Việt Hương: Tôi không muốn đụng chạm đến ai

10/06/2017 - 19:15

PNO - Việt Hương giễu hài thô tục, Việt Hương không đủ tư cách nhận xét Siu Black... là những ý kiến Việt Hương gặp phải trong thời gian qua. "Khi có chuyện ồn ào, khi bị phản ứng... tốt nhất là không nên phát biểu" - Việt Hương nói.

Hiện tại, bật kênh nào cũng có thể thấy Việt Hương, từ diễn hài, làm giám khảo hài, giám khảo chương trình ca hát… và diễn viên phim truyền hình, điện ảnh.

Để có được ngày hôm nay, như bao nghệ sĩ tên tuổi khác, Việt Hương cũng phải đánh đổi nhiều thứ. Chị cho biết, cho đến hiện tại chị cũng vừa diễn vừa học hỏi thêm như những ngày đầu...

Viet Huong: Toi khong muon dung cham den ai
Từ sân khấu hài Việt Hương lấn sân sang nhiều lĩnh vực, trong đó có điện ảnh

Dù diễn phụ nhưng luôn là người dẫn dắt câu chuyện

- Trong nhiều bộ phim, mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ, tuy nhiên có vẻ chị hơi “lấn lướt” vai chính, chị nghĩ sao về phản hồi này từ khán giả?

Thường thì vai xuyên suốt phim mới gọi là vai chính, còn phần sườn, mạch dẫn dắt câu chuyện thì đạo diễn hay giao cho Việt Hương. Trong Xóm trọ 3D sắp tới cũng vậy, khởi đầu cao trào phim là việc Hương đi đòi nợ sau đó dẫn đến nhiều tình huống khác. Nhưng mà nói đây để thấy trong phim hoàn toàn Hương không hề có tình huống nào hài hước cả, cứ đúng tuyến nhân vật theo ý đạo diễn Hoàng Tuấn Cường vạch sẵn mà đi.

Dù đảm nhận vai phụ, Hương cũng đều cố gắng hết sức để hoàn thành vai trò “xương sống” của bộ phim. Ban đầu trong vở kịch Xóm trọ 3D, vai “ông nội” không phải là nhân vật đồng tính, nhưng để phù hợp với yêu cầu của phim nhựa, hợp với yêu cầu của đạo diễn thì tác giả đã phải sửa lại rất nhiều.

Chưa có phim nào Hương tuyên bố ăn chay nếu bộ phim thành công, nhưng riêng Xóm trọ 3D lần này, Hương mong muốn mọi người đến xem thật nhiều vì Hương rất quý, rất thương đạo diễn Hoàng Tuấn Cường.

Viet Huong: Toi khong muon dung cham den ai
Nữ diễn viên hài thường đảm nhận vai phụ với tính cách nhân vật hài hước, gây cười

- Nghe nói có lúc chị định "thối vai" vì bị đánh đau quá...?

Phải chia sẻ thật là trong phim, nhiều khi vì những dự án khác cùng thời gian quay nên có hôm 3, 4 giờ sáng Hương mới về nhà, trong khi đó 9 giờ sáng đã phải ra trường quay để... đánh đấm đến 2 giờ chiều.

Lúc đóng xong, Hương không thể ngồi, phải có hai người cặp nách dìu vào rồi thả phịch người xuống ghế. Đã có lúc Hương nói với đạo diễn là mình không thể đánh tiếp tục nhưng Cường là một người kỹ tính, yêu cầu phải liên tục hoàn thành các cảnh, đến mức Hương bị tét cơ, sưng cơ nhưng phải lấy dây thun cột lại để tiếp tục đánh.

Lúc không thể đứng hay ngồi nữa, Hương nói với Cường, Cường không mắng nhưng nhìn thẳng vô mắt Hương rồi gằn giọng: “Không, em phải làm”. Nghe vậy tôi ức tới mức chảy nước mắt, kiểu bản thân bị ức chế vì mình nói là mình đau thật nhưng ảnh không hề để ý đến.

Đáng lẽ với một người thân như Hương sẽ phải được cưng chiều, vỗ về, săn đón như những phim khác nhưng không, tôi phải nuốt nước mắt mà ra đóng tiếp. Tay chân sưng tím, tét cơ, thậm chí có cảnh quay lúc bị ép sát tường để cascadeur đánh nhưng tôi né không kịp, hứng trọn cú đánh đó, qua ngày sau nghỉ chứ mặt sưng không thể đánh tiếp được.

Mỗi ngày đóng phim về, người nhà phải đỡ cho đi lại. 3 - 4 người bóp rượu thuốc để ngày hôm sau có thể đi được, đau đớn vô cùng. Nhưng bù lại, khi về nhà xem lại cảnh đánh nhau do mình đóng thích lắm, cảnh quay liên tục nên khung hình rất đẹp.

Viet Huong: Toi khong muon dung cham den ai
Trên các gameshow, Việt Hương liên tục xuất hiện ở vị trí diễn viên, giám khảo

- Chồng chị có biết chị bị thương như vậy?

Hương giấu chuyện này không cho ông xã biết vì sợ ông xã lo lắng. Ngày nào cũng facetime với nhau nhưng lúc mặt bị sưng, Hương viện cớ do quay cả ngày mệt nên không thể nói chuyện được. 

Gần đây, khi về lại bên đó ghi hình chương trình, Hương mới đưa lại cho ổng coi hình ảnh lúc đó. Ông xã trách sao mình không đưa ngay lúc bị thương, những hình ảnh như vậy phải đưa ngay, nhưng Hương trả lời vì sợ anh lo lắng nên không gửi. Ông xã hơi sến súa còn Hương thì hơi đàn ông vậy đó. 

- Đối với lĩnh vực hài, tên tuổi của Việt Hương đã được khẳng định, còn với điện ảnh thì sao, chị nghĩ mình đang ở đâu?

Hương vẫn thường nói con người có số, như giày dép có số vậy. Hương cũng khẳng định bao nhiêu lần với mọi người là Hương không thể đóng vai chính vì dáng mình không đóng được. Vậy mà về sân khấu kịch Hồng Vân, nhiều vở mình được đóng nữ chính. Bộ phim đầu tiên Hương đóng là Nhà có 5 nàng tiên, trong phim Hương đóng vai người mẹ nghèo xấu chuyên đi móc bọc. Đó là một may mắn vì những người đẹp thì không đi móc bọc được như vậy, nó sẽ không ra được vai diễn.

Đến những vai phụ khác như vai bà bác sĩ Trang Đài ở Huế trong phim Gái già lắm chiêu, những từ ngữ "phô" mà phát ra từ giọng nói của Hương gây được ấn tượng với khán giả. Dù không được đóng vai chính nhưng Hương nghĩ số mình được ông trời cho, cho đóng chính là chính, đóng phụ là phụ, mình cứ làm hết sức mình là được.

Viet Huong: Toi khong muon dung cham den ai
Ở thời điểm hiện tại, nữ diễn viên hài xuất hiện nhiều trong vai trò giám khảo. Nhiều chương trình không chỉ riêng về hài mà liên quan đến ca hát.

Sau “sóng gió”, Việt Hương đã biết suy xét, cân nhắc mọi vấn đề

- Sau những chuyện xảy ra vừa rồi, như ồn ào với chị Hương Lan chẳng hạn, ít nhiều làm hình ảnh của chị cũng xấu đi. Hiện tại chị đã bình tâm chưa?

Gia đình Hương, hầu như các người dì đều ăn chay, mẹ Hương cũng ăn chay nhưng mẹ thì mất rồi. Từ nhỏ Hương được mọi người dắt đi chùa, được dặn mình phải giữ tâm không được "động", cứ miệt mài làm cho hết cái tâm. Nếu như ông trời không nhìn thấy việc mình làm thì không cho. Còn nếu cho nhiều quá mà không lấy đi thứ gì thì mình sẽ thành ngông cuồng.

Cho nên, Hương nghĩ đó như là tai nạn mình vấp ngã trên sân khấu, như gãy tay gãy chân gì đó, chắc là mình tu chưa đủ duyên, tâm mình xuất ra trời chưa thấu nên mình phải tiếp tục tu tâm, không phát ngôn để tạo thêm cái nghiệp nào nữa hết. Việc gì xảy ra với Hương, Hương cũng cho đó là do cái duyên mình tu chưa tới nên cứ âm thầm làm tiếp phần việc của mình, im lặng mà suy xét lại mọi vấn đề.

- Ngoài đóng hài, đóng phim, khán giả còn biết đến Việt Hương với vai trò giám khảo trong các gameshow. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về vai trò này của chị, chị có biết?

Hương biết. Hồi giờ khi đồng ý làm một chương trình gì, Hương đều họp tìm hiểu trước. Bất cứ chương trình nào Hương chấm có liên quan đến sân khấu, tâm lý diễn xuất thì Hương rất tự tin về phần đó. Khi biết có anh chị nào đi thi, Hương đều hỏi rõ ràng là chương trình đó có liên quan đến sân khấu, diễn xuất, tâm lý nhân vật hay không thì Hương mới chấm. Việt Hương sẽ không làm cho anh chị cảm thấy sốc vì những phát ngôn gây sốc, và cũng sẽ không làm những việc mình không tự tin.

Hương rất kỹ lưỡng trong vấn đề đó, sao cho việc mình ngồi ghế giám khảo là hợp lý. Quan trọng hơn nữa là việc anh chị đó đang thi trái nghề (gameshow Sinh ra để toả sáng – PV) chứ không phải thi đúng sở trường của họ nên việc Hương ngồi ghế giám khảo là cũng đã có sự cân nhắc.

Viet Huong: Toi khong muon dung cham den ai
Việt Hương cùng Hồng Đào đảm nhận vai trò dẫn chuyện trong Là vợ phải thế

Còn việc góp ý từ mọi người, Hương nghĩ mình nên lắng nghe để hiểu tại sao trong thời gian này mọi người lại phản ứng, tại sao mọi người không đồng tình với thái độ đó để mình chỉnh lại... Nhưng tốt nhất là không nên phát biểu, ngay cả những câu hỏi của bạn Hương cũng trả lời chung chung và phải thật khéo léo để không đụng chạm tới ai.

Đó là tính cách rồi. Bản thân Hương, khi diễn xong tôi cũng chỉ muốn đi về nhà. Hương chỉ thích ăn cơm nhà, chưa bao giờ ăn cơm của đoàn. Mọi người nói Hương khó nhưng không phải, Hương không uống được nước lạnh, mua nước suối thì tốn tiền, nhà cũng tự nấu nước uống nên đem theo nước đó khi đi diễn. Đồ ăn cũng đem. Hương sống hơi khép kín nhưng làm chuyện gì cũng hết tâm, nếu vẫn xảy ra tai nạn thì do mình tu chưa đủ duyên.

- Ngày hôm nay, khi ngồi chấm các anh chị khác thi, có bao giờ chị suy nghĩ đẳng cấp của mình đã khác trước, điển hình như việc chị chấm ca sĩ Siu Black, dù thời “giọng ca núi rừng” nổi tiếng mọi người còn chưa biết Việt Hương là ai?

Khi làm, Hương sẽ gặp trực tiếp những người mình sẽ nhận xét. Ví dụ những người lớn hơn mình, Hương sẽ gặp để hỏi tâm lý của chị như thế nào, có sẵn sàng cho một cuộc thi, có thoải mái cho một sự phát biểu nào hay không.

Nói vậy để thấy đối với những người lớn tuổi hơn mình, Hương luôn hỏi thăm trước tâm lý, có nói trước nội dung mình sẽ nhận xét như vậy để anh chị góp ý. Mọi người đều đồng ý nên khi lên sân khấu tôi cứ đúng thế mà làm. 

Viet Huong: Toi khong muon dung cham den ai
Sau nhiều sự cố ứng xử gần đây, Việt Hương đã cân nhắc hơn trong những phát ngôn. Ngay cả việc ngồi ghế giám khảo, nữ nghệ sĩ cũng dè dặt hơn.

- Có vẻ như Việt Hương đã quen với việc gặp sự cố thường xuyên của giới nghệ sĩ, khi gặp “bão” thường chị vượt qua như thế nào?

Tịnh tâm. Tịnh tâm suy nghĩ tại sao lại xảy ra chuyện như vậy, tại sao họ lại nói mình như thế. Mỗi khi gặp chuyện như vậy Hương đều nghĩ là do mình tu chưa đủ, nghiệp mình còn nặng quá, mình phải làm tốt hơn, lắng nghe hơn, bình tĩnh hơn, không được nóng nảy để giải quyết mọi chuyện.

Tôi có duyên gặp được một người thầy trong chùa, giọng thầy rất hay nên tôi thường đến chùa để nghe kinh thuyết giảng. Hay bên quận 4 có trại trẻ mồ côi, tôi hay qua đó để bồng bế các con, lúc bồng bế những đứa trẻ bất hạnh đó tự dưng mình thấy tâm mình an, hay lắm…

Diễm Mi thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI