Vì sao rất hot nhưng Phương Mỹ Chi không được ngôi quán quân?

26/12/2015 - 14:21

PNO - Dù rất là hot, được yêu thích, nhưng tham gia hai cuộc thi The Voice nhí và Gương mặt thân quen nhí Phương Mỹ Chi chỉ giành giải nhì và giải tư.

Dù rất là hot, được yêu thích, nhưng tham gia hai cuộc thi The Voice nhí và Gương mặt thân quen nhí Phương Mỹ Chi chỉ giành giải nhì và giải tư.

Năm 2012, Phương Mỹ Chi tham gia Giọng hát Việt nhí. Phương Mỹ Chi ngay lập tức đã gây ấn tượng với ban giám khảo cuộc thi bằng những ca khúc dân ca Nam Bộ như ca khúc Quê em mùa nước lũ, Lòng mẹ, Áo mới Cà Mau. Phương Mỹ Chi gây sốt và được lòng khán giả.

Vi
Dù rất là hot, được yêu thích nhưng Phương Mỹ Chi không thể giành ngôi vị quán quân.

Mỹ Chi là thí sinh được nhiều dự đoán sẽ giành được giải ngôi vị quán quân. Nhưng đến chung kết, Mỹ Chi đã trở thành Á quân của cuộc thi, đêm chung kết gây nhiều tranh cãi vì cô bé nhận được ít hơn thí sinh về đầu khoảng 1,9% tổng số tin nhắn bình chọn.

Trong ba ca khúc, chỉ có Đêm gành hào nhớ điệu hoài lang là đúng với phong độ của Mỹ Chi. Bản song ca với Hiền Thục chưa cho thấy sự hòa quyện thật sự giữa hai giọng hát. Còn tiết mục khiến Mỹ Chi mất điểm nhiều nhất là ca khúc Hát kết hợp cùng top 5.

Hai lần solo, em đều hát lệch tông và bị mất tinh thần, may mắn có Linh Lan kịp thời "chữa cháy". Nhưng Linh Lan, và đến cả Hiền Thục cũng không "cứu" được ca khúc này, khi phần chia, phối bè hết sức lộn xộn, như chưa được luyện tập kỹ. Và Mỹ Chi hoàn toàn nhạt nhòa giữa đội hình 5 người trong ca khúc không dành cho mình.

Sự an toàn và "một màu" của Mỹ Chi trong dòng nhạc dân ca xuất phát từ sự giới hạn về chất giọng. Phân tích về giọng hát của Mỹ Chi, Giám đốc âm nhạc Phương Uyên nhận định:

"Mỹ Chi có giọng hát cảm xúc, luyến láy tốt, nhưng không phải giọng ca 'khủng' để có thể xử lý tất cả bài hát ở mọi dòng nhạc. Điều tốt nhất có thể làm là để cho em hát đúng sở trường, như đam mê và nguyện vọng của em. Nếu cho em phá cách, chúng tôi có thể 'giết chết' hình ảnh của Mỹ Chi trong lòng khán giả".

Chung kết “Gương mặt thân quen nhí” mùa hai, dù được dự đoán đoạt ngôi vị quán quân nhưng cuối cùng Phương Mỹ Chi lại về bét. Được biết, trong đêm chung kết Phương Mỹ Chi - Nam Cường hóa thân thành Phi Nhung với Liên khúc Bạc Liêu hoài cổ, Ngợi ca quê hương.

Tuy nhiên sau phần thể hiện, giám khảo Hồng Vân chia sẻ: “Cô cũng phải nói rằng, đây là một tiết mục hay nhưng cô mong đợi ở con một sự bùng nổ hơn nữa nên với cô, đây là một tiết mục hay nhưng cô không thấy giống lắm”.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: “Chú ấn tượng với bài đầu hơn vì cháu có những phần lên giọng rất giống với cô Phi Nhung. Cô Phi Nhung hát những phần lên giọng nghe có vẻ không lên được nhưng thật ra đó là phần luyến láy rất khéo của riêng cô ấy. Còn về phần sau thì chú không thấy được một phiên bản của cô Phi Nhung”.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Phần biểu diễn của cháu hôm nay cũng như mọi hôm rất hay. Tuy nhiên đây là một vai diễn không khó mà cháu chỉ diễn một nhân vật gần với cháu. Cô cho rằng tiết mục này hay nhưng giống thì chưa giống lắm”.

Xem ra, Phương Mỹ Chi vẫn không đủ nội lực để vượt lên giành ngôi quán quân dù được nhiều người yêu thích. 

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI