Vì sao 'Sở Kiều truyện' sốt đến thế?

19/07/2017 - 06:59

PNO - Như một 'cơn bão mới', bộ phim 'Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện' (Sở Kiều truyện) nhanh chóng đạt 30 tỷ lượt xem trực tuyến tại Trung Quốc.

Phim thuộc thể loại ngôn tình, xuyên không - dòng phim rất được khán giả hiện nay ưa chuộng. Nội dung theo kiểu “bôn tẩu giang hồ, hành hiệp trượng nghĩa” như những thập niên trước dần không còn sức hút. “Mốt” của phim cổ trang Trung Quốc hiện theo công thức: diễn viên "hot"; bối cảnh, trang phục đẹp và nhất định phải ngôn tình.

Vi sao 'So Kieu truyen' sot den the?

Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh- 2 gương mặt cùng tỏa sáng nhờ Sở Kiều truyện

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng phi Sở đặc công số 11 của Tiêu Tương Đông Nhi, Sở Kiều truyện - vốn đã có một lượng kha khá bạn đọc yêu sách - càng hấp dẫn khi các nhân vật sống trên màn ảnh. Dàn diễn viên chính lại là những gương mặt "hot" của điện ảnh Hoa ngữ: Lâm Canh Tân, Triệu Lệ Dĩnh...

Điểm nổi bật của phim và cũng là cơ hội để Triệu Lệ Dĩnh tỏa sáng chính là nội dung khai thác hình tượng một nữ cường nhân trong bối cảnh loạn lạc. Tình yêu, dù được thể hiện đẫm chất ngôn tình, cũng đầy thử thách, xung đột khốc liệt với những màn võ thuật đẹp mắt.

Sở Kiều truyện gần như “thâu tóm” nhiều yếu tố khiến khán giả phải “chết mê chết mệt”. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi mà cả những vai rất nhỏ cũng có đất diễn. Ngoài bốn diễn viên chính, hàng loạt gương mặt khác cũng được đóng dấu tên tuổi: Hình Chiêu Lâm, Kim Hãn, Vương Ngạn Lâm, Chu Thánh Y, Miêu Miêu…

Vi sao 'So Kieu truyen' sot den the?
 

Nếu so sự hoành tráng của bối cảnh với nhiều phim cổ trang khác của Trung Quốc, Sở Kiều truyện kém hẳn khi chỉ quẩn quanh phim trường Hoành Điếm. Nhưng hạn chế này nhanh chóng được bỏ qua, bởi các đạo diễn đã có những cách thể hiện đầy cuốn hút. Phim hấp dẫn từ phân cảnh đầu tiên, tiếp nối bằng những diễn tiến gây tò mò.

Về “sạn”, phim đầy lỗi ở khâu dựng: nhiều phân cảnh đánh đấm ở thành Trường An, góc màn hình thấy rõ bóng dáng nhân viên đoàn phim; hoặc “người hiện đại” mặc áo vàng, áo đỏ ngồi nhìn. Xét về tính logic, Sở Kiều truyện nhiều lúc khiến người xem… ngẩn tò te vì các nhân vật xuất hiện rồi biến mất không lời giải thích, hoặc chết vì những lý do lãng nhách.

Mạch phim đôi khi mất cân bằng vì những trường đoạn rề rà, trong khi những đoạn khai thác sâu thì lại qua quá nhanh. 191 chương truyện được gói gọn lại trong 69 tập phim. Việc chắt lọc chi tiết khiến phim bỏ qua nhiều tình tiết dẫn dắt nội dung thuyết phục từ truyện.

Vi sao 'So Kieu truyen' sot den the?
 

Nhưng, dù có nhìn thấy hết những nhược điểm, số lượng khán giả theo dõi phim vẫn mỗi lúc một đông. Sức hút từ tổng thể của Sở Kiều truyện đã “bất chấp” tất cả. Thành công vang dội của Sở Kiều truyện là một minh chứng cho thấy: đề tài cũ hay thể loại quen thuộc cũng không quan trọng bằng cách thức làm mới như thế nào. Điện ảnh, suy cho cùng vẫn phải theo thị hiếu người xem. 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI