Vợ chồng Trương Nghệ Mưu giãi bày chuyện… nhiều con

31/12/2013 - 01:25

PNO - PNO - Trước áp lực dư luận, đạo diễn Trương Nghệ Mưu và người vợ đã trần tình về việc có số con vượt quá qui định của nhà nước (Trung Quốc).

edf40wrjww2tblPage:Content

Vo chong Truong Nghe Muu giai bay chuyen… nhieu con

Trước câu hỏi vì sao họ cố tình sinh quá số con so với chính sách của Trung Quốc. Trương Nghệ Mưu đã lấy truyền thống dân tộc biện luận cho mình. Ông nói: "Trong quan niệm truyền thống của tôi và bố mẹ, nhiều con là nhiều phúc. Khi lâm chung, bố tôi đã dặn là ông mong có cháu trai nối dõi, còn mẹ tôi cho rằng nhiều con để các cháu có anh chị em bầu bạn".

Trương Nghệ Mưu không nhắc đến những người con khác, ông chỉ nói về ba đứa con của ông và Trần Đình. Ông “kể khổ” về việc họ yêu nhau từ năm 1999 rồi sinh ba con (hai trai, một gái) nhưng… không dám đăng ký kết hôn vì sợ báo chí khai thác chuyện đời tư. Ông cho biết đã sinh và nuôi các con như kiểu “chiến thuật du kích”, phải trốn tránh khắp nơi, phải khai tên giả và khi đi cùng con ra ngoài, ít nhất vợ chồng ông phải cách chúng … 200m. Ông cho rằng sai lầm này ảnh hưởng nặng nề tới tuổi thơ của các con và nói: “Tôi thừa nhận sai lầm và chấp nhận gánh chịu mọi hậu quả”.

Còn vợ ông, Trần Đình cũng nói gần giống ý kiến chồng. Bà cho rằng Trương Nghệ Mưu đã làm việc nghiêm túc, chăm chỉ và bà chỉ ở nhà chăm sóc các con. Bà cũng gửi lời xin lỗi đến công chúng và mong mọi người tôn trọng cuộc sống riêng của các con bà.

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI