Vì sao album của Uyên Linh đứng trước Taylor Swift trên iTunes?

20/11/2017 - 07:15

PNO - Trước việc album của Uyên Linh được cho là đứng trước Taylor Swift trên iTunes (mà nhiều người lầm tưởng là album của Uyên Linh bán chạy hơn), nhạc sĩ Quốc Bảo đã có những chia sẻ, góp phần làm rõ thêm câu chuyện này.

Sau 3 năm có phần im ắng, mới đây, Uyên Linh đã cho ra mắt album mang tên Potrait gồm 9 ca khúc. Trong đó, có những sáng tác đã gắn liền với tên tuổi của cô trong những năm qua, và cũng có những bài hát mới. Ngày 16/11, album mới của Uyên Linh đã chính thức được mở bán trên một số kênh nhạc số, trong đó có iTunes của Apple.     

Vi sao album cua Uyen Linh dung truoc Taylor Swift tren iTunes?
Uyên Linh trong ngày ra mắt album mới

Theo dòng trạng thái mà Uyên Linh chia sẻ trên trang cá nhân, album của cô đã xếp trước album mới của Taylor Swift, kèm theo đó là hình ảnh chụp lại. Điều này khiến nhiều người khá bất ngờ và đặt câu hỏi liệu Uyên Linh đã đủ tầm để vượt mặt một ngôi sao đình đám của thế giới?

Vi sao album cua Uyen Linh dung truoc Taylor Swift tren iTunes?
Hình ảnh được Uyên Linh chia sẻ khi album của cô được xếp trước album của Taylor Swift

Mới đây, nhạc sĩ Quốc Bảo đã có những dòng chia sẻ trên trang cá nhân. Anh khẳng định không ám chỉ hay đề cập đến ai cụ thể. Tuy nhiên, qua những thông tin từ nhạc sĩ Quốc Bảo, khán giả đã có thể hiểu rõ vì sao album của Uyên Linh lại đứng trước sản phẩm của Taylor Swift.

Video clip Bài hát của em do Uyên Linh trình bày, xuất hiện trong album mới của nữ ca sĩ:

Theo đó, nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết Apple music và iTunes chia người dùng theo lãnh thổ (khu vực). Dựa vào những thông tin mà từ tài khoản Apple ID mà người dùng khai báo, mỗi lãnh thổ/khu vực sẽ được nhận những nội dung khác nhau.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cho rằng với cơ chế này, người dùng ở khu vực này không thể "trèo" qua lãnh thổ người khác được trừ phi lập thêm một ID mới. Với việc này, Quốc Bảo cho biết đôi khi người nghệ sĩ cũng không thể mua được chính sản phẩm của họ trên iTunes. Anh đưa ra ví dụ cụ thể như sau: “Ví dụ tôi chỉ cho Apple bán trên các kênh của Nhật, Bắc Mỹ, Tây Âu và hạn chế phần còn lại, rồi nếu tôi đăng nhập bằng một ID Việt Nam, tôi sẽ không mua được sản phẩm ấy".

Vi sao album cua Uyen Linh dung truoc Taylor Swift tren iTunes?
Nhạc sĩ Quốc Bảo

Quốc Bảo cho rằng với thực tế như vậy nên “có hiện tượng kỳ ảo là album Việt vượt mặt album Mỹ”. 

Những ngày qua, câu chuyện về album mới của Uyên Linh cũng gây ồn ào, với đúng dòng chia sẻ bên trên. Trong dòng trạng thái bày tỏ sự vui mừng, nữ ca sĩ gọi Taylor Swift là “con rắn hao giai” (con rắn hao trai, ý chỉ Taylor Swift trải qua nhiều cuộc tình). Nhiều khán giả, người hâm mộ của nữ ca sĩ nhạc đồng quê đã lên tiếng cho rằng Uyên Linh có cách gọi không tôn trọng với nghệ sĩ khác.

Trong buổi nhạc tại phòng trà tại TP.HCM, Uyên Linh cho biết cô rất hâm mộ Taylor Swift, và đó cũng chỉ là cách nói chơi, không mang hàm ý xúc phạm. Cô cho biết đã được khuyên nên xoá dòng trạng thái trên, tuy nhiên, cô quyết định không thực hiện.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI