Vì chồng, nhiều sao nữ từ bỏ sự nghiệp sau khi cưới

30/10/2018 - 14:29

PNO - Sau khi kết hôn, nhiều sao nữ chọn cuộc sống rời xa showbiz để dành toàn tâm lo cho gia đình nhỏ. Quyết định đánh đổi danh vọng, tiền bạc không hề dễ dàng nhưng bù lại, họ hạnh phúc.

An phận thủ thường

Kết hôn bí mật vào tháng 9, khác với những hình ảnh gợi cảm thường khoe, siêu mẫu Rhian Sugden, 32 tuổi của Anh chọn cho mình cách sống khác. Cô hạn chế khoe hình ảnh hở hang tối đa hoặc nếu chia sẻ hình ảnh với fan, cô cũng xuất hiện kín đáo hơn, dù mặc bikini cũng phải chọn loại liền mảnh.

Đối với một siêu mẫu nội y luôn tìm thấy niềm vui ở những đường cong cơ thể, sự thay đổi của Rhian Sugden khiến những ai luôn theo dõi cô thấy lạ. Hôn nhân tạo động lực để Rhian Sugden thay đổi hay chính cô bị chồng của mình – diễn viên Oliver Mellor, 37 tuổi o ép, quản thúc?

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Hình ảnh diện bikini thường xuyên của Rhian Sugden

Mới đây, Rhian Sugden chia sẻ với mọi người việc cô ăn mặc kín đáo, không khoe ngực trần như mọi khi nhằm thể hiện sự tôn trọng chồng. “Sau khi kết hôn, tôi không muốn phải khoe ngực trần nữa. Không phải là Oliver Mellor bắt ép hay bị tôi làm phiền nhưng tôi nghĩ đây là việc làm thể hiện sự tôn trọng. Bây giờ tôi là của anh ấy!”, siêu mẫu chia sẻ.

Cô không ngại khi nhìn lại những hình ảnh để lộ nguyên ngực trần trên mạng, thậm chí còn tiết lộ có rất nhiều hình ảnh sexy nhưng đó là quá khứ. Hiện tại, Rhian Sugden muốn sống trọn vẹn với người cô đã yêu 6 năm qua. Cố gắng giữ hình ảnh để anh không phải phiền lòng vì những đàm tiếu từ dư luận.

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Rhian Sugden diện bikini bên chồng trước và sau khi kết hôn có sự thay đổi

Xu hướng thay đổi bản thân sau khi cưới chồng rất dễ nhìn thấy ở những phụ nữ hoạt động trong showbiz. Họ nghĩ đến danh dự, cảm xúc của chồng nhiều hơn trước mỗi dự án tham dự, thậm chí, họ dừng sự nghiệp để chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.

Quyết định rời showbiz chưa bao giờ là dễ dàng với những sao hạng A vì danh tiếng, vì mất đi khoản thu nhập khủng và vì “phụ” tình cảm của khán giả nhưng nhiều người vẫn chọn gia đình thay sự nghiệp vì yêu chồng.

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Ảnh cưới hiếm hoi của Rhian Sugden xuất hiện trên báo

Ca sĩ Lee Hyori là một trường hợp hiếm hoi của làng giải trí Hàn Quốc khi quyết định lui về ở ẩn sau khi kết hôn. Lee Hyori sở hữu thân hình chuẩn người mẫu, làn da nâu và giọng hát nội lực. Trước khi kết hôn ở tuổi 34, cô được mệnh danh là biểu tượng gợi cảm của K-pop, được báo chí gọi là "Britney Spears của châu Á". Với Hyori, thu nhập của cô luôn nằm trong top đầu sao nữ có thu nhập cao nhất Hàn Quốc. Do đó, dù có tiêu xài phung phí, mua sắm hàng hiệu nhưng thu nhập từ ca hát vẫn dư giả để Hyori sống đời bà hoàng.

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Lee Hyori sở hữu dáng chuẩn người mẫu

Nhưng, sau khi kết hôn vào năm 2013, cuộc sống của cô ca sĩ nổi tiếng quậy phá đã khác hẳn. Hyori cưới nhạc sĩ Lee Sang Soon – một người chênh lệch với cô về sắc vóc, kinh tế, độ nổi tiếng. Có một thời gian, khán giả Hàn tỏ ra tiếc nuối khi thần tượng của họ lấy một nghệ sĩ nghèo nhưng Hyori thì không, cô gọi đó là hạnh phúc vì cả hai hợp nhau. Và một đám cưới không thể đơn giản hơn diễn ra tại sân vườn nhà của cả hai ở đảo Jeju.

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Hyori bên chồng và ca sĩ Yoona trong chương trình Nhà trọ của Hyori

Trong chương trình Hyori’s home stay (Nhà trọ của Hyori), cô và chồng chia sẻ nhiều điều về hôn nhân và lựa chọn cuộc sống tránh xa showbiz. Hyori nói cô đã thử qua tất cả những điều mà một người trẻ điên cuồng từng làm và nhận ra thế giới đó không thuộc về mình. 

Cô lao vào ca hát từ khi còn quá sớm, áp lực duy trì độ nổi tiếng khiến tâm hồn của người nghệ sĩ teo tóp dần. Cô muốn một cuộc sống bình yên bên chó, mèo; được làm vườn; ngắm bình minh như một con người bình thường. Nữ ca sĩ chia sẻ khoản thu nhập trong thời gian gần 20 năm ca hát đủ để vợ chồng cô sống cả đời nên không có vấn đề gì để phải bám trụ lại showbiz.

Video trong chương trình Nhà trọ của Hyori:

 

Hiện Hyori sống cùng chồng ở đảo Jeju. Nữ ca sĩ thỉnh thoảng hát vài ca khúc mới của chồng sáng tác, chụp hình cho một vài tạp chí nếu thấy phù hợp, tập yoga, chơi cùng động vật… Không phải ánh đèn sân khấu mà chính những khoảnh khắc được sống như một người bình thường bên cạnh chồng mới là hạnh phúc thật sự của Hyori.

Hạnh phúc không dễ dàng

Dù chấp nhận đánh đổi giữa cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp đang ở đỉnh cao, nhưng số phận không mỉm cười với tất cả. Hoa hậu Hồng Kông năm 1994 - Đàm Tiểu Hoàn là một trường hợp được nhắc đến nhiều vì đường tình duyên trắc trở, hôn nhân lận đận.

Năm 1994, danh hiệu Hoa hậu Hồng Kông gọi tên Đàm Tiểu Hoàn, một cô tiếp viên hàng không xinh xắn. Sau khi đoạt vương miện, cô ký hợp đồng trở thành diễn viên của TVB. Sự nghiệp diễn xuất bắt đầu, Đàm Tiểu Hoàn tham gia Người trong giang hồ phần 2 và 3. Không lâu sau, cô ra mắt ở vai trò ca sĩ với Nếu trời muốn mưa. Ca khúc giúp người đẹp đọat giải Ca sĩ triển vọng.

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Hình ảnh Đàm Tiểu Hoàn thời điểm mới đăng quang

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang tiến triển tốt, Đàm Tiểu Hoàn tuyên bố giải nghệ để có nhiều thời gian bên cạnh người yêu – vũ công Hoàng Quốc Vinh. Sau 3 năm mặn nồng, cả hai chia tay nhau, Đàm Tiểu Hoàn quay lại làng giải trí và lao vào làm việc. Cô nhận tất cả các loại vai, không ngại làm xấu bản thân để phù hợp yêu cầu của đạo diễn. Đến năm 2011, Đàm Tiểu Hoàn một lần nữa từ giã sự nghiệp vì quyết định kết hôn với doanh nhân Thái Cường Vinh.

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Cảnh cửa hàng cá viên chiên ven đường của Đàm Tiểu Hoàn

Đàm Tiểu Hoàn lui về hậu phương để chu toàn cho cuộc sống hôn nhân, để chồng cô chuyên tâm lo công việc kinh doanh. Nhưng không lâu sau Thái Cường Vinh ngoại tình. Cả xã hội nhảy vào chửi mắng Thái Cường Vinh, riêng Đàm Tiểu Hoàn lại tha thứ cho chồng. Một lần rồi hai lần, người đẹp vẫn tha thứ cho chồng vì thương anh. Trước báo chí, cô liên tục bênh vực chồng, giữ chút thể diện còn sót lại của anh nhưng ngầm quyết định ly thân.

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Đàm Tiểu Hoàn không ngại chia sẻ hình ảnh bán hàng khác xa hình ảnh của cô trong showbiz

Không ai nghĩ người đẹp năm nào của showbiz Hồng Kông lại đi bán cá viên chiên để kiếm sống, cũng không ai tưởng tượng sẽ có ngày Đàm Tiểu Hoàn quay lại với chồng và lo chi phí để anh chữa bệnh.

Thái Cường Vinh bị ung thư phổi giai đoạn đầu cùng lúc đó công ty phá sản. Đàm Tiểu Hoàn là người duy nhất bên cạnh chăm sóc, làm lụng để đóng tiền viện phí cho người chồng từng phản bội mình. Trong cơn bỉ cực, Thái Cường Vinh nghe lời vợ, bỏ thuốc lá, điều trị ung thư theo liệu trình. Phép màu xuất hiện khi anh dần khoẻ lại, tích cực điều trị bệnh tình và yêu thương người phụ nữ bên cạnh.

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Diễn viên Cameron Diaz nổi tiếng với nhiều vai diễn ấn tượng nhưng khi lập gia đình, cô không nhận bất kỳ dự án nghệ thuật nào

Không bi đát như Đàm Tiểu Hoàn nhưng trường hợp nữ diễn viên Cameron Diaz khiến khán giả lo lắng về quyết định lui về làm hậu phương và thái độ im lặng của cô trước tất cả. Cameron là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của Hollywood, với Charlie's angels, There's something about mary, The holiday, Bad teacher... Sau khi cưới rocker Benji Madden, kém Cameron 7 tuổi, cuộc đời của nữ diễn viên bước sang trang mới. Cô vắng bóng trên truyền hình từ 2014, hạn chế chia sẻ cuộc sống đời thường trên mạng xã hội.

Vi chong, nhieu sao nu tu bo su nghiep sau khi cuoi
Cameron Diaz và chồng rocker Benji Madden kém cô 7 tuổi, có cuộc sống hạnh phúc sau khi nữ diễn viên từ giã sự nghiệp

Trong lần hiếm hoi xuất hiện trên truyền hình năm 2016, Cameron chia sẻ cuộc sống của cô hiện tại rất tốt, không bị can thiệp nhiều bởi các yếu tố bên ngoài. Chồng cô vẫn đi diễn đều đặn, chỉ có cô rời showbiz để tận hưởng cuộc sống hôn nhân.

Tuy nhiên, ngược với chia sẻ của Cameron, thời gian gần đây, những thông tin rò rỉ về hôn nhân rạn nứt xuất hiện khi Benji Madden tình tứ với một phụ nữ nóng bỏng khác. Nhưng, vốn đã kiệm lời, Cameron càng im lặng hơn mỗi khi có thông tin hôn nhân rạn nứt. Khán giả sợ rằng, Cameron đang đóng vỏ bọc hạnh phúc trong khi bên trong đã lạnh nhạt từ lâu. Điều đó nguy hiểm hơn việc cô chia sẻ thẳng thắn với dư luận.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI