Vì sao BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 chọn Đỗ Mỹ Linh ngồi ghế giám khảo?

01/06/2018 - 18:26

PNO - Việc đương kim Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh được chọn làm giám khảo của ‘Hoa hậu Việt Nam 2018’ đã gây ra những luồng ý kiến tranh luận trái chiều.

Năm 2018 đánh dấu cột mốc 30 năm của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. BTC đã quyết định chọn 3 hoa hậu để đảm nhiệm vị trí giám khảo của cuộc thi năm nay. Trong đó, đương kim Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh là cái tên đầu tiên được hé lộ. Tuy nhiên, thông tin này lại khiến nhiều người không đồng tình.

Vi sao BTC Hoa hau Viet Nam 2018 chon Do My Linh ngoi ghe giam khao?
Đỗ Mỹ Linh và 2 hoa hậu tiền nhiệm sẽ đảm nhận vai trò giám khảo của Hoa hậu Việt Nam 2018

Nguyên nhân được đưa ra là việc Đỗ Mỹ Linh còn quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, vốn sống để đánh giá các thí sinh với độ tuổi ngang ngửa cô. Dư luận cũng đặt vấn đề liệu hoạt động trong 2 năm nhiệm kỳ vừa qua của Đỗ Mỹ Linh đã đủ sức nặng để đảm nhận vị trí giám khảo hay chưa?

Trước những ý kiến trái chiều này, ông Lê Xuân Sơn, trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018, cho biết BTC khẳng định đã cân nhắc về yếu tố tuổi tác của Đỗ Mỹ Linh nhưng cảm thấy không đáng quan ngại. Lựa chọn này được dựa vào thành tựu và trải nghiệm của của bản thân cô.

Vi sao BTC Hoa hau Viet Nam 2018 chon Do My Linh ngoi ghe giam khao?
Ông Lê Xuân Sơn, trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018

Những lý do cũng được ông đưa ra: trong 2 năm nhiệm kỳ Đỗ Mỹ Linh đã có sức ảnh hưởng với giới trẻ bởi hình ảnh đẹp lối sống gương mẫu; thực hiện tốt sứ mệnh, giữ gìn, phát triển được hình ảnh đẹp; là một trong những hoa hậu mà trong thời gian đương nhiệm đã tham gia nhiều hoạt động xã hội, văn hóa, thiện nguyện; là đại sứ hình ảnh cho nhiều tổ chức, sự kiện lớn.

Thành tích tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017 với chiến thắng ở phần thi Hoa hậu Nhân ái cũng là yếu tố để BTC cuộc thi chọn Đỗ Mỹ Linh làm giám khảo.

Ngoài ra, BTC cho biết với cột mốc 30 năm của cuộc thi, việc chọn đương kim hoa hậu làm giám khảo cũng là một dấu ấn.

Vi sao BTC Hoa hau Viet Nam 2018 chon Do My Linh ngoi ghe giam khao?
Đỗ Mỹ Linh và 4 đại diện khác giành chiến thắng ở phần thi Hoa hậu Nhân ái trong khuôn khổ Hoa hậu Thế giới 2017

BTC khẳng định vai trò giám khảo không làm ảnh hưởng đến các hoạt động đồng hành của cuộc thi năm nay bởi những sự kiện quảng bá này đã khép lại. Chỉ còn một số thời điểm Đỗ Mỹ Linh sẽ thể hiện vai trò đồng hành với cuộc thi. Trong đêm chung kết, Đỗ Mỹ Linh sẽ ngồi ghế giám khảo. Khi kết quả được công bố, người đẹp sẽ thực hiện trọng trách trao vương miện cho người kế nhiệm.

Video clip hành trình 2 năm đương nhiệm của Đỗ Mỹ Linh:

Hiện tại, Đỗ Mỹ Linh đang có chuyến công tác tại Mỹ. Chia sẻ về việc làm giám khảo cho Hoa hậu Việt Nam 2018, người đẹp bộc bạch: “Tôi cảm thấy vinh dự và may mắn khi được lựa chọn trở thành giám khảo của Hoa hậu Việt Nam 2018. Tôi rất tò mò về quy chế chấm điểm, cách thức để tìm ra một hoa hậu như tôi và những hoa hậu tiền nhiệm. Tôi hy vọng với những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình sẽ giúp BGK tìm ra được tân hoa hậu xứng đáng”.

Ngày 10/6, Đỗ Mỹ Linh sẽ có mặt tại buổi sơ khảo khu vực phía Nam để chọn ra những ứng viên sáng giá đi vào vòng trong của Hoa hậu Việt Nam 2018.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI