Vietnam’s Next Top Model: Câu trả lời từ những thí sinh gây tranh cãi

12/06/2017 - 07:40

PNO - Nhiều người hoài nghi Cao Thiên Trang và Thuỳ Dương - 2 gương mặt từng có 1 trận chiến tưng bừng với đơn vị sản xuất VNTM - trở lại chương trình theo một hợp đồng tạo kịch tính. Còn họ, người trong cuộc sẽ nói gì?

Ồn ào và náo nhiệt có lẽ là 2 từ miêu tả chính xác nhất về những gì đang diễn ra tại mùa giải 2017 này. 

Nhiều nghi vấn đã được đặt ra khi những chân dài từng được liệt vào "danh sách đen", cấm diễn của đơn vị sản xuất VNTM bất ngờ quay trở lại. Nhiều người cho rằng, lần quay trở lại này là một hợp đồng diễn xuất và họ được trả cát-sê, để VNTM thêm phần kịch tính. 

Vietnam’s Next Top Model: Cau tra loi tu nhung thi sinh gay tranh cai
Cao Thiên Trang

- Các bạn trở lại chương trình năm nay để tìm gì?

- Cao Thiên Trang: Tôi trở lại chương trình lần này để tìm khí chất cho bản thân. Trải qua một cơn bão, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, khám phá ra nhiều điều tiềm tàng trong bản thân bạn. Sức mạnh tự thân mới là điều khiến người khác phải nể phục.   

- Thuỳ Dương: Tôi muốn xem lại khả năng của mình đến đâu. Chỉ có một người chiến thắng nên thất bại sớm hay muộn cũng là thất bại, nhưng mình nhìn vào đó để biết điểm yếu của mình ở đâu. Tôi không quan trọng kết quả mà quan trọng con đường đi hơn.

- Ai cũng bảo sẽ đến chương trình để tìm kinh nghiệm nhưng thật ra là kinh nghiệm cho việc gì? 

- Cao Thiên Trang: Tôi học cách trở thành ngôi sao. Một người mẫu và một ngôi sao, khác nhau rất nhiều. Gigi Hadid, Bella Hadid, Kendall Jenner,... vì sao họ là một ngôi sao khi xuất thân là một người mẫu?

Đến đây, tôi phải quay lại câu chuyện của chị Trương Ngọc Ánh, chị ấy là một ngôi sao đúng nghĩa, thành công từ nghề mẫu, chuyển sang một ngôi sao màn ảnh và tạo được tiếng vang trong cả lĩnh vực kinh doanh. Các bạn có bao giờ thấy chị ấy lên mặt báo để than thở hay chùn bước trước bất kì điều gì chưa? Chắc chắn chưa bao giờ. Tôi đến đây để ngừng chuyện than thở của bản thân, chứng minh rằng mình có thực lực. Người thông minh không phải là người nói nhiều.

Vietnam’s Next Top Model: Cau tra loi tu nhung thi sinh gay tranh cai
Thuỳ Dương

- Các bạn không quan trọng giải thưởng à?

Cao Thiên Trang: Thực sự không, chúng tôi muốn học để trưởng thành và bản lĩnh trong nghề hơn.

- ... và cả cơ hội tiến ra thị trường quốc tế với hợp đồng kí kết trong 3 năm với một công ty giải trí hàng đầu châu Á?  

- Cao Thiên Trang: Hiện tại, tôi chưa có ước mơ tiến ra thị trường quốc tế, tôi chỉ thích đi và sống ở nước ngoài để cảm nhận rõ về con người, nếp sống ở những nơi mà chúng tôi từng đặt chân đến.

Tham gia VNTM mùa này, tôi bắt đầu có ước mơ ra biển lớn để biết rõ thị trường họ hoạt động như thế nào, còn việc tạo dấu ấn là điều tôi chưa nghĩ đến. Nếu tôi sống được tại nơi đó thì nghĩa là tôi đã có thể kiếm sống với nghề. Tôi nghĩ việc các bạn đồng nghiệp mình ra nước ngoài diễn trước nay, có tiếng nhưng không có miếng.

Tôi thực tế lắm nên trước nay dù có nhiều cơ hội ra nước ngoài nhưng tôi chưa bao giờ chấp nhận. Tài chính chưa vững thì đi nước ngoài làm gì để mang vào mình một số nợ. Tôi làm việc để giúp gia đình, nuôi bố mẹ chứ không có nhu cầu ra biển lớn rồi trở thành gánh nặng của họ.

Nhiều người cứ nhìn vào hào nhoáng phía bên ngoài của nghề nhưng đâu biết thậm chí có ngày chúng tôi còn không có 15.000đ để ăn mì gõ. Nền tảng tài chính vững thì mới nghĩ đến ước mơ được làm việc ở môi trường ngoại quốc. Bây giờ, đôi đang dám mơ về viễn cảnh đó.

Vietnam’s Next Top Model: Cau tra loi tu nhung thi sinh gay tranh cai
Thiên Trang và Thuỳ Dương là đôi bạn thân ngoài đời thực, cùng chiến đấu ở mùa VNTM năm nay

- Các bạn sẽ làm một diễn viên tốt cho mùa giải năm nay chứ? Có thông tin cho rằng các bạn quay trở lại chỉ để làm tốt một hợp đồng diễn xuất cho mùa giải này...

- Cao Thiên Trang: Tôi thích làm diễn viên nhưng diễn xuất không tốt. Tôi không phải là người dễ học thuộc thoại. Vì thế, tôi cũng sẽ diễn nhưng ở một góc độ khác hơn.

Còn chuyện thí sinh vào chương trình năm nay để "diễn" là không hề có. 5 năm trước, tôi vào chương trình này để đấu đơn lẻ, nay lại có thêm Thuỳ Dương để tôi đấu đội. Một cây làm chẳng nên non nhưng 2, 3 cây chụm lại thì cũng sinh chuyện. Các thí sinh khác hoàn toàn có thể áp dụng công thức này nhưng họ không làm được, vậy phải tự hỏi trong 5, 6 năm làm nghề họ đã như thế nào để không tìm được một đồng đội tốt, không có lấy một người bạn thân.

- Thuỳ Dương: Kịch tính là điều cần thiết của một chương trình thực tế nhưng năm nay nhiều thí sinh quay lại đều ấp ủ nhiều điều rất kịch tính. Chính vì thế, kịch tính ở đây đã lỗi mốt rồi. Khi mọi người đều có kinh nghiệm, cuộc chạy đua ở đây là về chiến lược.

- Truyền hình thực tế, nếu ở những mùa đầu, thí sinh dễ tạo tên tuổi thì càng về sau càng đuối sức. Các bạn có cân nhắc khi tham gia chương trình năm nay không?

- Tôi và Thuỳ Dương, thế hệ của chúng tôi có thể ví như hạt mầm mọc trên đá, các người mẫu càng về sau càng như mầm mọc trên đất. Mầm mọc trên đất rất nhiều nhưng mầm mọc trên đá lại khoẻ hơn.

Ngoài cá tính, chúng tôi có bản lĩnh để hoàn thiện mình từng ngày, vì thế khả năng thành công lớn hơn một chút. Dĩ nhiên, thành công cũng không thể thiếu may mắn.

Vietnam’s Next Top Model: Cau tra loi tu nhung thi sinh gay tranh cai
Cao Thiên Trang: "Thế hệ của chúng tôi là mầm mọc trên đá"

- Với Cao Thiên Trang, lần quay trở lại này, ba mẹ bạn ủng hộ chứ, dù từng chứng kiến con mình phải chật vật khi bước ra từ cuộc thi 5 năm trước và xảy ra những lùm xùm với ban tổ chức?

- Cao Thiên Trang: Tôi may mắn vì lần này ba ủng hộ đi thi, ông biết tôi cần gì tại sân chơi mùa này. Mẹ vẫn hay nói đùa với tôi rằng "đi thi không sợ rớt sớm à". Nhưng kì thực, mẹ chỉ lo tôi không đủ sức khoẻ, ngất xỉu. Những chuyện đã qua, sai thì cũng đã sai, mà nguyên nhân cũng chưa chắc từ một phía. Con người thì phải sai, có sai thì mới đúng và trưởng thành, mẹ tôi chấp nhận tất cả quyết định của con mình.

Những chuyện cũ chúng ta nên cho qua. Bây giờ, điều tôi nghĩ đến nhiều nhất là những niềm vui, thử thách trong chuyến hành trình tới. Tôi cảm ơn tất cả. Thực sự, ồn ào đâu phải được tạo ra từ một phía mà còn rất nhiều yếu tố. Những gì khán giả được tiếp xúc trên mặt báo hay các đơn vị truyền thông chỉ là 1/10 của tảng băng trôi. Có những chuyện, tôi không thích nói nhiều đến nữa.

- Lời cảm ơn này, khán giả có thể tin bao nhiêu phần trăm?         

- Cao Thiên Trang: 99%, còn 1% còn lại sẽ là cách tôi thể hiện và quá trình tôi đi tại cuộc thi năm nay như thế nào.

- Còn Thuỳ Dương, những việc lùm xùm đã qua, bạn nghĩ mình đúng hay sai?

-  Không đúng, không sai, chỉ là kinh nghiệm. Tôi nghĩ cả hai phía, ai cũng có quyền suy nghĩ mình đúng. Vì thế, khi va đập vào nhau mới xảy ra chuyện. Điều duy nhất tôi nghĩ không phải chuyện đúng, sai mà là cách hành xử với nhau sau mỗi câu chuyện như thế nào.

- VNTM lên sóng cùng lúc với The Face Vietnam, đồng nghĩa khán giả sẽ bị phân tán. Như vậy, ước mơ kéo khán giả để trở thành một ngôi sao sẽ khó khăn hơn rất nhiều, các bạn vẫn đủ tự tin để chinh phục họ chứ?

- Thuỳ Dương: Ngay từ lúc tung dàn thí sinh của bên chương trình chúng tôi ra, mọi người đã xôn xao, rần rần. Còn ở The Face Vietnam, tôi không nắm rõ nên không bình luận thêm. Sự tự tin của chúng tôi đủ kéo khán giả về bên chúng tôi. Với chúng tôi, đây là một cuộc chiến thực sự và tràn đầy những buổi huấn luyện khốc liệt nhất có thể.

- Cao Thiên Trang: Năm nay, chương trình hội tụ toàn “thánh kịch tính”, kịch tính sẽ dẫn đến cãi nhau. Người Việt mình lại có tâm lý, nơi nào có nhiều người đánh nhau, họ sẽ kéo đến xem.

Vietnam’s Next Top Model: Cau tra loi tu nhung thi sinh gay tranh cai
Thiên Trang và Thuỳ Dương từng tìm kiếm cơ hội tại The Face Vietnam mùa đầu tiên, sân chơi được xem là đối thủ của Vietnam's Next Top Model.

- Mùa đầu tiên của The Face Vietnam, các bạn xuất hiện ở đó làm gì?

- Thuỳ Dương: Tôi từng nghĩ, nếu người mẫu chỉ catwalk thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận các nhãn hàng. Ngay lúc đó, The Face Vietnam lại xuất hiện, đánh trúng tâm lý của rất nhiều người mẫu. 

- Cao Thiên Trang: Nghe tên chương trình Gương mặt thương hiệu, các bạn sẽ biết có ngay chữ tiền xuất hiện trong đó rồi vì các hoạt động quảng cáo, đại diện thương hiệu rất nhiều tiền.

Làm đại diện thương hiệu, hợp đồng sẽ từ vài trăm triệu cho đến hơn 1 tỷ đồng nhưng làm người mẫu đi diễn chỉ có 2, 3 triệu đồng/show. 2 định vị này hoàn toàn khác nhau. Đến với The Face Vietnam mùa đầu tiên, tôi mong muốn mình thắng chứ, trở thành một gương mặt thương hiệu, nhưng sau khi nhìn dàn thí sinh tôi hiểu rõ sân chơi này không dành cho mình. Tôi quyết định rút lui ở thời điểm đó.

Tôi nhìn rõ hơn con đường mình cần đi, không thể nào đi tắt, từ người mẫu trở thành một gương mặt thương hiệu trong vòng 1 năm, 2 năm được. Bạn phải luôn trau dồi, cố gắng. Và đây cũng là lý do mà tôi quay lại cuộc thi năm nay.

Thành Lâm thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI