Vợ chồng "Cải Bắp": Hết lòng vì nhau thì chuyện gì cũng sẽ qua

30/06/2013 - 06:13

PNO - PNCN - Hẹn gặp Hồ Hoài Anh bao giờ anh cũng chọn một quán ngay trong khu nhạc viện. Cả gia đình nhỏ của anh đã chuyển về sống hẳn ở gần trường nhạc, gần mẹ. Sống cùng mẹ vợ, ở gần mẹ đẻ và xung quanh toàn các cậu, các dì,...

Vo chong

Ngày họ cưới nhau, cách đây gần ba năm, Lưu Hương Giang bảo mình may mắn vì lấy được một người đàn ông của gia đình. Hồ Hoài Anh thích ăn cơm nhà, thích cảm giác được người thân chuẩn bị cho mình bữa sáng. Ngày ấy, Hồ Hoài Anh bảo vợ là trẻ con, thần kinh yếu và hay khóc nên anh sẵn sàng làm lành khi họ có chuyện cãi vã nhau. Cả hai đều nhận rõ nhau, một người thích động (là vợ) còn người thèm tĩnh (là chồng).

Gặp lại người đàn ông thèm tĩnh, thích đi câu cá, khi The Voice Kids đang nóng vào mỗi tối cuối tuần, bất ngờ khi nghe anh thú nhận là chẳng còn thời gian đi câu cá từ khi Mina, con gái của anh chào đời. “Ngày xưa đi nhiều lắm, đi đến nỗi suốt ngày bị vợ... mắng. Nhưng từ ngày có con thì bó tay đấy, bận suốt ngày, chẳng còn thời gian nữa (cười)”. Anh kể về việc hạn chế thú vui lúc còn độc thân của mình một cách tự nhiên như vậy.

Hoài Anh cũng thừa nhận, từ khi có con gái, nhà anh nhiều phen náo loạn vì con ốm. “Nhà có bà ngoại ở cùng, bà nội khi cần là có mặt, ngoài ra còn có hai người giúp việc nhưng con ốm vẫn cứ náo loạn như thường”. Lần đầu làm cha, làm mẹ nên cặp đôi nghệ sĩ này tự nhận “lo lắng cho con thái quá nhưng cũng chẳng biết làm thế nào khác tốt hơn”.

Hoài Anh từng bị vợ tố cáo là người lập dị, trước khi cưới anh thường sống nhiều về đêm và hình ảnh thường thấy là anh ăn sáng lúc 15g. Nhưng bây giờ, Hồ Hoài Anh đã trở thành một ông bố chỉn chu. Với anh, việc thay tã bỉm, cho con ăn là việc “quá đơn giản mà lại còn sung sướng”. Anh kể: “Trước thì chẳng thích trẻ con lắm đâu. Bây giờ có con rồi khác lắm, có con rồi yêu cả những đứa trẻ xung quanh. Bình thường đi ngoài đường không để ý, bây giờ thì “soi” từ trẻ con hàng xóm tới trẻ con ngoài đường và so sánh từng hành động một với con mình”.

Tự nhận “cờ đến tay ai người đấy phất”, nên trong nhà cặp vợ chồng nghệ sĩ này chẳng còn phân biệt ai sẽ làm công việc của vợ, ai làm công việc của chồng. “Nhiều khi Giang phải làm công việc của người đàn ông đấy, cô ấy phải quyết mọi việc khi tôi vắng nhà, ngay cả chuyện điện đóm hỏng cũng tự lo sửa. Ngược lại, khi Giang đi diễn thì việc mua đồ, hậu cần cho con tôi lo được cả”. Nhạc sĩ của bản hit Dẫu có lỗi lầm tự tin “bây giờ đồ cho trẻ con tôi thuộc lắm” và “nếu không rành thì có thể hỏi han các bà mẹ, tìm kiếm trên mạng”.

Vo chong

Hai vợ chồng cùng ngồi ghế nóng tại The Voice Kids

Chuyện mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thuở, nhưng theo nhạc sĩ họ Hồ, mẹ anh là một nghệ sĩ (NSND Thanh Tâm, nghệ sĩ đàn bầu) nên bà hiểu cuộc sống làm nghề của con cái rất rõ. Thêm nữa, hai mẹ (mẹ vợ và mẹ đẻ của Hồ Hoài Anh) đều là bạn của nhau trước khi Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang yêu và lấy nhau nên sau này mọi chuyện cũng dễ dàng hơn. Còn vợ anh, cô gái mê rock metal ngày trẻ, tuy “nhìn thế thôi chứ Giang cũng yếu đuối và mềm mỏng đấy”. Có lẽ đó là lý do anh bảo trong gia đình nếu có lúc xảy ra điều gì không vui, nó chỉ là điều nhỏ nhặt. Bởi cả nhà anh đều thống nhất một quan điểm, nếu thực sự muốn hết lòng vì nhau thì chuyện gì cũng sẽ qua đi.

Cách sống chậm và sâu, không để hoàn cảnh bên ngoài tác động đến cuộc sống của mình, trong thế giới của những người nổi tiếng như vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang không phải là điều dễ dàng. Càng nói chuyện và nghe anh tâm sự, càng thấy cách chàng nhạc sĩ này nhìn cuộc sống thật yên bình. Tôi hỏi anh rằng, có phải vì anh bắt đầu con đường nghệ thuật bằng một thứ xưa cũ (đàn bầu) nên cách anh sống, làm việc luôn chậm và ẩn hơn so với những người làm nghề khác. Hoài Anh cười: “Cái đấy đúng. Bản thân Giang cũng thay đổi nhiều khi sống cạnh tôi. Ngày xưa Giang thích rock, mà rock nặng, rock metal luôn ấy, dần dần bây giờ Giang thích nhạc sâu sâu hơn, như nhạc soul, R&B. Ngay cả sở thích về nhà cửa cũng thay đổi rồi. Ngày xưa Giang thích nhà hiện đại, nhà nhiều kính, bây giờ lại thích nhà truyền thống, nhà cổ”.

Vậy cô ấy có làm anh thay đổi gì không? Chàng nhạc sĩ cười: “Thì mình thời trang hơn, và nhờ vợ, trong âm nhạc mình cũng cập nhật được nhiều thứ sớm và mới mẻ hơn”. Tuy vậy, anh bảo thời trang chỉ dành để lên sân khấu, còn ngoài đời vẫn cứ “nông dân” lắm. “Tôi sống thế, quen rồi”.

Kim Sen

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI