Vì tăng cân, Hoa hậu bị tước vương miện

23/02/2017 - 19:09

PNO - Việc không giữ gìn được vóc dáng khiến Aishwarya Rai, Oxana Fedorova, Katherine Espin,… mất hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Thậm chí, một số người đẹp còn bị tước vương miện chỉ vì... tăng cân.

Với các hoa hậu thì việc giữ gìn vóc dáng luôn đóng vai trò quan trọng bởi chúng góp phần giữ vững hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Và đặc biệt dù đề cao trí tuệ, lòng nhân ái, hay tinh thần nhân văn, bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại thì vẻ đẹp hình thể luôn là điều kiện hàng đầu để tạo nên một nữ hoàng sắc đẹp thực thụ. Tuy nhiên, vì một vài lí do nào đó mà các nhan sắc đình đám thế giới lại để tăng cân không kiểm soát dẫn đến việc mất điểm trong mắt khán giả hoặc bị truất ngôi, tước vương miện và quyền thi đấu quốc tế.

Hoa hậu Trái đất 2016 - Katherine Espin

Ngày 29/10/2016, nhan sắc Ecuador Katherine chính thức lên ngôi Hoa hậu Trái đất 2016 tại Philippines.

Thời điểm đó, theo thông tin ghi trên trang web chính thức của Hoa hậu Trái đất, Katherine sở hữu chiều cao 1,72 m cùng số đo ba vòng 89-60-93. Thân hình bốc lửa của cô dễ dàng cuốn hút mọi ánh nhìn.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 4 tháng đăng quang, Katherine đã khiến công chúng “choáng” với thân người ngày càng béo lên trông thấy. Trong một số hình ảnh gần đây của Katherine, có thể thấy gương mặt của Hoa hậu Trái đất 2016 không còn những đường nét góc cạnh như trước. 

Hoa hậu Thế giới 1994 - Aishwarya Rai

Sau 23 năm đăng quang, Aishwarya Rai vẫn có sức hút không hề thay đổi trong lòng người hâm mộ nhan sắc trên toàn thế giới. Không chỉ được bầu chọn là Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại, Aishwarya Rai còn được ghi nhận bởi tấm lòng nhân ái khi liên tục tham gia vào các dự án thiện nguyện lớn của thế giới.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Tuy nhiên, trong 23 năm qua, cũng đôi lần Hoa hậu Thế giới 1994 đánh mất hình ảnh đẹp mắt khi liên tục tăng cân, và lần gần đây nhất là khi cô tham dự Liên hoan Phim Cannes 2016. Thân hình thon gọn thuở nào của cô đã bị thay thế bằng vóc dáng đầy đặn quá mức.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Nguyên nhân của những lần Aishwarya Rai tăng cân được cho là do sinh con. Hiện tại, vấn đề cân nặng của Hoa hậu Thế giới 1994 đã được kiểm soát ở mức tốt nhất.

Hoa hậu Hoàn vũ 2002 - Oxana Fedorova

Trong lịch sử hơn 6 thập kỉ qua của Hoa hậu Hoàn vũ thì Oxana Fedorova từng được bầu chọn là hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại. Và cô cũng là Hoa hậu Hoàn vũ duy nhất đến thời điểm hiện tại bị tước vương miện do không hoàn thành nhiệm vụ.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Năm 2002, Oxana lập nên kỉ lục chưa ai phá được tại Hoa hậu Hoàn vũ khi phần thi bikini được giám khảo chấm đến 9,88 điểm (gần tuyệt đối). Thân người của cô được xem như hoàn hảo đến từng đường nét.

Dù bị phế ngôi nhưng trong lòng khán giả, Oxana vẫn xứng đáng với danh xưng nữ hoàng sắc đẹp của thế giới.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Tuy nhiên, trong một vài sự kiện gần đây, người đẹp xứ sở bạch dương bị phát hiện tăng cân quá mức. Gương mặt của cô gần như khó nhận ra vì không còn những đường góc cạnh như thuở trước.

Hoa hậu Hoàn vũ 1996 - Alicia Machado

Alicia Machado là Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên dưới thời Donald Trump. Cô đăng quang ngôi vị cao nhất khi chỉ mới 20 tuổi. Trong những năm gần đây, thân hình của Alicia Machado cũng có dấu hiệu tăng cân liên tục, ngày càng tròn đầy. Trong lần tranh cử của ông Trump, Alicia Machado cũng ít nhiều gây khó khăn khi tố cáo những chuyện hậu trường tiêu cực dưới thời tân Tổng thống Mỹ nắm giữ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Tuy nhiên, khi nói về cơ thể “phì nhiêu” hiện tại, Hoa hậu Hoàn vũ 1996 lại tỏ ra vui vẻ và cho biết cô yêu mọi thứ thuộc về bản thân.

Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2016 - Siera Bearchell

Gần đây nhất, việc tăng cân quá mức của Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2016 Siera Bearchell khiến cô bị dư luận phản đối dữ dội khi lọt vào top 9 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ 2016 diễn ra vừa qua tại Philippines. Bởi tại cuộc thi này, vẻ đẹp hình thể luôn được đề cao.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Vào năm 2014, Siera Bearchell từng đạt ngôi Á hậu 1 Hoa hậu Siêu quốc gia. Thời điểm này, cô có cơ thể rất cân đối, gọn gàng vô cùng cuốn hút. Nhìn lại hình ảnh giữa 2 năm 2014 và 2016, không khó để nhận ra sự thay đổi quá lớn của Siera Bearchell.

Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela 2013 - Migbelis Castellanos

Năm 2014, Migbelis Castellanos được kì vọng sẽ mang về chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ cho Venezuela, nhưng cô chỉ dừng chân ở top 10 chung cuộc. Và một trong những nguyên nhân được đưa ra là do Migbelis Castellanos tăng cân khiến cơ thể cô trở nên kém thon gọn.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Trước khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2014, trong một lần giao lưu trên sóng truyền hình, Migbelis Castellanos khiến nhiều người bất ngờ với gương mặt quá đầy đặn, khác xa lúc cô đăng quang Hoa hậu Venezuela 2013.

Hoa hậu Trái đất Venezuela 2013 - Stephanie de Zorzi

Chỉ khoảng một tháng trước khi lên đường tham dự Hoa hậu Trái đất 2014, Stephanie de Zorzi bất ngờ bị tước danh hiệu, vương miện và mất quyền thi đấu. Nguyên nhân được tổ chức Hoa hậu Venezuela đưa ra là Stephanie tăng cân quá mức dù số cân tăng chỉ dao động trong khoảng 1 kg trở lại. Án phạt nghiêm khắc này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Năm 2016 vừa qua, Stephanie de Zorzi bất ngờ được chọn tham gia thi đấu tại Hoa hậu Trái đất 2016. Và cô gái này đã xuất sắc giành ngôi Á hậu 2.

Hoa hậu Thế giới Mexico 2010 - Cynthia de la Vega

Đăng quang Hoa hậu Thế giới Mexico 2010, Cynthia de la Vega đã được chọn làm đại diện của quốc gia này tại Hoa hậu Thế giới. Tuy nhiên, cô lại mất quyền thi đấu bởi tổ chức Hoa hậu Thế giới Mexico cho rằng Cynthia de la Vega không chịu tận tâm tập luyện, để tăng cân quá mức. Đồng thời, Cynthia đã bị tước vương miện và truất ngôi.

Vi tang can, Hoa hau bi tuoc vuong mien
 

Nguyên nhân của việc tăng cân được Cynthia chia sẻ là do cô gặp stress. Người đẹp cho biết: “Tổ chức Hoa hậu yêu cầu tôi giảm cân nhưng lại không đưa chuyên gia dinh dưỡng hay bất cứ trợ lý nào tới giúp tôi. Tôi thấy mình đủ mạnh khỏe để đại diện cho quốc gia của tôi và tôi thấy quyết định đưa ra là không công bằng. Họ cướp đi vương miện mà tôi giành được, vương miện đó là của tôi!”.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI