Việt hoá 'Running man', bài toán khó để hút khách

21/02/2019 - 11:44

PNO - Với phiên bản gốc tại Hàn Quốc quá thành công, 'Running man' là bài toán khó cho bất cứ quốc gia nào mua bản quyền vì không chỉ tạo những tình huống gây cười, chương trình còn khai thác tối đa văn hoá truyền thống.

Mới đây, Running man Việt Nam mùa đầu tiên 2019 với tên Việt hoá Chạy đi chờ chi đã chính thức công bố 7 thành viên chính gồm: Trấn Thành, BB Trần, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy, Trương Thế Vinh, Jun Phạm và Liên Bỉnh Phát. 

Đây là thông tin được khán giả chờ đợi vì Running man phiên bản gốc là chương trình ăn khách liên tục trong suốt 9 năm qua và sở hữu lượng fan hùng hậu trên khắp thế giới. Chương trình không chỉ tạo những tình huống gây cười, bộc lộ tính cách, độ thông minh của những người chơi mà quan trọng, ở phiên bản Hàn, những khía cạnh trong văn hoá truyền thống được nhà sản xuất khai thác rất hiệu quả.

Viet hoa 'Running man', bai toan kho de hut khach
Dàn nghệ sĩ sẽ tham gia Running man phiên bản Việt.

Cụ thể, Running man phiên bản gốc là cuộc đua của cá nhân hoặc chia nhóm cùng thực hiện thử thách vận động, đấu trí. Ở mỗi tập, chương trình có thể mời thêm khách mời cùng tham gia cuộc chơi. Trong 9 năm phát sóng, Running man đã mời được hầu hết những gương mặt nghệ sĩ nổi bật tại Hàn Quốc tham dự và đây là điểm cộng lớn để "níu chân" người xem.

Điểm cộng tiếp theo giúp chương trình được yêu thích là những tình huống hài hước từ chính các thành viên và dàn khách mời. Running man không có khoảng cách lớn giữa "tiền bối" và "hậu bối" (theo quan niệm của người Hàn) mà mọi người đều vui vẻ thực hiện thử thách. Từ đó, tính cách thật của thần tượng cũng được bộc lộ.

Đặc biệt, Running man hút khách nhờ vào kịch bản hay với hàng loạt những thử thách đòi hỏi tư duy cao, độ khéo léo. Trong suốt 9 mùa, Running man phiên bản gốc liên tục kêu gọi người hâm mộ viết kịch bản, xây dựng thử thách để đổi mới cuộc chơi. Bên cạnh đó, trong hầu hết những tập phát sóng, yếu tố văn hoá của Hàn Quốc được khai thác triệt để về ẩm thực, trang phục, lịch sử, địa lý... Trong đó, những tập liên quan đến ẩm thực luôn đạt được tỷ lệ người xem cao.

Viet hoa 'Running man', bai toan kho de hut khach
Dàn sao Running man được yêu thích tại Hàn Quốc. Sau 9 năm phát sóng, chương trình có nhiều sự thay đổi về số lượng thành viên.

Với áp lực từ một phiên bản thành công lẫn cộng đồng fan hùng hậu, nhà sản xuất phiên bản Việt cho biết chương trình được thực hiện với toàn bộ ê-kíp của đài SBS - đơn vị thực hiện Running man Hàn Quốc. Trước ngày bấm máy, ê-kíp đã sang tận Việt Nam, lựa chọn người chơi, xây dựng kịch bản để khai thác hiệu quả nhất những đặc trưng văn hóa Việt đến người xem trên toàn thế giới.

Running man bản Việt sẽ mang màu sắc mới, với đặc trưng riêng, hiện đại, đồng thời mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Cả 7 thành viên đều là những nhân vật có cá tính, tôi tin tưởng họ sẽ phát huy hết những đặc trưng của mình khi tham gia chương trình và tạo nên một phiên bản mới rất Việt", ông James Hah, tổng đạo diễn của chương trình khẳng định.

Chạy đi chờ chi phát sóng vào tối thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ tháng 4/2019 trên kênh HTV7 với số lượng 15 tập.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI