VCPMC sẽ tiếp tục tiến hành việc 'mở ti vi phải trả tiền'

11/09/2017 - 17:19

PNO - Sau khoảng thời gian tạm dừng do phản ứng của dư luận, Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) sẽ tiếp tục thu tiền tác quyền âm nhạc tại nhà nghỉ, khách sạn.

Hôm nay (11/9), VCPMC đã tổ chức buổi họp báo tại TP.HCM để công bố một số thông tin. Theo đó, từ tháng 10 tới đây, VCPMC sẽ tiếp tục thu tiền tác quyền tính trên đầu TV tại nhà nghỉ, khách sạn. Đại diện VCPMC cho biết việc thu tiền tác quyền này tiến hành đúng luật, dựa vào những điều đã được quy định trong luật pháp Việt Nam.

Trước đó, việc thu phí này đã bị Cục Bản quyền Tác giả (bộ VH-TT&DL) cho dừng lại vì những tranh cãi trong dư luận kéo dài suốt một khoảng thời gian.

VCPMC se tiep tuc tien hanh viec 'mo ti vi phai tra tien'
Nhạc sĩ Phó Đức Phương, Giám đốc VCPMC

Vào tháng 5 vừa qua, một số chủ khách sạn, nhà nghỉ tại TP. Đà Nẵng đã có phản ứng khi VCPMC tiến hành thu tiền tác quyền tính trên đầu tivi với mức giá 25.000 đồng/đầu/năm. Dư luận cũng lên tiếng trước việc làm của VCPMC.

Vào ngày 26/5/2017, Cục Bản quyền Tác giả (Bộ VH-TT&DL) đã có buổi làm việc với VCPMC. Phía Cục yêu cầu VCPMC dừng việc thu tiền tác quyền tại khách sạn, nhà nghỉ để xác định tính pháp lý của hoạt động này. 

VCPMC se tiep tuc tien hanh viec 'mo ti vi phai tra tien'
VCPMC sẽ tiếp tục thu tiền tác quyền trên đầu TV tại nhà nghỉ, khách sạn

Sau khoảng 3 tháng, vào ngày 11/8, Cục Bản quyền Tác giả tiếp tục làm việc với VCPMC để xác định lần nữa các quy định của Việt Nam, tìm phương án giải quyết những khó khăn để đưa ra quyết định thỏa đáng nhất cho việc thu tiền tác quyền âm nhạc của VCPMC tại nhà nghỉ, khách sạn.

Trước đó, việc thu tiền tác quyền tại các quán cà phê của VCPMC cũng bị dư luận đặt nhiều câu hỏi về tính pháp lý.  Nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc VCPMC - khẳng định việc thu tiền tác quyền này được thực hiện trên tinh thần cầu thị, cẩn trọng.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI