không có gì thay đổi, tháng Năm tôi sẽ tham gia tiếp một bộ phim dành cho tuổi học trò.

* Cám ơn Võ Đình Hiếu.

Hương Nhu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI