Vì sao Hoa hậu Hòa bình Myanmar bị truất ngôi?

02/10/2017 - 09:09

PNO - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Myanmar Shwe Eain Si bị truất ngôi do vi phạm một số điều khoản ràng buộc giữa cô và đơn vị nắm bản quyền. Nhưng nhiều người cho rằng đó không phải là nguyên nhân thật sự.

Hôm qua (1/10), ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar đã có thông cáo báo chí chính thức về việc truất ngôi của người đẹp Shwe Eain Si. Trước đó, Shwe Eain Si từng đạt ngôi Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2017, được trao quyền đại diện quốc gia này tham dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International 2017 diễn ra tại Việt Nam trong tháng 10 này. 

Vi sao Hoa hau Hoa binh Myanmar bi truat ngoi?
Shwe Eain Si

Việc Shwe Eain Si bị truất ngôi khi chỉ còn 5 ngày nữa cuộc thi sẽ diễn ra khiến dư luận Myanmar cảm thấy bức xúc. Với chiều cao lý tưởng 1m74, số đo 3 vòng: 87-61-89 cùng vẻ đẹp hiện đại quyến rũ, nhiều khán giả của Myanmar kỳ vọng đây sẽ là người đẹp đầu tiên ghi dấu ấn trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Họ lên tiếng chỉ trích tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar và đề nghị xem xét lại quyết định phế truất Shwe Eain Si.

Vi sao Hoa hau Hoa binh Myanmar bi truat ngoi?
Shwe Eain Si bị phế truất khiến người dân Myanmar lên tiếng phản đối

Theo thông tin được dịch từ thông cáo báo chí, Shwe Eain Si bị truất ngôi do vi phạm một số quy định ràng buộc giữa cô và ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar. Cụ thể, Shwe Eain Si được cho là không cung cấp bằng tốt nghiệp phổ thông như yêu cầu, không có thái độ hợp tác và làm tổn hại hình ảnh của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar, không có sự chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế một cách tốt nhất và vi phạm một số điều khoản với nhà tài trợ.           

Vi sao Hoa hau Hoa binh Myanmar bi truat ngoi?
Shwe Eain Si được cho là vi phạm khá nhiều quy định với ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar

Tuy nhiên, nhiều khán giả đã đưa ra lý lẽ để bảo vệ Shwe Eain Si. Họ cho rằng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar không có bất kỳ sự cảnh báo nào trước đó mà đã tự ý truất ngôi.

Về việc tập luyện để chuẩn bị cho cuộc thi, họ cho rằng Shwe Eain Si đã dành rất nhiều thời gian, công sức để trau dồi mọi kỹ năng nên không thể đưa ra kết luận như thế. Một tài khoản bình luận trên trang fanpage chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar như sau: “Phế truất Shwe Eain Si đồng nghĩa với việc chúng ta làm mất đi cơ hội có chiếc vương miện đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế đến với đất nước Myanmar. Chúng tôi cần sự công bằng cho cô ấy”.

Vi sao Hoa hau Hoa binh Myanmar bi truat ngoi?
Hình ảnh của Shwe Eain Si trong clip giới thiệu gửi đến Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017

Tuy nhiên, một nguyên nhân sâu xa được cho là lý do quan trọng nhất để Shwe Eain Si bị truất ngôi là do cô có liên quan đến sự việc của những người tị nạn trong vụ xung đột Rohingya vào tháng 9 mới đây.

Sự việc tại Rohingya có ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến vấn đề an ninh, chính trị của Myanmar. Shwe Eain Si được cho là có những phát ngôn, hoạt động liên quan đến việc này. Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng lên tiếng phản đối, cho rằng không có bằng chứng nào thuyết phục để chứng minh Shwe Eain Si có liên quan và tạo nên sự ảnh hưởng.

Vi sao Hoa hau Hoa binh Myanmar bi truat ngoi?
Hình ảnh được cho là Shwe Eain Si có liên quan đến những người tị nạn - sự việc đang rất "nóng" tại Myanmar

Đến hiện tại, theo thông tin mới nhất, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar đã tìm được người thay thế Shwe Eain Si. Đó là Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2013 Aye Chan Moe. Như vậy, cánh cửa của Shwe Eain Si gần như đã bị khép lại với sân chơi nhan sắc Hoa hậu Hoà bình Quốc tế. Trước đó, trong thông tin gửi đến cuộc thi, cô mong muốn trong tương lai sẽ tạo được dấu ấn và tầm ảnh hưởng trên trường quốc tế ở cả lĩnh vực người mẫu, thi người đẹp.

Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình quốc tế là sân chơi nằm trong top 5 cuộc thi nhan sắc danh giá nhất hành tinh, theo xếp hạng của chuyên trang Global Beauties. Cuộc thi này được tổ chức bắt đầu từ năm 2013 với mục đích tuyên truyền những thông điệp tốt đẹp về hoà bình, xoa dịu nỗi đau chiến tranh, thiên tai, thảm hoạ. Việt Nam đều đặn gửi đại diện đến với cuộc thi này. Năm 2016 vừa qua, Á hậu Nguyễn Thị Loan xuất sắc lọt vào top 20 của Hoa hậu Hoà bình quốc tế.

Đương kim oha hậu của cuộc thi này là người đẹp Ariska Putri Pertiwi đến từ Indonesia. Vừa qua, cô cũng được chuyên trang nhan sắc Global Beauties bình chọn là Hoa hậu đẹp nhất năm 2016.

Vi sao Hoa hau Hoa binh Myanmar bi truat ngoi?
Đương kim Hoa hậu Hoà bình Quốc tế - Ariska

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI