Vì sao Xa Thi Mạn nhận cát-sê thấp hơn nhiều so với Châu Tấn?

06/08/2018 - 09:30

PNO - Dàn ngôi sao trong phim ‘Công hy diên lược’ chỉ được trả tổng cộng 3,5 triệu USD tiền cát-sê, nhưng chỉ riêng Châu Tấn trong ‘Hậu cung Như Ý truyện’ lại lên đến 14 triệu USD.

Chỉ một thời gian ngắn lên sóng, Diên hy công lược đã trở thành bộ phim cung đấu được yêu thích bậc nhất tại Trung Quốc và các quốc gia châu Á. Phim nói về cuộc tranh quyền, đoạt vị của những phi tần dưới thời Càn Long. Nhân vật chính được lấy ý tưởng từ Lệnh ý Hoàng quý phi (Hiếu Nghi Thuần hoàng hậu) - một trong những phi tần được Càn Long ân sủng nhất.

Ngoài kịch bản đầy kịch tính, bối cảnh đẹp, trang phục được đầu tư chỉn chu, phim còn hút khán giả khi quy tụ những tên tuổi hàng đầu và đang được ưa chuộng tại Trung Quốc như: Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn... 

Vi sao Xa Thi Man nhan cat-se thap hon nhieu so voi Chau Tan?
Xa Thi Mạn trong phim Diên hy công lược

Diên hy công lược có vốn đầu tư khoảng 44 triệu USD (khoảng 300 triệu NDT), là một trong những dự án đắt đỏ tại Trung Quốc. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ biên kịch Vu Chính, cát-sê mà dàn sao này nhận được so với tổng kinh phí khá thấp, chỉ khoảng 8%, tương đương 3,5 triệu USD (24 triệu NDT).

Lý giải về câu chuyện này, Vu Chính cho biết phần lớn kinh phí dành cho bối cảnh, đạo cụ, trang phục... Chính bản thân anh cũng bất ngờ khi cuối cùng chỉ còn 3,5 triệu USD chi trả cho diễn viên.

Trong khi đó, với Hậu cung Như Ý truyện sắp ra mắt trong tháng 8 này, chỉ riêng Châu Tấn đã nhận cát-sê lên đến 14 triệu USD (khoảng 95 triệu NDT). Phim cũng thuộc dạng cung đấu, nói về cuộc tranh sủng của các phi tần thời Càn Long, nhưng nhân vật chính là Kế hoàng hậu Ô Lạt La Nạp Như Ý (hoàng hậu thứ hai của Càn Long, sau khi Phú Sát hoàng hậu qua đời). Như vậy, mức cát-sê của Châu Tấn cao hơn nhiều lần so với dàn diễn viên của Diên hy công lược, trong đó có Xa Thi Mạn.

Vi sao Xa Thi Man nhan cat-se thap hon nhieu so voi Chau Tan?
Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa trong phim Hậu cung Như Ý truyện

Diên hy công lược  trở thành hiện tượng mới của làng phim ảnh châu Á. Mỗi tập phát sóng tại Trung Quốc, phim thu hút hơn 100 triệu lượt xem. Tại Việt Nam, mỗi tập phim cũng có hàng triệu lượt xem. Ngoài hai đơn vị đang phát sóng trên nền tảng YouTube, online, sắp tới đây Diên hy công lược sẽ lên sóng HTV7, từ ngày 9/8.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI